Trần Xuân Lập góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương Hà Nội

Viết Tuấn

22/03/2024 21:34

Theo dõi trên

Gần đây, anh Trần Xuân Lập đã trở thành một tình nguyện viên quen thuộc với nhiều người bệnh tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương Hà Nội. Anh không chỉ hỗ trợ những người bệnh khó khăn, những trẻ em kém may mắn mà còn tích cực phát động mọi người, góp phần lan tỏa những giá trị yêu thương đến với cộng đồng.

ab60d25efffc53a20aed1-1711112378.jpg
Anh Trần Xuân Lập thường xuyên đến thăm hỏi và tặng quà cho các em nhỏ tại Viện huyết học Trung ương

Có thể nói, anh Trần Xuân Lập (quê Thôn Khánh Lai, xã Tây Đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) hiện đang làm việc tại Hà Nội đã âm thầm góp phần chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các bệnh nhân khó khăn tại Viện huyết học - Truyền máu TW đã hơn một năm nay. Anh thường đến thăm hỏi và tặng quà cho bệnh nhân khó khăn, nhất là những em bé kém may mắn tại nơi đây.

Anh Lập chia sẻ: “Tôi vẫn còn nhớ ngày 16/4/2023, tôi được một người chị rủ lên phát quà tại Viện Huyết học Truyền máu TW. Ban đầu thì chỉ đứng phát quà cho các em, nhưng sau đó tôi lại muốn lên tận phòng để thăm hỏi và muốn biết được các em ra sao, sinh hoạt như thế nào. Thì đúng là khi lên đến nơi, tôi không thể cầm lòng được khi chứng kiến các em nhỏ đang điều trị, truyền máu rất đau đớn, mỗi tháng 30 ngày thì các em đã phải xạ trị hết 26 – 28 ngày. Chứng kiến nhiều bé bị biến chứng, chân tay co quắp và bé tẹo đi vì điều trị, tôi tự hứa với lòng là mình phải làm cái gì đó để có thể góp phần lan tỏa những giá trị tinh thần tốt đẹp nhất đến với các em, đây cũng xem như là lời động viên và lời chúc may mắn đến với các em và gia đình của họ”.

web-photo-editor-1-1711113240.jpg
Anh Lập đã góp thêm niềm vui cho các em tại đây

Được biết, anh Trần Xuân Lập thường xuyên tích cực tham gia các công tác thiện nguyện xã hội. Với câu nói “cho đi nhưng không mưu cầu nhận lại”, tuy rằng mỗi phần quà của anh Lập mang đến chỉ từ vài chục nghìn đồng nhưng đối với các bé nhỏ đây là những món quà quý giá và là niềm hạnh phúc, chữa lành tinh thần cho các bé. Anh chỉ mong sao mình có đủ sức khỏe, được mọi người ủng hộ chung tay góp sức để bản thân có thể duy trì hàng tháng mà gửi tặng các “chiến binh nhí” những món quà ý nghĩa này.

ef58ff0bd0a97cf725b84-1711113689.jpg
web-photo-editor-2-1711113496.jpg
Những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa với các bé

“Tôi hy vọng mọi người sẽ yêu thương các em nhỏ nơi đây như là con của mình, ở độ tuổi đáng lý ra phải được cắp sách đến trường thì các em lại phải chiến đấu với căn bệnh quái ác mà các em đang mắc phải. Tôi luôn cầu chúc may mắn cho các bệnh nhân nơi đây, cũng chúc cho chính mình sẽ đồng hành được với mọi người cho đến cùng” – Anh Lập nghẹn ngào.

Sau những chuyến hành trình mà anh Trần Xuân Lập đã trải qua, nơi đâu anh đến đều để lại những giá trị tốt đẹp. Chính anh cũng là người tô màu thêm cho cuộc sống này tốt đẹp hơn.