The Up Project - Hành trình ươm mầm “góp chữ” ước mơ

Thùy Linh - Phương Anh

16/12/2023 22:21

Theo dõi trên

Với mong muốn giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, dự án The Up Project đã thực hiện thành công sự kiện “GÓP CHỮ” không chỉ đem lại kiến thức bổ ích mà còn có mang đến khoảng thời gian vui vẻ, gieo những “hạt mầm tri thức” đến với các em nhỏ.

1-1702739393.jpg
Sự kiện thường niên “GÓP CHỮ” là một trong những hoạt động nổi bật của The Up Project

The Up Project là một dự án phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2019 bởi một nhóm học sinh đến từ các trường THPT Chuyên trên địa bàn Thành phố Hà Nội với mục đích giúp đỡ trẻ nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn cải thiện điều kiện học tập, trang thiết bị hằng ngày trong nhà trường, đặc biệt là đem công nghệ đến nhiều hơn các em nhỏ. Lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển “Up” của hãng phim Pixar cùng thông điệp mà bộ phim gửi gắm: “Chẳng bao giờ là quá muộn để theo đuổi ước mơ, chuyện cổ tích có thể xảy ra trong bất kỳ ai, bất kỳ lúc nào và ở mọi độ tuổi”, The Up Project sẽ giúp đỡ các em trong quá trình chạm tới ước mơ của mình, qua đó viết nên những câu chuyện cổ tích đời thực của riêng các em cũng như nâng cao nhận thức của xã hội về tầm quan trọng của điều kiện giáo dục đối với trẻ em.

Thông qua những sự kiện khác nhau trong từng mùa hoạt động của dự án. Họ cùng kêu gọi các mạnh thường quân và tình nguyện viên là học sinh Thủ đô góp sức, chắp cánh ước mơ, cũng như mang lại niềm tin, hy vọng cho các em nhỏ kém may mắn về một tương lai phía trước tươi sáng hơn. 

Với mùa 5 vừa qua, The Up Project đã thành công tổ chức chuyến đi thiện nguyện 2 ngày 1 đêm tới trường Tiểu học Thiện Hòa, tỉnh Lạng Sơn. Tiếp nối các mùa trước, The Up Project mong muốn tiếp tục sứ mệnh của mình, đến thăm nhiều vùng đất mới và mang đến niềm vui trên chuyến hành trình nâng bước trẻ thơ. Tại chặng đường hoạt động thứ 6, với chủ đề “MẢNH TRỜI”, mỗi chúng ta đều mang trong mình một thế giới riêng. Nếu cứ nấp mình trong vỏ bọc ấy, sẽ chẳng có đôi cánh nào được bay lượn trên bầu trời. Chính bởi vậy, The Up Project hi vọng thông qua các sự kiện của mình, có thể được đồng hành cùng các em nhỏ trong công cuộc khai phá bản thân, vượt lên nghịch cảnh và kiến tạo nên “mảnh trời” của riêng mình.

2-1702739456.jpg
Dự án nhằm giúp đỡ và lan tỏa tình yêu thương tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Hoạt động nổi bật của mùa thứ 6 The Up Project là sự kiện thường niên “GÓP CHỮ” được diễn ra vào 4 ngày 1/12, 4/12, 8/12 và 14/12 vừa qua tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã cũng nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ các bạn trẻ chung niềm đam mê và lòng nhiệt huyết.

Trong những ngày diễn ra sự kiện, các em nhỏ đã có cơ hội được trải nghiệm hành trình sáng tạo đầy màu sắc. Các buổi giao lưu, bài giảng, và các hoạt động đã mở ra những cánh cửa tri thức mới, góp phần kiến tạo những “hạt mầm tri thức” trong tâm hồn mỗi em nhỏ. “GÓP CHỮ” không chỉ giúp các em nâng cao kỹ năng mà còn khuyến khích sự sáng tạo và tư duy logic. 

3-1702739524.jpg
Nụ cười của các em chính là món quà vô giá trong mỗi hành trình mà The Up Project thực hiện

Học tập là nhiệm vụ của tất cả mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ. Và đặc biệt đây là con đường ngắn nhất để chúng ta có thể chạm đến những ước mơ và mở ra những chân trời mới. Tại nơi đây, “GÓP CHỮ” là những bước đầu để các em có thể định hướng được đến “mảnh trời” của riêng mình và không chỉ được tiếp thu những môn học văn hóa, rèn luyện khả năng sáng tạo mà các em học sinh còn có thể nâng cao kỹ năng mềm trong cuộc sống. 

4-1702739605.jpg
Các em nhỏ thích thú với những bài giảng mà các anh chị mang lại

Những kiến thức ấy không chỉ có trong ngày một ngày hai mà yêu cầu sự chăm chỉ và cần mẫn của cả một đời người. “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, The Up Project mong muốn được trở thành những người hướng dẫn nhiệt tình cho các em nhỏ trên con đường “góp từng con chữ”, giúp các em dù tuổi nhỏ nhưng vẫn có cái nhìn đa chiều về mọi việc, biết cách xử lý khéo léo và chủ động hơn trong cuộc sống.

5-1702739675.jpg
Tiết học đầy niềm vui cùng “GÓP CHỮ”

“GÓP CHỮ” khép lại trọn vẹn nhưng những giá trị được tạo ra từ sự kiện ấy vẫn sẽ đọng lại trong tâm trí mỗi người. Thông qua từng hoạt động, The Up Project tin rằng mỗi em nhỏ là một chú chim lớn, có thể sải cánh vượt qua nghịch cảnh, hướng đến một chân trời mới, kiến tạo “mảnh trời” cho chính mình. 

Bạn đang đọc bài viết "The Up Project - Hành trình ươm mầm “góp chữ” ước mơ" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn