Lễ vinh danh tân phó giáo sư, thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân và sinh viên ưu tú UTH năm 2023

Trung Hoàng

17/12/2023 19:54

Theo dõi trên

Ngày 17/12/2023, Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là UTH) tổ chức Lễ vinh danh tân Phó giáo sư, thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân và sinh viên ưu tú năm 2023.

Vừa qua, Hội đồng Giáo sư nhà nước công bố danh sách 589 ứng viên được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2023. Trong đó có 5 Tiến sĩ của UTH đạt tiêu chuẩn Phó Giáo sư. Tại buổi lễ, Nhà trường trang trọng tổ chức Lễ trao quyết định bổ nhiệm và vinh danh 5 tân Phó Giáo sư năm 2023 gồm: TS. Nguyễn Tiến Thủy, Q. Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Lê Hoàng An, Khoa Kinh tế vận tải; TS. Nguyễn Văn Long, Viện Xây dựng; TS. Vũ Văn Nghi, Viện Xây dựng; TS. Trần Ngọc Thanh, Viện Xây dựng.

vinh-danh-5-tan-pho-giao-su-1702807491.jpg

Vinh danh 5 Tân Phó Giáo Sư

Với bề dày truyền thống hơn 35 năm, với giá trị cốt lõi “Đoàn kết - Nhân văn - Chất lượng - Sáng tạo - Hội nhập”, trong những năm gần đây, sinh viên UTH tiếp tục có chuyển biến tích cực trong mọi hoạt động và đã đạt được những thành tích nổi bật trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và tại các cuộc thi học thuật trong nước và quốc tế.

trao-bang-thac-si-1702807491.jpg

Trao bằng thạc sĩ

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, Trường tổ chức tuyên dương các bạn sinh viên ưu tú là sinh viên xuất sắc các hệ, chương trình đào tạo. Ngoài ra, Trường còn tuyên dương sinh viên đạt giải cao các cuộc thi: Kỹ năng nghề Thành phố Hồ Chí Minh; Olympic Cơ học sinh viên toàn quốc năm 2023; Đấu trường Robot lần thứ 5 - năm 2023; Sát hạch lựa chọn Kỹ năng nghề toàn quốc; Vòng chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023. Cũng như tôn vinh các thầy cô hướng dẫn có công dìu dắt các em đến với thành công. Mong rằng, trong tương lai, thầy và trò UTH sẽ cùng nhau tôi rèn và phát huy hơn nữa những thế mạnh vốn có để nâng cao chất lượng nhân lực cho ngành giao thông vận tải.

vinh-danh-hoc-vien-sinh-vien-tot-nghiep-xuat-sac-1702807492.jpg

Vinh danh học viên, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc

Tại buổi lễ, hơn 850 tân thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư đến từ các chương trình đào tạo chất lượng cao, chương trình chuẩn, liên kết quốc tế, vừa làm vừa học đã được trao bằng tốt nghiệp và cùng bước qua cửa có phù điêu cá chép hóa rồng của UTH, đánh dấu một cột mốc quan trọng của quãng đời học viên, sinh viên để bắt đầu một hành trình mới tươi sáng ở tương lai.

tuyen-duong-sinh-vien-uu-tu-1702807492.jpg

Tuyên dương sinh viên ưu tú

Phát biểu tại Lễ vinh danh, PGS.TS. Nguyễn Xuân Phương, Hiệu trưởng đã thay mặt cho Lãnh đạo Nhà trường, gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến những bậc phụ huynh vì đã đồng hành với nhà trường trong quá trình đào tạo và hy vọng mọi người sẽ luôn có được cho mình những giây phút hạnh phúc và tự hào trong chặng đường phía trước cùng với các em!

cac-tan-ky-su-tan-cu-nhan-uth-han-hoan-trong-ngay-nhan-bang-tot-nghiep-1702807492.jpg

Các tân kỹ sư, tân cử nhân UTH hân hoan trong ngày nhận bằng tốt nghiệp

Hiệu trưởng cũng nhắn gửi đến các tân thạc sĩ, kĩ sư, cử nhân, sinh viên ưu tú, cuộc sống luôn thay đổi và phát triển không ngừng, hy vọng với tâm thế là những người trẻ cùng triết lý giáo dục được rèn luyện, trau dồi trong suốt những năm qua đó là “Học để biết – Học để làm – Học để trưởng thành – Học để sẻ chia – Học để hướng tới cộng đồng – Học để sống bền vững”, các em sẽ vững bước trên chặng đường mới và chinh phục được những cột mốc vang dội nhất cho bản thân, gia đình và cả xã hội.

niem-vui-cua-cac-tan-thac-si-1702807491.jpg

Niềm vui của các tân thạc sĩ

Tại buổi lễ này, Hiệu trưởng chính thức tuyên bố bắt đầu chiến dịch tiếp cận công nghệ và mở ngành đào tạo Đường sắt cao tốc, đường sắt Metro và giao nhiệm vụ cho Tân Phó Giáo sư Nguyễn Tiến Thủy, cùng tập thể các nhà khoa học của UTH xây dựng chương trình đào tạo đường sắt Cao tốc, đường sắt Metro. Lễ khai giảng khóa đầu tiên bắt đầu ngày 16/1/2024.

Cho đến nay, với các chương trình đào tạo từ chương trình chuẩn, chương trình chất lượng cao, chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh và chương trình liên kết quốc tế, UTH hiện là trường có chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho ngành giao thông vận tải đa dạng nhất cả nước. 

Bạn đang đọc bài viết "Lễ vinh danh tân phó giáo sư, thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân và sinh viên ưu tú UTH năm 2023" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn