Phú Thọ: Những phản ánh về Trường THCS Hạ Hòa tuyển sinh lớp 6 và việc phụ huynh nộp tiền qua Viettel Money không chuẩn

Đình Thơm 

16/10/2023 22:09

Theo dõi trên

Sau khi có ý kiến phản ánh về trường THCS Hạ Hòa (huyện Hạ Hoà - Phú Thọ) tuyển sinh lớp 6 và một số khoản thu, cùng việc phụ huynh nộp tiền qua Viettel Money, PV đã đến trường gặp thầy giáo Dương Tiến Thanh, Hiệu trưởng trường THCS này để làm rõ. 

dt1a-ha-hoa-1697468811.jpg

Trước cổng trường THCS Hạ Hoà.

 

Hiệu trưởng trường THCS Dương Tiến Thanh cho biết cụ thể: Tuyển sinh năm học 2023 – 2024, Trường THCS Hạ Hoà thực hiện kế hoạch tuyển sinh theo đúng chỉ tiêu của UBND huyện Hạ Hoà giao là 250 học sinh, danh sách người học được tuyển vào lớp 6 đã được Phòng GD&ĐT phê duyệt, không tuyển vượt chỉ tiêu; số học sinh các lớp đều đảm bảo theo quy định của Bộ GD&ĐT, không lớp nào vượt quá 45 học sinh. Sau tuyển sinh có 02 học sinh xin chuyển đi theo nguyện vọng và trường tiếp nhận 02 học sinh chuyển đến theo gia đình về làm ăn và tạm trú ở thị trấn Hạ Hoà, các thủ tục chuyển đi, chuyển đến đúng theo quy định.
Công tác triển khai quyết toán các khoản thu thoả thuận, dịch vụ phục vụ, vận động tài trợ của trường đảm bảo rõ ràng, minh bạch, công khai trước hội nghị Ban đại diện cha mẹ học sinh, đảm bảo đúng quy định. Việc vận động tài trợ của trường thực hiện theo đúng Thông tư 16/2018/TT-BGD&ĐT ngày 03/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo đúng quy trình, theo kế hoạch vận động tài trợ đã được Phòng GD&ĐT Hạ Hoà phê duyệt, trên tinh thần tự nguyện, không quy định mức thu đối với các lớp và các khối lớp.
Việc thực hiện thu học phí và các khoản thu của trường không dùng tiền mặt thực hiện theo văn bản số 1136/SGD&ĐT-VP ngày 10/8/2023 của Sở GD&ĐT Phú Thọ về việc phối hợp triển khai ứng dụng chuyển đổi số năm học 2023 – 2024 và văn bản số 207/PGD&ĐT-NV ngày 29/8/2023 của Phòng GD&ĐT Hạ Hoà về việc phối hợp triển khai ứng dụng chuyển đổi số năm học 2023 – 2024. 

Năm học 2023 – 2024, Trường THCS Hạ Hoà được Phòng GD&ĐT Hạ Hoà chọn làm thí điểm thu học phí và các khoản thu của nhà trường không dùng tiền mặt, nhà trường đã phối hợp với Viettel tỉnh Phú Thọ và Viettel Hạ Hoà để triển khai phần mềm thu trên Viettel Money. Do làm thí điểm nên còn gặp khó khăn ban đầu chưa quen. Một số cha mẹ học sinh không nộp tiền qua Viettel Money nên nhờ nhân viên Viettel và giáo viên, nhân viên nhà trường nộp hộ qua Viettel Money. Kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh do Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động và trực tiếp thu; trường không thu bất kỳ một khoản nào bằng tiền mặt.