Kiên Giang: Đa dạng hóa phương thức xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch

Trương Anh Sáng

11/01/2024 08:39

Theo dõi trên

Sáng ngày 11/1, tại Tp. Rạch Giá, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang Tổng kết hoạt động năm 2023, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang.

4-kien-giang-1704941592.jpg

Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn đã ghi nhận sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, viên chức Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh cùng cộng đồng doanh nghiệp đã chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đa dạng hoá các giải pháp xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch đạt được những kết quả quan trọng và mong rằng trong năm 2024 Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh cần chủ động thực hiện tốt xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch gắn với các sự kiện văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh để thu hút đầu tư, phát triển thương mại, kích cầu du lịch; chú trọng các thị trường tiền năng như: Hoa kỳ, Nhật, Anh, Đức, Canada, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Cambodia,….

Cùng với đó, Trung tâm tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để tiêu thụ hàng hóa, ổn định thị trường; tập trung phát triển, khai thác các thị trường truyền thống, tìm kiếm mở rộng thị trường tiềm năng cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng và chuyển đổi số...

Trung tâm phối hợp với Sở du lịch kích cầu du lịch gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch; đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá điểm đến thu hút khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm; phối hợp với sở, ban, ngành và địa phương đề xuất tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi và hội nhập kinh tế quốc tế. Mong rằng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phối hợp chặt chẽ, đồng hành cùng với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch để cùng nhau thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đã thông tin những kết quả đã đạt được của Trung tâm trong năm 2023 và gợi ý các đại biểu, doanh nghiệp có những ý kiến, đóng góp, đề xuất để năm 2024 các hoạt động xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang đạt kết quả tốt.

Ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp Hội du lịch tỉnh Kiên Giang, cho rằng, để xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch đạt kết quả tốt thì cần có sự kết hợp giữa nhà nước và nhân dân cùng làm, phát huy mọi nguồn lực trong nhân dân, doanh nghiệp và nhà nước, đặc biệt là đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch tiềm năng, thế mạnh. Đẩy mạnh hợp tác, kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch thành công.

Các đại biểu đã thảo luận về sản phẩm BOSS, gian hàng số, hỗ trợ quảng bá sản phẩm, giá sản phẩm. Trung tâm cần có những hướng dẫn về chuyên môn, sản phẩm du lịch, đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, xúc tiến quảng bá du lịch xã đảo Tiên Hải để phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, hỗ trợ về chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá du lịch.

3-kien-giang-1704941429.jpg

Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các doang nghiệp có thành tích đóng góp trong thực hiện nhiệm vụ xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang năm 2023.

Năm 2023 Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tổ chức 44/30 sự kiện, trong đó, xúc tiến trong tỉnh 07/03 sự kiện, xúc tiến ngoài tỉnh 17/16 sự kiện; xúc tiến nước ngoài 06/03 sự kiện; hoạt động liên quan đến công tác xúc tiến 06/04 sự kiện; thông tin và hỗ trợ doanh nghiệp 08/04 hoạt động.

Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang cũng đã tặng Bằng khen cho 02 Tập thể lao động xuất sắc cho Văn phòng Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch và Phòng xúc tiến Thương mại và Du lịch. Ông Huỳnh Thiện Phủ, Chánh văn phòng Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch được Uỷ Ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc nhiệm vụ từ năm 2022 đến năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Đa dạng hóa phương thức xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn