Nhìn lại đêm Chung kết Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp Trường: Ánh sáng Soi đường năm học 2023 - 2024 đầy bùng nổ

Ban Phong trào Sinh viên 5 tốt

22/04/2024 18:19

Theo dõi trên

Tối 09/04/2024 vừa qua, Đêm Chung kết Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: Ánh sáng Soi đường năm học 2023 - 2024 do Ban Phong trào Sinh viên 5 tốt - NEU tổ chức đã diễn ra thành công tại Hội trường A2, Tòa nhà A2 - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong sự hưởng ứng nhiệt liệt của đông đảo các bạn sinh viên.

1-1713781251.jpg
Không khí sôi động trong Hội trường A2 trước thềm chung kết

“Sinh viên 5 tốt” là một danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam. Phong trào “Sinh viên 5 tốt” là một cuộc đua lớn của sinh viên cả nước, cũng chính là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của bản thân mỗi sinh viên trong quá trình rèn luyện mình ở 5 tiêu chí: “Đạo đức tốt – Học tập tốt – Thể lực tốt – Tình nguyện tốt – Hội nhập tốt”.  Phong trào luôn được Hội Sinh viên các cấp xác định là phong trào nòng cốt, tập trung triển khai xuyên suốt, trở thành mục tiêu phấn đấu và rèn luyện của sinh viên. 

Nhận thức được tầm quan trọng đó, Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói chung và Ban Phong trào Sinh viên 5 tốt - NEU nói riêng, đã chính thức phát động Tuần lễ Sinh viên 5 tốt lần 1 năm học 2023 - 2024, tiếp nối thành công vang dội của hai Tuần lễ Sinh viên 5 tốt năm học 2022 - 2023. Tuần lễ Sinh viên 5 tốt lần 1 năm nay đã chính thức trở lại với chủ đề “Khơi nguồn Bản lĩnh” cùng sự mở đường của buổi Lễ Khai mạc đầy bùng nổ. Các chương trình, sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ là cơ hội để các bạn sinh viên hiện đang theo theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội phát triển bản thân theo hướng toàn diện, tiến gần hơn đến danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Chuỗi các sự kiện nằm trong Tuần lễ bao gồm Hội thi Olympic khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp Trường: Ánh sáng Soi đường năm học 2023 - 2024, Cuộc thi “Số hóa không hóa số 2024”, Hội thao Sinh viên toàn trường 2024: “For a Better Future”, Chương trình “Đổi giấy lấy cây”, Festival Giao lưu Văn hóa Thế giới: Melodiverse, hỗ trợ các sinh viên hoàn thành các tiêu chí của danh hiệu - lần lượt là các tiêu chí “Đạo đức tốt”, “Học tập tốt”, “Thể lực tốt”, “Tình nguyện tốt”, “Hội nhập tốt”. 

2-1713781292.png
Thời gian các mốc sự kiện của Tuần lễ Sinh viên 5 tốt lần 1 năm học 2023 - 2024

Đảng Cộng sản Việt Nam ngay từ khi ra đời đã lấy chủ nghĩa Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi quyết định, hành động của chúng ta. Sinh viên Việt Nam - những thế hệ trẻ tài năng, đang vươn mình trong thời đại hội nhập mới, đứng giữa những cơ hội và thách thức, việc nâng cao kiến thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, hun đúc lòng tự hào dân tộc là quyền lợi và nghĩa vụ mà mỗi sinh viên ngày càng cần được chú trọng, bồi dưỡng, và phát triển hơn nữa. Tiếp nối thành công vang dội từ bảng vàng thành tích, thể hiện và phát huy hơn nữa màu cờ sắc áo Sinh viên Kinh tế Quốc dân bản lĩnh, tiên phong và không ngừng phát triển. Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp Trường: Ánh sáng Soi đường năm học 2023 - 2024 là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần tạo ra phong trào học tập, nghiên cứu trong cộng đồng sinh viên về phong cách đạo đức và tấm gương của Bác Hồ, bồi dưỡng tư tưởng đúng đắn, hình thành lý tưởng sống cho lực lượng thanh niên, sinh viên trong thời đại mới cũng như củng cố cho sinh viên về nghệ thuật, kỹ năng xử lý tình huống.

Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp Trường: Ánh sáng Soi đường năm học 2023 - 2024 là cơ hội để các bạn sinh viên hướng đến danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” có thể tham gia để fill tiêu chí “Đạo đức tốt”. Hội thi qua đi đã để lại trong lòng khán giả những con số “biết nói”, có thể kể đến như thu hút hơn 1000 sinh viên đăng ký tham gia dự thi ngay từ Vòng Sơ loại online, Đêm Chung kết đón nhận hơn 500 sinh viên đến tham dự và tham gia thi đấu, quy tụ dàn Ban Giám khảo chất lượng, chuyên nghiệp, tâm huyết với những vị giảng viên uy tín đã có kinh nghiệm thâm niên trong việc đào tạo, giảng dạy các bộ môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh.

3-1713781337.jpg
Dàn Ban Giám khảo chất lượng, chuyên nghiệp, tâm huyết của cuộc thi

Sau khi trải qua Vòng Sơ loại với hình thức online trên hệ thống của Ban Tổ chức vào ngày 31/03/2024, TOP 100 thí sinh tài năng, xuất sắc nhất Hội thi đã chính thức bước vào đêm Chung kết dưới hình thức trực tiếp tại Hội trường A2, Tòa A2, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, thi đấu qua 3 chặng thi đầy kịch tính, hấp dẫn: Rung chuông vàng - Ngân vang toả sáng - Khát vọng vinh quang.

4-1713781381.jpg
TOP 100 các bạn thí sinh bước vào Chặng 1 của Hội thi - Rung chuông vàng

Bầu không khí của Hội thi đã trở nên nóng hơn bao giờ hết khi các thí sinh chính thức bước vào 2 mốc thi đấu của Chặng 1: Rung chuông vàng. Tại chặng 1 của Hội thi, các bạn thí sinh được củng cố về lịch sử giữ nước của đất nước, những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc cũng như những kiến thức của các môn khoa học Mác Lênin thông qua các câu hỏi đầy bổ ích từ Ban Tổ chức. Chặng 1 khép lại, TOP 15 thí sinh xuất sắc trong số 100 bạn sinh viên đã chính thức góp mặt vào Chặng 2 của Hội thi. 

5-1713781411.jpg
5 đội thi từ TOP 15 thí sinh xuất sắc vượt qua Chặng 1 của Hội thi

TOP 15 thí sinh tài năng của Hội thi bước vào Chặng 2 với tâm thế quyết tâm, nhiệt huyết hơn bao giờ hết. Tại Chặng thi này, các đội thi đã cho khán giả thấy được sự khôn khéo, tài tình thông qua việc lựa chọn gói câu hỏi cho riêng mình cũng như sự ưu tú, tài ba của mỗi thí sinh khi thuận lợi chinh phục những gói câu hỏi ấy và giành về những số điểm cao cho đội mình. Chặng 2 của Hội thi: Ngân vang tỏa sáng kết thúc đã để lại trong lòng các bạn sinh viên, các Quý Đại biểu, các vị Ban Giám khảo về một Chặng thi gay cấn, kịch tính và vô cùng lôi cuốn. 

6-1713781496.jpg
Chặng 3 của Hội thi chính thức bắt đầu, những thí sinh tài ba nhất đã dần lộ diện

Khoảnh khắc các thí sinh bước vào Chặng 3: Khát vọng vinh quang cũng là lúc chuyến hành trình của Hội thi đã dần đi đến hồi kết. Tại chặng thi này, các đội thi đã chinh phục các vị Ban Giám khảo bằng những câu trả lời mang tính thuyết phục, bằng sự tự tin trong lời nói cũng như trong cách các thí sinh ứng xử, thể hiện. Cuối cùng, vượt qua hàng trăm thí sinh từ vòng Sơ loại cho đến vòng Chung kết, đội thi số 2 gồm các thí sinh Lang Thị Diệp Đoan, Đào Thị Thu Hương và Phạm Như Quỳnh đã xuất sắc lần lượt được xướng tên trên ngôi vị Quán quân cuộc thi “Ánh sáng soi đường” lần này. Các bạn đã không ngừng nỗ lực bứt phá, chinh phục bản thân cũng như chinh phục Ban Giám khảo để bước tới những danh hiệu cao quý nhất của cuộc thi. 

Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp Trường: Ánh sáng Soi đường năm học 2023 - 2024 đã khép lại thành công tốt đẹp nhờ sự đầu tư công phu và tràn đầy tâm huyết của Ban Tổ chức. Chương trình đã thổi bùng lên ngọn lửa đam mê rực cháy trong lòng những bạn trẻ, thúc đẩy ý chí quyết tâm phấn đấu, học tập rèn luyện, đóng góp nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội của sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói riêng và sinh viên toàn quốc nói chung. Một lần nữa, Ban Tổ chức xin cảm ơn đội ngũ Ban Giám khảo, các Nhà tài trợ cũng như các đơn vị Bảo trợ Chuyên môn, Bảo trợ Truyền thông và Bảo trợ Hình ảnh đã đồng hành xuyên suốt chương trình. Ban Tổ chức hy vọng rằng Hội thi đã tạo được những dấu ấn sâu sắc, những kỷ niệm khó quên cho những người tham gia và hy vọng được gặp lại và nhận được sự ủng hộ của mọi người trong những sự kiện tiếp theo!