Tâm người ở đâu?

Phương Uyên

15/10/2023 11:54

Theo dõi trên

Mỗi con người, khi ra đời, đều mang trong lòng mình một trái tim. Mỗi trái tim là ngọn lửa sáng soi cho cuộc sống, nhưng có lúc cuộc sống đánh bại nó, làm nguội đi tâm hồn nhiều người.

trai-tim-yeu-thuong2-1697345542.jfif

Tranh do Bing tạo nên

 

Trong thế gii đy biến đng ca xã hi hin đi, giá tr ca chân thành, lòng khoan dung và lòng t bi dường như tr nên quá xa x. Hãy t hi, ti sao trái tim con người ngày càng tr nên lnh lẽo, thiếu đi tình thương và lòng khoan dung? Có lẽ đó là do cuc sng đy áp lc và cnh tranh khiến con người dn tr nên vô tâm.

Đc kinh Pht giúp tôi thu hiu nhiu v lòng t bi, nhưng khi chúng ta buc phi đi mt vi xã hi đy cám d và th thách, lòng t bi tr nên hiếm hoi. Người gp người, nhưng ti sao không thy mi người đt tay lên ngc trái đ lng nghe nhp đp chung ca trái tim?

Cuc sng vn đa màu sc, nhưng ti sao lòng t bi và lòng khoan dung li tr nên quá hiếm hoi gia đám đông đang đ đến vi vô vàn mc tiêu riêng bit? Người nghèo khó, ai đã thy và chia s cm thông, đem đến đôi li đng viên? Có, nhưng điu này xy ra quá ít. Khi chúng ta thy người khác hơn mình, thì có lẽ đôi khi lòng t ái đè nng lên tâm hn, to ra s ghen t và thù đch. Có khi ch mt li nói vô tình có th to ra căm ghét và ni đau vĩnh vin.

Cuc sng không bao gi thiếu nhng thách thc, nhưng điu quan trng là chúng ta sẽ đi din vi chúng như thế nào. Bn đã bao gi t hi liu mình đã sng t bi chưa? Hay chúng ta vn còn chp vt, ghen t và ôm hn thù? Thù oán, lòng ác đc là nhng bóng đen trên con đường tâm hn. Dù có th bn đang gp phi người mang thù hn vi mình, tôi khuyến ngh hãy b qua và sng không gánh nng ca s oán trái và ác đc. Hãy tr v vi tâm hn ca mình và tiếp tc hc hi, phát trin và tu dưỡng lòng t bi thánh thin. Có lẽ không nhiu người hiu được tôi, nhưng điu quan trng là tôi hiu được lòng mình và đang c gng tr thành mt người tt hơn tng ngày.

 

 

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Tâm người ở đâu?" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn