Trao tặng sách cho các phạm nhân tại trại tạm giam của Công an Tỉnh Thái Nguyên

PV

15/09/2023 17:44

Theo dõi trên

Ngày 14-9-2023, Trại tạm giam của Công an Tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với tiến sĩ Bàn Thị Quỳnh Giao, công tác tại Viện Văn học - Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, trao tặng sách cho các phạm nhân đang bị tạm giam tại đây.

trao-tang-sach1-1694774367.jpg
 

Trong dịp này, Tiến sĩ Bàn Thị Quỳnh Giao đã trao tặng tổng cộng 500 cuốn sách cho các phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh và cũng đã tặng quà cho 3 phạm nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt trong buổi tặng sách, tiến sĩ Bàn Thị Quỳnh Giao đã có cuộc trò chuyện với các phạm nhân đang thụ án tại đây. Tiến sĩ Bàn Thị Quỳnh Giao đã nhấn mạnh “Người tốt nào cũng có một quá khứ, tội nhân nào cũng có một tương lai” và để có một tương lai tươi sáng các bạn hãy bắt đầu “Ngày mai từ đây”. Ngày mai sẽ mở ra một tương lai tốt đẹp hơn, song làm được điều đó, bản thân mỗi chúng ta phải không ngừng học tập, cách học tập tốt nhất là thông qua sách báo và sự giúp đỡ của các thầy, bởi đọc sách sẽ giúp các bạn có những suy nghĩ tích cực, hướng tới những điều tốt đẹp hơn, đồng thời sách cũng giúp các bạn có được những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu trong lĩnh vực mà bạn yêu thích, để khi các bạn quay trở về với gia đình, xã hội các bạn sẽ sống có trách nhiệm hơn, sống có ích hơn và có cho mình được một kiến thức tương đối cơ bản về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội…

Những cuốn sách được tặng bao gồm nhiều chủ đề đa dạng như văn hóa, văn học, pháp luật, hướng nghiệp và chăm sóc sức khỏe. Hành động này hướng tới mục tiêu chia sẻ tri thức, khơi dậy nhận thức, thúc đẩy lòng tốt và hướng dẫn về giá trị nhân văn trong cuộc sống. Điều này mong muốn giúp các phạm nhân có cơ hội tự cải thiện và hòa nhập trở lại xã hội sau khi thực hiện án phạt.

Hiện tại, Trại tạm giam Công an tỉnh duy trì một thư viện với hơn 700 đầu sách, mục tiêu thúc đẩy văn hóa đọc và giáo dục phạm nhân về bồi dưỡng pháp luật, nuôi dưỡng tinh thần và lòng tin, để họ có thể tự quyết định sớm và thay đổi lối sống.

Bạn đang đọc bài viết "Trao tặng sách cho các phạm nhân tại trại tạm giam của Công an Tỉnh Thái Nguyên" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn