Quảng Bình: Lệ Thủy tổ chức hội thi tuyên truyền tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống vùng dân tộc thiểu số

Thu Hà

19/07/2023 22:12

Theo dõi trên

Đoàn thanh niện huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình) vừa tổ chức Hội thi Tuyên truyền khắc phục tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2023 trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số các xã miền núi.

Sáu đội thi gồm  đội Bang và các đội Cẩm Ly, Xà Khía, Khe Giữa, Cồn Cùng, Tăng Ký đến từ 3 xã miền núi của huyện Lệ Thủy là Kim Thuỷ, Lâm Thuỷ, Ngân Thuỷ.

b1abhc-1689779425.jpg
 

Trải qua 3 phần thi, các đội đều thể hiện một màu sắc riêng của mình qua cách diễn đạt, thể hiện, cách truyền tải nội dung và thông điệp vô cùng ý nghĩa và sâu sắc. Đặc biệt hơn, các đội thể hiện ý tưởng của mình thông qua các chất liệu dân gian như hò khoan Lệ Thuỷ, vè, thơ ca, góp phần vào việc  bảo tồn, phát huy nền văn hoá của quê hương Quảng Bình. Hội thi truyền đi thông điệp ấn tượng: “Hãy nói không với nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”, “Hãy để tình yêu sưởi ấm ngôi nhà bạn, hãy hành động vì một mái ấm không bạo lực, bình đẳng giới, nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Kết quả đội Tăng Ký giành giải Nhất; giải Nhì là đội Bang; đội Cẩm Ly, Xà Khía đạt giải Ba, hai đội Cồn Cùng, Khe Giữa đạt giải khuyến khích.

Hội thi góp phần củng cố kiến thức của bà con dân tộc thiểu số về vấn đề tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, giúp bà con hiểu vấn đề đó ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển kinh tế - văn hoá – xã hội của quê hương và của chính sự sống còn của buôn làng.