Lễ Tôn Vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” 2023: Vinh danh những tấm lòng thiện nguyện

Ban Truyền thông Đại học Thuỷ Lợi

30/01/2024 10:53

Theo dõi trên

Sáng 28/01/2024, buổi lễ tôn vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” 2023 đã được diễn ra thành công tốt đẹp tại thủ đô Hà Nội.

Lễ tôn vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Cộng đồng tình nguyện Việt Nam nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân đã có những thành tích đóng góp tiêu biểu trong công tác tình nguyện. Đồng thời cổ vũ, động viên tinh thần xung kích thiện nguyện, sự cống hiến của tuổi trẻ vì các hoạt động của cộng đồng, xã hội.

anh-1-1706585094.JPG
Buổi Lễ Tôn Vinh được diễn ra trang trọng tại trường đại học Thủy Lợi. (Nguồn ảnh: Vũ)

Bên cạnh những ý nghĩa cao đẹp đó, chương trình còn là lời tri ân sâu sắc gửi tới các thủ lĩnh tình nguyện đến từ khắp mọi miền Tổ Quốc. Đó là những con người mang trong mình sức trẻ và trái tim nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến vì cộng đồng và mang lại cho xã hội những giá trị tốt đẹp.

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo Nhà nước và thành phố Hà Nội có sự xuất hiện của đồng chí PGS.TS Lê Bá Trình, Nguyên phó chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Thượng tá Lưu Thị Ngọc Thủy - Nguyên chủ tịch hội phụ nữ quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Bà Nguyễn Quỳnh Trang - Bí thư Đoàn TNCS HCM quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Về phía Cộng đồng tình nguyện Việt Nam, có sự tham gia của: Ông Đỗ Văn Dệ - Chủ tịch Cộng đồng tình nguyện Việt Nam, trưởng BTC cùng các đồng chí trong Hội đồng cố vấn, Ban lãnh đạo Cộng đồng và hơn 200 Thủ lĩnh tình nguyện đến từ các tổ chức trên khắp cả nước.

Đặc biệt, sự kiện còn có sự góp mặt của Đại sứ nhân ái - Đại tá, NSND Trần Nhượng.

anh-2-1706585263.JPG
Ông Đỗ Văn Dệ, Chủ tịch Cộng đồng tình nguyện Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. (Nguồn ảnh: Vũ)

Mở đầu buổi lễ, trưởng Ban tổ chức - đồng chí Đỗ Văn Dệ đã có đôi lời chia sẻ về sự kiện năm nay: “Những dự án tình nguyện, những chương trình hỗ trợ cộng đồng đã làm nên những kỳ tích, những câu chuyện đầy nhân văn. Tôi tin rằng, những nỗ lực của anh, chị không chỉ đơn giản làm đẹp cho thế giới xung quanh mà còn là động lực, là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người Việt noi theo. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn, tri ân và tôn vinh những người trẻ xuất sắc như những anh chị”.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng giấy khen để tôn vinh 86 tập thể cùng cá nhân thủ lĩnh tiêu biểu trên mọi miền của tổ quốc. Mỗi một tập thể, cá nhân đều có những hành trình thiện nguyện rất xúc động cùng những nghĩa cử cao đẹp của riêng mình, song tất cả đều chung một mục đích vì cộng đồng, cùng nhau xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

anh-3-1706585320.JPG
Ban Tổ Chức trao tặng giấy khen tri ân các đóng góp của các thủ lĩnh. (Nguồn ảnh: Vũ)

Là một trong những thủ lĩnh tình nguyện xuất sắc đạt giải năm nay, bà Vũ Thị Nhung - Hội phó Hội Trái tim yêu thương Việt Nam - Đài Loan xúc động chia sẻ: “Tính đến nay, hội của bác đã làm công tác thiện nguyện được hơn 10 năm. Bác rất cảm ơn BTC và toàn thể anh, chị, em tình nguyện viên. Bác mong sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng từ thiện sẽ giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh ở Việt Nam”.

anh-4-1706585372.JPG
Sự kiện vinh danh những gương mặt tiêu biểu trong hoạt động thiện nguyện. (Nguồn ảnh: Kiệt)

Bạn đang đọc bài viết "Lễ Tôn Vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” 2023: Vinh danh những tấm lòng thiện nguyện" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn