Kiên Giang: Du lịch Phú Quốc vào mùa cao điểm đón khách

Trần Quốc Giang (Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang)

28/10/2023 20:50

Theo dõi trên

Đảo ngọc Phú Quốc từ ngày 23 đến ngày 27/10 đón 04 chuyến bay với trên 1.000 du khách đến từ Kazakhstan và Cộng hòa Séc. Đây là dấu hiệu khởi sắc hứa hẹn du lịch Phú Quốc (Kiên Giang) sẽ sôi động trở lại,…

2-kien-giang-1698500876.jpg

Du khách quốc tế được chào đón nồng nhiệt tại Phú Quốc

 

Đồng chí Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về xây dựng chương trình thu hút khách du lịch trở lại Phú Quốc, đặc biệt là phối hợp mở các đường bay quốc tế đến Phú Quốc, thời gian qua ngoài chú trọng phát triển du khách nội địa, Sở Du lịch tỉnh còn tăng cường khuyến khích các doanh nghiệp chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các sản phẩm du lịch để phục vụ du khách tốt hơn.

Đồng thời đẩy mạnh phối hợp tổ chức nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch ở thị trường nước ngoài và giới thiệu các điểm đến, các dịch vụ nghỉ dưỡng phù hợp với phân khúc thị trường du khách quốc tế.

Ngoài ra, còn thực hiện tốt vai trò đầu mối phối hợp các cơ quan chuyên môn, thông tin- truyền thông, các doanh nghiệp tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, điểm đến của du lịch Phú Quốc đến du khách trong và ngoài nước góp phần phát triển du lịch, kinh tế - xã hội của địa phương.

Phú Quốc đã và đang vươn lên mạnh mẽ trở thành điểm đến mới của thế giới khi liên tục đạt những vị trí cao trong các cuộc bình chọn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới, hay Phú Quốc là một trong 10 hòn đảo nghỉ dưỡng được yêu thích nhất ở Châu Á do World Travel Awards (WTA) và tạp chí Conde Nast Traveller bình bầu.

Phú Quốc còn được Tạp chí danh tiếng của Mỹ Travel+Leisure bình chọn là một trong 23 hòn đảo tốt nhất thế giới và được các độc giả quốc tế bình chọn là “Top những hòn đảo đẹp nhất châu Á” trong 2 năm liên tiếp 2022 và 2023 thông qua Tạp chí Condé Nast Traveler (Mỹ),…

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2023, Kiên Giang đón gần 7,9 triệu lượt du khách, tăng 18,9% so với cùng kỳ, đạt 94,6% kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế đến chủ yếu là Đảo Ngọc Phú Quốc khoảng 548 ngàn lượt, tăng 242% so với cùng kỳ, vượt 56,6% kế hoạch năm. Tháng 10 ước đón khoảngg 481 ngàn lượt, trong đó khách quốc tế khoảng trên 46 ngàn lượt, tăng 21,2% so với tháng trước.

Từ 23-27/10, sau 03 chuyến bay đến từ Kazakhstan với hơn 600 du khách từ Châu Âu và khu vực Trung- Bắc Á, thì sáng ngày 27/10 Đảo Ngọc tiếp tục đón chuyến bay chở 430 khách đến từ Cộng hòa Séc (đây cũng là chuyến bay đầu tiên đến từ quốc gia này).

Hầu hết du khách đều chọn dịch vụ lưu trú tại các khu resort cao cấp trên Đảo Ngọc với thời gian bình quân khoản 01 tuẩn lễ. Ngoài những trải nghiệm đỉnh cao với chuỗi hoạt động tại các khu vui chơi giải trí cao cấp, du khách còn được tận hưởng kỳ nghỉ ở miền nhiệt đới trong mùa đẹp nhất năm của Đảo Ngọc Phú Quốc, có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bãi biển hoang sơ và quyến rũ lòng người... Cùng với ẩm thực biển tươi ngon được chế biến theo hương vị đặc trưng cũng sẽ là điểm nhấn đặc biệt cho hành trình khám phá Phú Quốc.

Trong bối cảnh du lịch quốc tế nói riêng khởi động trở lại, ngoài các nước đang có đường bay cố định đến Phú Quốc gồm Incheon (Hàn Quốc) tần suất 2 chuyến/ngày, Hong Kong (Trung Quốc) 3 chuyến/tuần, Kuala Lumpur (Malaysia) 3 chuyến/tuần, Bangkok (Thái Lan) 4 chuyến/tuần.

1-kien-giang-1698500968.jpg

Du khách quốc tế vừa xuống chuyến bay đến từ Cộng hòa Séc ngày 27/10 tại Sân bay Quốc tế Phú Quốc

 

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2023, Hãng bay SCAT Airlines sẽ liên tiếp vận hành 6 chuyến bay/tuần cho 3 chặng bay, trong đó có 2 chặng quá cảnh tại Taraz và một chặng từ thủ đô Almaty- Kazakhstan đến Phú Quốc. Ngoài ra, các hãng bay của Hàn Quốc còn dự kiến ngày từ ngày 26/11, Koraen Air sẽ mở chuyến bay thương mại tần suất 1 chuyến/ngày từ Seoul đến Phú Quốc (công suất máy bay 330 chỗ); và sau đó, từ ngày 6/12 Jin Air và Jeju Air sẽ khai thác chuyến bay thương mại đến Phú Quốc 3 chuyến bay/tuần (công suất 220 chỗ)…

Điều đó cho thấy du lịch Phú Quốc có dấu hiệu khởi sắc đáng mừng, hứa hẹn mang đến sự bùng nổ về du khách quốc tế, đặc biệt từ các quốc gia Châu Âu, khu vực Trung- Bắc Á đến Phú Quốc tận hưởng mùa lễ hội cuối năm trong các dịp Halloween, giáng sinh, năm mới 2024, chuỗi hoạt động giải trí đỉnh cao ở lễ hội Wake Up Wonder Fest diễn ra tại Phú Quốc United Center với bộ 3 đại nhạc hội đẳng cấp quốc tế, 2 lễ hội chủ đề đặc sắc và hơn 30 ngày hội hè bất tận.

Theo đánh giá của CNN Travel, The Travel,… thì sự phục hồi của các thị trường khách quốc tế trọng điểm như Đông Âu, Hàn Quốc và các thị trường mới tiềm năng như Kazakhstan cho thấy sức hút đặc biệt của “đảo du lịch rẻ bậc nhất thế giới – Đảo ngọc Phú Quốc”.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Du lịch Phú Quốc vào mùa cao điểm đón khách" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn