Lào Cai: Gương sáng giáo viên thành phố biên cương

Đình Thơm

12/12/2023 09:50

Theo dõi trên

Với lòng yêu nghề, cô giáoTrần Thị Mai Khanh - Giáo viên Trường Tiểu học Bắc Cường, thành phố biên giới Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã luôn nỗ lực, sáng tạo trong dạy học. Cô Mai Khanh là giáo viên tiêu biểu được tặng Huy chương Vàng Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo toàn cầu, là tấm gương sáng trong đổi mới dạy học tiếng Anh, luôn khích lệ, động viên, giúp đỡ học sinh vươn tầm quốc tế.

dt1-2023-12-12t093106878-1702349120.jpgCô giáo Trần Thị Mai Khanh với nhiều thành tích, sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học

Sinh năm 1977, hơn 20 năm đứng trên bục giảng, cô giáo Mai Khanh luôn tận tâm với công việc, tận tụy, hết lòng vì học sinh. Với mong muốn tạo cơ hội để các em học sinh được vận dụng tiếng Anh vào cuộc sống để các em thêm mạnh dạn, tự tin và yêu thích bộ môn Tiếng Anh, cô giáo Mai Khanh đã chủ động nghiên cứu, linh hoạt đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp cho các tiết học trở nên sinh động, sôi nổi. Những năm qua những tiết học tiếng Anh kết nối theo mô hình “Lớp học không biên giới” được cô giáo Trần Thị Mai Khanhkhông chỉ góp phần nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh mà còn mở ra cơ hội để học sinh học tập hiệu quả, hứng thú hơn.

Để có được tiết dạy tiếng Anh kết nối với giáo viên, lớp học nước ngoài, cô giáo Mai Khanh đã phải dành nhiều thời gian tìm hiểu các tổ chức giáo viên thế giới, thiết lập quan hệ, học hỏi… từ đó tạo niềm tin, giao lưu chuyên môn và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình thực hiện. Không chỉ dành thời gian để tìm tòi nghiên cứu các phương pháp giảng dạy tích cực, cô còn tự trau dồi kiến thức, kỹ năng để đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của môn học cũng như khả năng tiếp nhận của học sinh. Nhờ đó, những bài giảng của cô ngày càng cuốn hút, khơi gợi niềm đam mê học Tiếng Anh đối với học trò.

dt2-2023-12-12t093226199-1702349205.jpgCô giáo Trần Thị Mai Khanh cùng học sinh Trường Tiểu học Bắc Cường

Cô giáo Mai Khanh chia sẻ: Các tiết học kết nối không biên giới là hoạt động chuyên môn mà giáo viên các nước cùng tham gia, hỗ trợ cho học trò học tập tiếng Anh hiệu quả. Học tiếng Anh theo phương pháp này không chỉ tốt cho học sinh mà giáo viên cũng được tiếp cận nhiều hơn với kiến thức, được tiếp xúc với đồng nghiệp, học sinh nước ngoài, từ đó nâng cao kỹ năng nghe nói, thuyết trình của bản thân.

Có thể thấy những tiết học tiếng Anh không biên giới do cô Trần Thị Mai Khanh tổ chức đã mang lại hiệu quả đang kể trong dạy học ngoại ngữ của Trường Tiểu học Bắc Cường nói riêng và thành phố Lào Cai nói chung.Là giáo viên có kinh  nghiệm trong giảng dạy, cô giáo Trần Thị Mai Khanh là tấm gương sáng về tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, tiên phong về ứng dụng công nghệ thông tin, sáng tạo, hội nhập. Năm học 2020 - 2021 cô được trao tặng Huy chương Vàng “Phụ nữ sáng tạo toàn cầu” và Hạng A “Đại sứ huấn luyện Giáo dục toàn cầu”...

Năm học 2021 - 2022, cô đã hướng dẫn học sinh tham gia Tiếng Anh toàn cầu đoạt 14Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc. Cô được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, danh hiệu Chiến sĩ thi đua Cơ sở. Cũng trong năm học hày cô Mai Anh được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen.

dt3-2023-12-12t093252735-1702349264.jpgCô Trần Thị Mai Khanh tham gia vào các lớp học trực tuyến không biên giới

Năm học 2023 - 2024, cô được nhận giấy khen của Tổ chức Giáo dục toàn cầu; hướng dẫn 4 Giáo viên và 20 em học sinh tham gia dự án “Stem và Bảo vệ môi trường” năm 2023 và dự án của Trường Tiểu học Bắc Cường được đánh giá cao với 1 Giấy chứng nhận Xuất sắc dành cho tập thể Trường Tiểu học BắcCường; 1 Giấy khen dành cho Hiệu trưởngTrần Thị Minh Chung; 1 Giấy khen dành cho cô giáo Trần Thị Mai Khanh - Trưởngnhóm điều hành dự án; 4 Giấy khen dành cho 4 giáo viên tiếng Anh; 20 Giấy khendành cho 20 Học sinh tham gia trực tiếp vào dự án.

Trước đó, Năm học 2022 - 2023, cô Mai Khanh hướng dẫn 10 học sinh tham gia và đoạt chứng chỉ xuất sắc về Truyền thông để bảo vệ môi trường sống tốt và bền vững.

Bạn đang đọc bài viết "Lào Cai: Gương sáng giáo viên thành phố biên cương" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn