Lào Cai: Trường THCS Vạn Hòa (TP Lào Cai) hướng tới mục tiêu “Sáng - xanh- sạch- đẹp”

Đình Thơm

09/05/2024 16:44

Theo dõi trên

Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, thầy và trò Trường THCS Vạn Hòa (TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) luôn nỗ khắc phục khó khăn, tích cực thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

dt1-2024-05-09t163236992-1715247635.jpgNgày hội đọc sách tại Trường THCS Vạn Hòa

Năm học 2018 - 2019, Trường THCS Vạn Hòa chỉ có 4 lớp với 142 học sinh; cơ sở vật chất, trường lớp còn nhiều thiếu thốn. Vượt qua những trở ngại ấy, với sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể, cán bộ, giáo viên và học sinh, cùng sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, của phụ huynh học sinh, đến nay chất lượng dạy và học của trường đã có bước phát triển rõ nét. Quy mô, sĩ số học sinh ngày càng tăng lên với 7 lớp học.

Hướng tới mục tiêu xây dựng trường học “Sáng - xanh- sạch- đẹp”, năm học 2022 - 2023, Trường THCS Vạn Hòa đã lựa chọn xây dựng mô hình “Trường học gắn với môi trường sinh thái, phát triển kinh tế địa phương”. Một trong những hoạt động trọng tâm đó là xây dựng mô hình vườn cây ăn quả (cây ổi), một loại cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu của xã Vạn Hòa. Mô hình sinh thái có ý nghĩa thiết thực giúp các em học sinh được học tập, thực hành và trải nghiệm thực tế. Nhờ việc triển khai thực hiện khoa học và có hiệu quả mà mô hình này đã góp phần tạo nên môi trường học tập thân thiện với thiên nhiên, an toàn, lành mạnh giúp học sinh nhận thức sâu sắc và trân trọng giá trị của lao động. Đồng thời hướng đến mục tiêu rèn kỹ năng sống, phát triển năng lực sáng tạo, hợp tác trong giải quyết vấn đề thực tiễn nhằm phát huy giá trị, thành quả phát triển kinh tế của địa phương.

dt2-2024-05-09t163301349-1715247710.jpgMô hình vườn cây ăn quả của Trường THCS Vạn Hòa

Để nâng cao chất lượng giáo dục, theo cô giáoTrần Thị Thanh Xuân - Hiệu trưởng Trường THCS Vạn Hòa: Trường coi việc xây dựng một tập thể đoàn kết là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Trong đó lãnh đạo phải gương mẫu, cán bộ, giáo viên nỗ lực, tâm huyết, tận tâm với nghề. Bên cạnh đó, trường quan tâm tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; khuyến khích tinh thần học tập, tích cực tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Cùng với đó, để giúp học sinh tiến bộ, giáo viên thường xuyên phối hợp với cha mẹ học sinh để trao đổi, đưa ra phương pháp giảng dạy phù hợp cho học sinh. Ngoài ra, trường tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh.

dt3-2024-05-09t163318308-1715247759.jpgTrường THCS Vạn Hòa tổ chức tuyên truyền giao thông đường bộ và phòng chống đuối nước cho học sinh.

Dù còn nhiều khó khăn song Trường THCS Vạn Hòađã có nhiều bước tiến, vươn lên đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập. Trường tích cực tham gia nhiều cuộc thi, trong đó năm học vừa qua, tạikỳ thi văn hóa cấp thành phố đoạt 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích; tham gia IOE Tiếng Anh cấp tỉnh, cấp thành phố có tỷ lệ đỗ tương đương với các trường cụm 2; đứng top 5 toàn thành phố về chất lượng tham gia các cuộc thi.Chất lượng giáo dục đại trà ngày càng nâng lên với tỷ lệ đỗ lớp 10 THPT ngày càng tăng. Trường có 8/8 giáo viên đạt Giáo giỏi cấp thành phố, 3 giáo viên đạt Giáo viên giỏi cấp tỉnh.
Năm học 2022 – 2023, Trường THCS Vạn Hòa được công nhận danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, Tập thể hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen. Để có được kết quả như ngày hôm nay thầy, cô và trò trường THCS Vạn Hòa luôn được sự quan tâm chỉ đạo  của cấp ủy chính quyền địa phương và phòng giáo dục đào tạo thành phố, tạo động lực cho thầy và trò phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết "Lào Cai: Trường THCS Vạn Hòa (TP Lào Cai) hướng tới mục tiêu “Sáng - xanh- sạch- đẹp”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn