Vĩnh Phúc: Công an huyện Tam Dương xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông

Tiến Dũng

17/10/2022 14:58

Theo dõi trên

Công an huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

csgt-tam-duong-1665986836.jpg

CSGT huyện Tam Dương kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Linh – Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện cho biết: Từ đầu năm 2022 đến nay, Đội cảnh sát giao thông huyện đã xử lý gần 7.000 trường hợp vi phạm Luật An toàn giao thông đường bộ, trong đó 369 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 5.565 bộ giấy tờ xe, 1.036 phương tiện vi phạm bị tạm giữ, tổng số tiền xử phạt nộp ngân sách hơn 5 tỷ đồng

Việc xử lý những vi phạm liên quan đến nồng độ cồn đã và đang được lực lượng Cảnh sát giao thông huyện triển khai đồng bộ, mạnh mẽ với quyết tâm phòng, tránh các vụ TNGT thương tâm có thể xảy ra. Đối với hành vi vi phạm này, lực lượng chức năng kiên quyết lập biên bản, giữ phương tiện và hướng dẫn người say rượu ra về bằng các hình thức an toàn. Tuyệt đối không để người say rượu tiếp tục điều khiển phương tiện, bởi có nguy cơ cao đến tính mạng chính họ, hoặc những người cùng lưu thông. Tuy nhiên, điều đáng nói là dù các cơ quan chức năng đã thường xuyên kiểm tra, tăng cường xử phạt nhưng tình trạng lái xe sử dụng rượu bia vẫn còn khá phổ biến. Đối với hành vi vi phạm về nồng độ cồn, lực lượng CSGT tập trung kiểm tra những tuyến, địa bàn có các nhà hàng, quán bar, khu vui chơi… trên địa bàn huyện  trong khung từ 12 đến 14 giờ và từ 18 giờ hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau.

kiem-tra-1665986902.jpg
CSGT còn tăng cường kiểm tra các trường hợp là học sinh chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện

Song song với công tác tuần tra kiểm, soát xử lý vi phạm, CSGT huyện Tam Dương còn tăng cường tuyên truyền, vận động người điều khiển phương tiện giao thông chấp hành nghiêm quy định về ATGT, không lái xe khi đã uống rượu bia. Đặc biệt, khi đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang vi phạm nồng độ cồn lực lượng chức năng sẽ gửi thông báo về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định. Đối với các trường hợp vi phạm mà trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng, chúng tôi sẽ tiến hành quay camera ghi hình lại toàn bộ sự việc, lập biên bản và xử lý nghiêm theo quy định.

hoc-sinh-1665986898.jpg
Các trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm.

Những tháng cuối năm, lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện sẽ tăng cường tuyên truyền, kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là những người vi phạm nồng độ cồn và chống đối các lực lượng chức năng. Bên cạnh đó, người tham gia giao thông cũng cần tự giác nâng cao ý thức, đã uống rượu, bia thì không lái xe.