Phú Thọ: Hạ Hòa gặt hái thành công có nhiều em đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 năm học 2022 – 2023

Đình Thơm

23/02/2023 16:22

Theo dõi trên

Trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 THCS năm học 2022 - 2023, huyện Hạ Hoà (Phú Thọ) tiếp tục gặt hái thành công với 87/99 học sinh tham gia dự thi đoạt giải. Đặc biệt, 18/18 trường THCS của huyện đều có học sinh tham gia dự thi và đoạt giải.

Trong đó có 3 giải Nhất, 25 giải Nhì, 24 giải Ba và 35 giải Khuyến khích. Huyện có 2 học sinh đoạt giải Nhất môn Lịch sử cấp tỉnh đều là 2 học sinh lớp 8 thi vượt cấp là em Lê Thị Giáng - lớp 8D và Hà Lưu Ly - lớp 8A, Trường THCS Đan Thượng.

dt1-2023-02-23t160405562hh-1677143890.jpgCô giáo Hán Thị Ngát - Trường THCS Đan Thượng (Hạ Hòa) giúp cho các em đội tuyển môn Lịch sử ôn luyện trước khi thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh.

 

Trong số 18 trường THCS có học sinh dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh thì có 10 trường có học sinh đoạt giải Nhì, 2 trường có học sinh đoạt giải Nhất, 5 trường có học sinh đoạt giải Ba, 3 trường có học sinh đoạt giải Khuyến khích. Riêng môn Địa lý và Hóa học có 100% học sinh dự thi đoạt giải; có 5 học sinh thi vượt cấp đoạt giải, trong đó có 2 giải Nhất, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Điểm đội tuyển huyện Hạ Hoà đạt 20,73 điểm, đứng thứ 4 toàn tỉnh.Tính theo tỷ lệ đoạt giải, huyện Hạ Hoà đứng vị trí thứ 2 toàn tỉnh với 87,9% thí sinh dự thi đoạt giải, chỉ sau huyện Tam Nông.

Thầy giáo Phạm Ngọc Diễm - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết:Những năm gần đây, chất lượng giáo dục đại trà của huyện được giữ vững; chất lượng giáo dục mũi nhọn luôn duy trì ổn định ở vị trí top 5 toàn tỉnh. Đặc biệt, năm học 2022 - 2023, chúng tôi đã chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục; chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị phục vụ dạy và học đồng bộ; đồng thời quan tâm, khích lệ kịp thời đội ngũ giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi. Với những nỗ lực đó, tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 THCS năm học 2022 - 2023, huyện đã vươn lên đứng vị trí thứ 4 toàn tỉnh. Đây là niềm vui, động viên các thầy cô giáo và các em học sinh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn trong nhà trường. Đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho huyện.

Trường THCS Hạ Hòa dẫn đầu về số lượng học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 THCS năm học 2022 - 2023 với 28/34 học sinh tham gia đoạt giải. Trong đó có 1 giải Nhất môn Ngữ văn thuộc về em Phạm Quỳnh Trang - lớp 9A1. Ngoài ra còn có 5 giải Nhì, 5 giải Ba và 17 giải Khuyến khích.

Em Phạm Quỳnh Trang - lớp 9A1Trường THCS Hạ Hòa chia sẻ:Em rất vui mừng và hơi bất ngờ trước kết quả bất ngờ này. Em muốn gửi lời cảm ơn tới các thầy cô, nhất là cô giáo Phùng Thuý Huyền đã rất tận tâm, dồn hết tâm huyến để dạy bảo, giúp em ôn luyện kỹ càng để em có đủ lượng kiến thức, vững tin bước vào kỳ thi và giành giải cao nhất.

Trường THCS Đan Thượng cũng là đơn vị có nhiều khởi sắc khi 3 năm liền đều có học sinh tham gia và đoạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh.Cô giáo Hán Thị Ngát - Giáo viên bồi dưỡng đội tuyển Sử Trường THCS Đan Thượng cho biết: Đóng trên địa bàn xã còn nhiều khó khăn, tuy nhiên các em học sinh trong trường rất ham học, hiếu học. Ban giám hiệu trường cũng rất quan tâm, thường xuyên động viên kịp thời giáo viên và học sinh trong quá trình ôn luyện. Nhờ đó các thầy cô giáo cũng như học sinh đều nỗ lực hết mình, quyết tâm giành nhiều thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi vừa qua.

Kết quả trên đã khẳng định sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, sự nỗ lực của toàn ngành Giáo dục huyện Hạ Hoà trong việc chú trọng phát triển giáo dục mũi nhọn thời gian qua.