Ga đường sắt Mỹ Trạch (Quảng Bình) mở cửa đón khách trở lại

Thu Hà

07/07/2023 08:49

Theo dõi trên

Sau một thời gian vắng bóng, chiều 6/7/2023, Ga Mỹ Trạch (huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình) chính thức mở cửa đón, trả khách để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương. 

Thực hiện công điện số 287 ngày 30 tháng 6 năm 2023 của Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam về việc bổ sung ga đỗ đón và trả khách và điều chỉnh hành trình một số đoàn tàu khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP HCM nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách khu vực huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình), ngành đường sắt bổ sung thêm Ga Mỹ Trạch là ga đón/ khả khách đối với tàu SE6 (Sài Gòn- Hà Nội) lúc 15h51; đi lúc 15h54  và SE7 ( Hà Nội - Sài Gòn) đến ga Mỹ Trạch lúc 17h40; đi lúc 17h46'.

b1qb1a-1688694215.jpg

Ga Mỹ Trạch quay trở lại hoạt động trong niềm hân hoan của người dân thôn Mỹ Trạch nói riêng và huyện Lệ Thuỷ nói chung.

 

Ga Mỹ Trạch có lý trình tại km565+070 nằm trên tuyến đường sắt Thống Nhất, thuộc địa phận xã Mỹ Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Với vị trí địa thuận lợi, cách trung tâm huyện Lệ Thuỷ (thị trấn Kiến Giang) khoảng 7km về phía tây, sau quá trình xem xét cơ sở vật chất và kỹ thuật, Ga Mỹ Trạch được bổ sung thành nơi đón và trả hành khách. Hành khách có thể đặt vé đi, vé đến cho tất cả các ga trên tuyến đường sắt Việt Nam thông qua số điện thoại của nhà ga, hoặc thanh toán bằng chuyển khoản và nhận vé qua Zalo. 

b2qb2ad-1688694445.jpg

Nguyễn Thư Trà nữ sinh trường THPT Lệ Thuỷ chờ đợi tại ga Mỹ Trạch.

Trưởng Ga Mỹ Trạch, ông Nguyễn Văn Hưng cho biết: Ga Mỹ Trạch có lý trình tại km565+070 nằm trên tuyến đường sắt Thống Nhất, thuộc địa phận xã Mỹ Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Nhà ga có vị trí cách trung tâm thị trấn Kiến Giang khoảng 7km thuận lợi cho việc di chuyển đến các điểm tham quan di tích lịch sử, danh thắng trên địa bàn như Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chùa Hoằng Phúc, Suối khoáng nóng Bang v.v… Tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ đón rất nhiều lượt khách đến với ga Mỹ Trạch. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các cấp lãnh đạo trong thời gian tới. 

b3qb3as-1688694708.jpg

Ông Nguyễn Văn Sơn - Cung trưởng Cung cầu đường sắt Mỹ Trạch.

 

Cung trưởng Cung cầu đường sắt Mỹ Trạch ông Nguyễn Văn Sơn cho biết: Bản thân tôi cảm thấy vô cùng phấn khởi khi Ga Mỹ Trạch quay trở lại hoạt động. Với những người làm nghề như chúng tôi, nhà ga thực sự là động lực để chúng tôi cố gắng nỗ lực phấn đấu hơn trong cuộc đời làắt m nghề đường sắt. 

Nhân ngày Ga Mỹ Trạch mở cửa đón khách trở lại, em Nguyễn Thư Trà, học sinh trường THPT Lệ Thuỷ chia sẻ: Được biết hôm nay ga mở cửa trở lại, em rất vui khi ga lại đông đúc và nhộn nhịp, em nghĩ ga không chỉ trở thành nơi đón và trả khách mà còn có khả năng trở thành điểm check in cho các bạn trẻ tại địa phương. 

 

Bạn đang đọc bài viết "Ga đường sắt Mỹ Trạch (Quảng Bình) mở cửa đón khách trở lại" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn