Họp báo Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa ban năm 2024

Mộc Miên

23/02/2024 11:17

Theo dõi trên

Sáng 23/02/2024, tại Ban Tuyên Giáo tỉnh uỷ tỉnh Điện Biên, Ban Tuyên Giáo Tỉnh uỷ chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông; Hội Nhà báo tỉnh; Sở Văn hoá, thể thao và Du lịch tổ chức họp báo tuyên truyền Khai mạc Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Lễ hội Hoa Ban năm 2024 được tổ chức gắn với khai mạc Năm Du lịch Quốc gia- Điện Biên với chủ đề “Về miền Hoa Ban” sẽ là sự kiện lớn nhằm quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng, thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa.

1-1709526893.jpg
Toàn cảnh buổi Họp báo

 Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Chuyên- Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thông báo tới Hội nghị về kết quả và chương trình làm việc của tỉnh Điện Biên với Bộ Văn , hoá Thể thao và Du lịch về công tác chuẩn bị Năm du lịch Quốc gia 2024 và các nội dung liên quan trong Đề án kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; Thông báo các hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Cũng trong Hội nghị, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Điện Biên thông báo 06 nội dung được tổ chức hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề “Tự hào Điện Biên - Phụ nữ khát vọng phát triển”.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương và các đơn vị đã trao đổi và giải đáp các thắc mắc xoay quanh các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban như: Thông tin về khách sạn và điểm du lịch; cung cấp WiFi miễn phí các điểm tổ chức du lịch; đầu mối cung cấp thông tin cho phóng viên thuận tiện trong công tác tác nghiệp tin, bài…

Trong chương trình, đại diện Ban Tuyên Giáo Tỉnh uỷ đã  trình bày báo các dự thảo công tác báo chí tháng 01 và tháng 02, định hướng tuyên truyền tháng 3 năm 2024.

2-1709526915.jpg

Đồng chí Lê thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Họp báo

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp báo, đồng chí Lê thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, đồng chí nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm mà các cơ quan báo chí cần thực hiện, trong đó đặc biệt là các cơ quan báo chí tăng cường thời lượng tuyên truyền cho Năm du lịch Quốc gia- Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024). Các cơ quan chức năng cử các đầu mối cung cấp thông tin kịp thời cho phóng viên, đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn giúp tỉnh Điện Biên khai thác các khía cạnh của Lễ hội nhằm tuyên truyền cho cả nước biết đến mảnh đất và con người Điện Biên.

Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 được kỳ vọng là cú hích rất quan trọng giúp cho kinh tế - xã hội nói chung và du lịch tỉnh Điện Biên nói riêng khởi sắc, tạo điều kiện thu hút các nguồn lực trong đầu tư phát triển, xây dựng các sản phẩm mới, hấp dẫn, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết "Họp báo Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa ban năm 2024" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn