Phú Thọ: Trường Tiểu học thị trấn Yên Lâp tạo điều kiện cho học sinh chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong học tập, rèn luyện kỷ năng sống

Đình Thơm

30/08/2023 07:02

Theo dõi trên

Trường Tiểu học thị trấn Yên Lập, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ luôn nổi bật với bề dày truyền thống “Dạy tốt - Học tốt”, duy trì danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc’’.

dt1-20230829-232137-1693328629.jpgHoạt động trải nghiệp để trưởng Thành của học sinh trường tiểu học thị trấn Yên Lập


Bước vào năm học 2023 -2024, Trường Tiểu học thị trấn Yên Lâp đã tích cực đổi mới các hoạt động giáo dục, chú trọng kỷ cương, nền nếp, nâng cao chất lượng đại trà làm nền tảng vững chắc thúc đẩy chất lượng mũi nhọn theo định hướng tăng cường các hoạt động ứng dụng, trải nghiệm sáng tạo. Trường sẽ tổ chức nhiều hoạt động mang tính đột phá như đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới đánh giá học sinh; Các hoạt động trải nghiệm với chủ đề "Trải nghiệm để trưởng Thành" Các hoạt động đã góp phần tạo lên diện mạo mới trong phong trào đổi mới giáo dục của trường. Đồng thời, trường thực hiện tốt nền nếp sinh hoạt tổ chuyên môn với những nội dung thiết thực, đổi mới phương pháp giảng dạy, thống nhất nội dung,chương trình và những kinh nghiệm về bồi dưỡng học sinh giỏi của từng môn, từng lớp.
Cô giáo Hà Thị Liên Hương, Hiệu trưởng trường tiểu học thị trấn Yên Lập cho biết: Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trường khuyến khích giáo viên tích cực chuyển đổi phương pháp từ dạy học truyền thụ sang tổ chức hoạt động tự học cho học sinh, tạo môi trường giáo dục dân chủ, hợp tác, tạo điều kiện cho học sinh chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong học tập và rèn luyện kỷ năng sống. Thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, trường đã chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch bài dạy theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và hoạt động giáo dục; đồng thời ,tăng cường dự giờ, thăm lớp để đánh giá, tư vấn cho giáo viên về việc sử dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực. Nhờ đó, đội ngũ giáo viên của trường ngày càng có trình độ chuyên môn vững vàng, chất lượng giảng dạy tốt.

 

dt2-20230829-232204-1693328726.jpgHọc sinh trường tiểu học thị trấn Yên Lập tham gia hoạt động trải nghiệm chế biến món ăn tổ chức tại trường


Cùng với nâng cao chất lượng học văn hóa, trường đặc biệt chú trọng duy trì tổ chức các câu lạc bộ tiếng Anh, Toán, tiếng Việt, giáo dục kỹ năng sống, tổ chức những trò chơi dân gian… nhằm tạo cho các em những sân chơi bổ ích, năng động và đoàn kết.… Trong đó, giao lưu câu lạc bộ là hình thức giáo dục sinh động, tạo điều kiện để học sinh thực hành những điều đã học, giúp các em ngày càng tự hoàn thiện hơn trong cuộc sống thông qua sự trải nghiệm của chính bản thân. Qua việc tổ chức các câu lạc bộ, trường mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em ngoài các giờ học chính khóa để các em thấy rằng “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Đó cũng là động lực để học sinh phấn đấu học tập và rèn luyện tốt hơn. Đồng thời cũng là giải pháp để  trường xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, gần gũi, góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Học trải nghiệm, sáng tạo - Sống trách nhiệm, yêu thương”, mọi hoạt động của trường đều vì lợi ích của học sinh, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất, đạo đức, trí tuệ, thẩm mỹ và các kỹ năng cần thiết.
Trường Tiểu học thị trấn Yên Lập phấn đấu giữ vững là điểm sáng trong phong trào giáo dục của huyện Yên Lập trong những năm học 2023 -204.