UEFA công bố các nhánh hạt giống tại Champions League 2023/24 và tiền thưởng cho nhà vô địch

Bảo An

27/08/2023 15:18

Theo dõi trên

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2023-24 đã chính thức lộ diện những nhánh hạt giống nổi bật, cùng với số tiền thưởng dành cho những CLB tham gia thi đấu xuất sắc đã được UEFA công bố.

Ngay sau khi Man City đánh bại Inter Milan dành chiến thắng 1 – 0 tại Istanbul trong trận chung kết vừa qua, các hạt giống cho lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2023-24 đã được ấn định. Cụ thể, Man City sẽ thay thế vị trí của họ ở nhóm 1 với tư cách là nhà đương kim vô địch, cùng với Sevilla đã vô địch Europa League trước đó. Còn các nhà vô địch của 6 giải đấu hàng đầu khác cùng với Feyenoord, đội vô địch VĐQG Hà Lan cũng được xếp vào nhóm 1. Còn Eredivisie được thăng hạng từ Nhóm 3 do có vị trí còn trống vì đội bóng của Pep Guardiola đồng thời cũng là nhà vô địch Premier League. 

anh-chup-man-hinh-2023-08-28-luc-151619-1693210628.png
 

Theo chia sẻ từ KQBD.VC (chuyên trang bóng đá uy tín hàng đầu tại Việt Nam, nơi gắn kết những con người có cùng đam mê, sở thích với bộ môn này với nhau) thì nhóm hạt giống 2 – 3 sẽ được tổng hợp dựa trên hệ số điểm 5 của UEFA. Nhất là trường hợp của phía Newcastle United sẽ thuộc nhóm 4 vì đây là mùa giải đấu tiên mà họ tham gia đấu trường C1 sau 20 năm. Có nghĩa, The Magpies sẽ đối mặt với một mùa giải đầy khó khăn, thách thức trước những đối thủ đáng gờm như Bayern Munich, Real Madrid và AC Milan. Cụ thể:

Nhóm 1 bao gồm:

Man City  (Anh): Vô địch Champions League và Ngoại hạng Anh

Bayern Munich (Đức): Vô địch Bundesliga

PSG (Pháp): Vô địch Ligue 1

Barcelona (Tây Ban Nha): Vô địch La Liga

Napoli (Italia): Vô địch Serie A

Benfica (Bồ Đào Nha): Vô địch Primeira Liga

Feyenoord (Hà Lan): Vô địch Eredivisie

Sevilla (Tây Ban Nha): Vô địch Europa League

Nhóm 2: Inter (Italia), Real Madrid (Tây Ban Nha), Arsenal (Anh), MU (Anh), Borussia Dortmund (Đức), Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Porto (Bồ Đào Nha), Leipzig (Đức)

Nhóm 3: AC Milan (Italia), Lazio (Italia), Salzburg (Áo), Shakhtar Donetsk  (Ukraine), Red Star (Serbia)

Nhóm 4: Newcastle (Anh), Real Sociedad (Tây Ban Nha), Celtic  (Scotland), Union Berlin (Đức), Lens (Pháp).

anh-chup-man-hinh-2023-08-28-luc-151638-1693210628.png
 

Ngoài ra, ở vòng loại Champions League diễn ra vòng sơ loại vào ngày 27/6, cùng trận đấu cuối cùng của vòng play-off diễn ra vào ngày 29-30/8, lễ bốc thăm vòng bảng sẽ tổ chức vào ngày 31/8. Các trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra từ 19/9 – 20/9 trực tiếp trên Sân vận động Wembley, London vào 1/6/2024. Danh sách bao gồm: Royal Antwerp (Bỉ), Young Boys (Thuỵ Sĩ)

Vòng sơ loại:

4 nhà vô địch các giải đấu có hệ số UEFA thấp nhất bao gồm Montenegro, Iceland, Andorra và San Marino sẽ phải tham gia vòng loại. Từ đó, đội chiến thắng sẽ bước vào vòng tiếp theo, 3 đội còn lại sẽ tham gia vòng sơ loại thứ 2 của Europa Conference League.

Vòng loại đầu tiên:

Có 29 đội vào thẳng cùng với đội thắng ở vòng sơ loại. Tất cả đều là những nhà vô địch của giải đấu tương ứng, ngoài trừ BATE Belarus – đội về thứ 3 nhưng được tham dự Champions League vì UEFA tuyên bố hai đội đứng đầu không đủ điều kiện. Đồng thời, những đội thắng sẽ được đi tiếp đội thua sẽ rơi vào vòng loại thứ 2 của Conference League.

Danh sách bao gồm: BK Hacken (Thụy Điển), Shamrock Rovers (Ireland), Astana (Kazakhstan), Zalgiris (Litva), Zrinjski Mostar (Bosnia), HJK (Phần Lan), Valmiera (Latvia), Aris Limassol (CH Síp), Maccabi Haifa (Israel), Rakow Czestochowa (Ba Lan), Slovan Bratislava (Slovakia), Sheriff Tiraspol (Moldova), Swift Hesperang (Luxembourg), Struga (Bắc Macedonia), Olimpija Ljubljana (Slovenia), Larne (Bắc Ireland), KI (Quần đảo Faroe), Flora (Estonia), Hamrun Spartans (Malta), Dinamo Tbilisi (Georgia), The New Saints (Wales), Lincoln Red Imps (Gibraltar), Farul Constance (Romania), Qarabag (Azerbaijan), Ferencvaros (Hungary), Bate Borisov (Belarus), Ballkani (Kosovo), Urartu (Armenia).

Vòng loại thứ 2

Dinamo Zagreb (Croatia), Molde (Nauy), Panathinaikos (Hy Lạp), Copenaghen (Đan Mạch), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Aris Limassol (Síp), Dnipro-1 (Ukraine), Genk (Bỉ), Servette (Thuỵ Sĩ).

Vòng loại thứ 3

Young Boys (Thụy Sĩ), AEK Athens (Hy Lạp), Braga (Bồ Đào Nha), Sturm Graz (Áo), Rangers (Scotland), Marseille (Pháp), PSV Eindhoven (Hà Lan), Tsc (Serbia).

Vòng bảng Champions League 2023/24

Theo chia sẻ của KQBD.VC thì đây là nơi có 32 đội sẽ đủ điều kiện tham gia. Hiện tại mới có 26 đội ghi tên mình lên bảng thi đấu và được phân chia bảng rõ ràng.

Đặc biệt, phía UEFA cũng đã công bố số tiền thưởng phân bổ cho các CLB trong mùa giải này. Theo đó, có hơn 2 tỷ Euro (2.022 tỷ) sẽ được trao thưởng, chia cho 32 đội bóng tham gia. Sau khi tính toán, tiền thưởng khi vượt qua vòng loại trực tiếp sẽ như sau:

Vòng 1/8: 9,6 triệu euro cho mỗi đội.

Vòng tứ kết: 10,6 triệu euro cho mỗi đội.

Vòng bán kết: 12,5 triệu euro cho mỗi đội.

Chung kết: 15,5 triệu euro cho mỗi đội.

Thắng trong trận chung kết: 4,5 triệu euro.

Đội vô địch Champions League có thể nhận được tối đa 85,14 triệu euro.

anh-chup-man-hinh-2023-08-28-luc-151646-1693210657.jpeg
 

Vậy nên, để không bỏ lỡ bất kỳ trận cầu hấp dẫn hay kết quả UEFA Champions League, người hâm mộ hoàn toàn có thể theo dõi trực tiếp tại chuyên trang bóng đá uy tín KQBD.VC nhé. Mọi thông tin được cập nhật nhanh chóng, chính xác hứa hẹn giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào về các trận đấu mà bạn yêu thích.

 

Bạn đang đọc bài viết "UEFA công bố các nhánh hạt giống tại Champions League 2023/24 và tiền thưởng cho nhà vô địch" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn