Trường THPT Thị xã Phú Thọ tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12

Đình Thơm

05/03/2024 16:05

Theo dõi trên

Thời điểm này, thầy và trò Trường THPT Thị xã Phú Thọ triển khai kế hoạch nghiêm túc ôn thi tốt nghiệp lớp 12 sắp tới theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Phú Thọ. Trường quán triệt một kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế, chất lượng, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của học sinh.

dt1-2024-03-05t152839661-1709629215.jpg

Cô giáo Phạm Thị Phụng, Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Phú Thọ cho biết: Năm học 2023- 2024, Trường THPT Thị xã Phú Thọ có 285 học sinh khối 12 tham dự kỳ thi tốt nghiệp; trong đó có 9 học sinh lựa chọn tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên; 276 học sinh lựa chọn tổ hợp Khoa học Xã hội. Chúng tôi thực hiện dạy học đầy đủ chương trình chính khóa đảm bảo theo đúng kế hoạch; trường lựa chọn đội ngũ giáo viên có năng lực và kinh nghiệm để giảng dạy, ôn thi cho các em học sinh khối 12. Bên cạnh đó, việc phụ đạo cho những học sinh yếu kém cũng được quan tâm thiết thực. Ngoài việc tổ chức 7 lớp ôn thi tốt nghiệp, trường dành riêng 2 lớp phụ đạo môn Toán và Tiếng Anh được tổ chức miễn phí cho các em ngay sau khi kết thúc học kỳ I, giúp các em nắm được kiến thức cơ bản trước khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp. Căn cứ vào kết quả khảo sát chất lượng học sinh, trường  thực hiện phân loại để có những định hướng cho các em ôn tập. Với học sinh có học lực khá, giỏi trường sẽ tăng cường các giải pháp ôn tập để học sinh vận dụng tốt kiến thức, kỹ năng hoàn thành các bài thi, còn với học sinh có học lực trung bình, yếu, trường có giải pháp phù hợp giúp các em nắm vững kiến thức nền tảng, cơ bản.

dt2-2024-03-05t153008838-1709629380.jpg

Hai ảnh trên: Trường THPT Thị xã Phú Thọ  hướng dẫn cho học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT

Là trường ngoài công lập loại hình tư thục, chất lượng học sinh đầu vào có những hạn chế, song với phương châm “Lấy chất lượng làm thước đo”, Trường THPT Thị xã Phú Thọ đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học, quan tâm hoạt động dự giờ thăm lớp, kiểm tra đánh giá xếp loại giờ học; động viên khuyến khích học sinh tham gia thi Olympic cấp trường; nghiêm túc trong triển khai chương trình giáo dục, động viên khen thưởng thầy cô giáo có kết quả lớp, môn thi tốt nghiệp đạt kết quả cao. Trong quá trình dạy trên lớp, trường tăng cường khảo sát lấy ý kiến học sinh về môn học, về giáo viên giảng dạy, từ đó có những đánh giá, điều chỉnh phù hợp.Trường luôn duy trì nền nếp, kỷ cương, kết quả giáo dục. Tập thể cán bộ quản lý, giáo viên đoàn kết, trách nhiệm; học sinh cố gắng trong học tập và rèn luyện.Hoạt động dạy và học của trường ngày càng nâng lên. Nhiều năm qua kết quả thi đỗ tốt nghiệp của trường đạt tỷ lệ 100%.

Trường tổ chức song song đồng thời thi tốt nghiệp năm 2024 với ôn thi tốt nghiệp theo Chương trình GDPT 2018. Đội ngũ cán bộ quản lí giáo viên nhân viên đã được quán triệt nghiêm túc về phương án thi tốt nghiệp từ năm 2025 của Bộ GD&ĐT: 4 môn thi gồm 2 môn bắt buộc (gồm môn Toán, Ngữ văn) và 2 môn lựa chọn. Trường đã quán triệt cho học sinh nắm vững các môn thi và đăng ký thi phù hợp. Quan điểm chỉ đạo thi tốt nghiệp mới của Bộ GD&ĐT luôn luôn được quán triệt, triển khai trong các cuộc họp, sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt tập thể của trường. Kết quả một kỳ thi tốt nghiệp là sự thống nhất, nối tiếp giữa hoạt động dạy học Chương trình giáo dục 2006 và Chương trình Giáo dục phổ thông 2018..

Trường THPT Dân lập Thị xã Phú Thọ được thành lập từ năm học 1997-1998.  Năm 2009, trường chuyển đổi sang loại hình tư thục. Đây là trường có bề dày truyền thống với đội ngũ các thầy cô giáo giảng dạy, quản lí có trình độ chuyên môn, tâm huyết với nghề. Trường THPT Thị xã Phú Thọ không ngừng được mở rộng về quy mô, nâng  cao chất lượng giáo dục. Tại các Kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm, Trường THPT Thị xã Phú Thọ có kết quả đỗ tốt nghiệp cao..

Bạn đang đọc bài viết "Trường THPT Thị xã Phú Thọ tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn