Nâng cao nhận thức về nghề báo cho sinh viên báo chí trải nghiệm thực tế tại Báo Quân đội nhân dân

Tin, ảnh: Nguyễn Đình Hưng

16/03/2024 16:13

Theo dõi trên

Ngày 15-3, đoàn sinh viên lớp Truyền thông đa phương tiện K42 (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã tổ chức thành công chuyến thực tế chính trị - xã hội tại Báo Quân đội nhân dân.

Thực tế chính trị - xã hội là một trong những học phần quan trọng của chương trình đào tạo đại học, với đặc điểm chuyên môn và đặc thù của chuyên ngành, lớp Truyền thông đa phương tiện K42 đã tổ chức chuyến thực tế tại tòa soạn Báo Quân đội nhân dân để sinh viên có cơ hội trau dồi thêm những kiến thức, kinh nghiệm tác nghiệp trong nghề báo.

dt-1-dai-dien-vien-bao-chi-1710579600.jpg Đại diện Viện Báo Chí  trao tặng lẵng hoa cảm ơn Báo Quân đội nhân dân đã tạo điều kiện cho chuyến thực tế chính trị - xã hội của lớp Truyền thông đa phương tiện K42 thành công, tốt đẹp.

Đoàn gồm 50 sinh viên lớp Truyền thông đa phương tiện và một số sinh viên khối lý luận chính trị, dưới sự hướng dẫn của TS Nguyễn Thị Hằng Thu - Trưởng đoàn đã giúp sinh viên hiểu biết thêm về tình hình chính trị - xã hội ở Hà Nội hiện nay.

Đoàn sinh viên đã được nghe Đại tá Trần Hoàng Tiến chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển, quy trình xuất bản báo in và các dự kiến trong tương lai của Báo Quân đội nhân dân. Thời gian tới, Báo Quân đội nhân dân tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tin, bài đáp ứng yêu cầu và nhu cầu của bạn đọc. Trong xu thế chuyển đổi số, Báo Quân đội nhân dân sẽ tiếp tục đẩy mạnh thông tin trên nền tảng số, đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội.

dt2-doan-sinh-vien-1710579786.jpgĐoàn sinh viên tìm hiểu về Báo Quân đội nhân dân.

Từ những yêu cầu, nhiệm vụ của thực tiễn lịch sử, Báo Quân đội nhân dân ra đời, là sự sáp nhập của hai tờ báo Vệ Quốc quân và Quân du kích, cơ quan của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, tiếng nói của lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam. Báo Quân đội nhân dân được chính Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tên, thể hiện rõ bản chất cách mạng của lực lượng quân ta: “Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu”.

Báo Quân đội nhân dân gồm 2 ấn phẩm chính: Báo in và Báo điện tử. Ngày 20-10-1950, tại Khau Diều, Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên giữa chiến khu Việt Bắc, Báo Quân đội nhân dân đã ra số đầu tiên và đó cũng trở thành ngày truyền thống của Báo.

Đoàn sinh viên lắng nghe chia sẻ của Đại tá Trịnh Văn Dũng – Trưởng phòng biên tập Báo Quân đội nhân dân điện tử về tình hình phát triển của Báo Quân đội nhân dân trong bối cảnh mới và các thành tựu đạt được của Báo trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ. Đại tá Trịnh Văn Dũng còn trực tiếp trao đổi với đoàn sinh viên về các lưu ý, yêu cầu, quy trình thực hiện một tác phẩm báo mạng điện tử.

dt3-dai-ta-trinh-van-dung-1710579863.jpgĐại tá Trịnh Văn Dũng giới thiệu tới đoàn sinh viên về quy trình thực hiện và xuất bản Báo Quân đội nhân dân điện tử.

Đoàn sinh viên đã được tham gia thực hiện các khâu biên soạn và xuất bản một tác phẩm báo chí dưới sự giới thiệu, hướng dẫn của Trung tá Bùi Minh Tuệ.

Qua chuyến thực tế, với những hoạt động học tập và trao đổi tại Báo Quân đội nhân dân đã góp phần giúp đoàn sinh viên tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích, có thêm hành trang vững bước trên con đường làm báo.

Bạn đang đọc bài viết "Nâng cao nhận thức về nghề báo cho sinh viên báo chí trải nghiệm thực tế tại Báo Quân đội nhân dân" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn