Ngày sinh nhật vợ

Nguyễn Bá Khuê

14/07/2022 14:58

Theo dõi trên

Hai vợ chồng có đứa con trai tầm 3 tuổi. Cuộc sống thôn quê ngoài thời vụ nhà nông chồng có nghề thợ xây kiếm đồng ra đông vào, còn vợ chỉ quanh quẩn con cái gà vịt, vườn tược nên thu nhập chẳng là bao.

lac-loi-1657785386.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp

 

Tết này có một số chị em đi làm khu công nghiệp phía Bắc về ăn tết, qua thăm hỏi nghe nói lương cũng được 7- 8 triệu tháng. Tối đó vợ nói với chồng.
 - Hay anh ở nhà với con. Rỗi việc đồng anh đi xây, con nhờ ông bà chăm hộ. Em đi làm công ty với chúng nó kiếm thêm ít tiền nay mai còn xây cái nhà ở chứ ở chung mãi với ông bà sao được. Nay mai chú cưới vợ chật chội lắm. Nghe vợ nói vậy anh chồng thấy cũng hợp lý.
Mồng 6 tết vợ theo chân bạn bè đi làm. Vợ chồng trẻ xa nhau nhớ lắm chứ nhưng đi làm về còn phải gánh thêm việc trước đây của vợ làm nên cũng chẳng có thời gian ngồi để nhớ. Mới đó mà xa vợ đã mấy tháng rồi. Đầu tháng 4 thấy vợ điện thoại báo: 30/4 với 1/5 được nghỉ 4 ngày em xin nghỉ thêm một hai ngày em về anh à.
Anh chồng mừng lắm. Gần ngày vợ về anh đã chuẩn bị một số thực phẩm để sẵn trong tủ lạnh. Nhưng sát ngày nghỉ thì vợ điện về bảo, Anh à đáng ra chiều mai em về nhưng công ty nhiều hàng nên bắt ở lại làm, em không về được đâu nhé, biết làm sao được khi vợ phải ở lại.
Một đêm nằm nghĩ về vợ anh chợt nhớ ra Đúng vào một ngày  Thứ bảy tháng 7 này là ngày Sinh Nhật vợ. Trong đầu anh chợt nẩy ra một ý định rồi anh nói với bố mẹ. Bố mẹ à. Tối thứ 6 này Con định ra chơi chỗ vợ con ít ngày bố mẹ trông cháu giúp con nhé!
 Con cứ đi đi chẳng phải lo gì chuyện đó
  Rồi anh tất bật chuẩn bị quà mừng Sinh nhật vợ, và cũng không quên nấu sẵn món thịt Ngan nấu giả Cầy cho đông lạnh ra chỉ việc hâm nóng thứ mà vợ anh rất thích.
 Xe đến bến  Hà nội mới 4 giờ sáng. Nghe bảo 5 giờ có chuyến xe chạy thẳng lên chỗ vợ làm, nhưng ngồi chờ nóng ruột lắm nên anh quyết định đi xe ôm lên cho sớm
  Trước khi ra thăm vợ anh không báo trước để dành sự bất ngờ cho vợ, Anh nghĩ Chắc vợ ngạc nhiên và mừng lắm.Đến trước cổng khu trọ mà anh biết, cửa đóng im lìm, cũng phải vì mới 5 giờ sáng mà. Anh gọi cửa không ai trả lời, lắc mạnh cánh cửa mấy cái thì có một bà chừng 60 tuổi bước ra.
  - Cháu hỏi gì đấy?
  Dạ. Vợ cháu trọ ở đây hôm nay cháu ra chơi ạ
  - Cháu có biết vợ ở phòng nào không?
Dạ không cháu ra lần đầu ạ
 - vợ cháu tên gì?
  Dạ tên là T. Quê ở... ạ
  - Đi theo bác
  Đến trước một phòng đang đóng cửa bà cất tiếng gọi
  - T. ơi dậy có khách này. Bà gọi mấy lần cũng không thấy tiếng trả lời
  - Thôi chết, chắc nó bị làm sao trong đó rồi. Cháu đứng đây nhé. Bà chạy đi một lát trở lại cùng con trai với cây xà beng trong tay. Cửa bật ra bà với ta bật công tắc đèn.
  Đập vào mắt anh là vợ đang mặc vội  quần áo. Dưới giường bên cạnh đôi dép nữ còn có một đôi dép nam, với một người đang trùm chăn kín mít. Anh hiểu ra tất cả.Gói quà mang ra mừng sinh nhật vợ tuột khỏi tay anh rơi xuống nền nhà tung tóe.Bà chủ nhà cất tiếng
  -- Mày mới xa chồng con mấy tháng mà đã thế này à cháu
 Anh tiến đến chỗ vợ.
 - Thôi em nghỉ công ty đi về với bố con anh.
 - Không. Anh về đi em không về đâu.
Thôi cháu à. Đã thế cháu qua nhà bác nghỉ, đến chiều tối hẵng về cho khỏe. Nhưng anh chẳng muốn ở lại chút nào dưới bao cặp mắt vây quanh đến xem chuyện vợ anh. Về nhà bố mẹ hỏi gì anh cũng trả lời qua quýt cho xong. Anh không muốn cho bố mẹ biết sợ bố mẹ buồn.Nhưng tai vách mạch rừng, bố mẹ anh cũng biết  tất cả. Ông bà cũng chỉ biết động viên con mà thôi.

Bẵng đi thời gian dài, Anh nghe tin bồ của vợ đã bỏ vợ anh cặp với người con gái khác, Giờ cô ấy rất gầy và ốm yếu. 
 Một này nên nghĩa, đằng này vợ chồng đã sống với nhau bốn năm trời. Dù dận vợ nhưng trong góc khuất của con tim anh vẫn thấy có gì đó thương người vợ đã đi lạc lối.

Chuyện làng quê
 

Bạn đang đọc bài viết "Ngày sinh nhật vợ" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn