Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023: “Khám phá nét son Hà Nội” - Chiêm ngưỡng các bộ sưu tập áo dài từ mọi miền Tổ quốc

Xuân Cường

28/10/2023 08:35

Theo dõi trên

Tối 27/10, tại Không gian đi bộ Hồ Gươm, Sở Du lịch Hà Nội đã khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023. Lễ khai mạc với chủ đề “Khám phá nét son Hà Nội”, với mong muốn truyền tải tinh thần thời đại và tình yêu với tà áo dài trong cộng đồng. Tại lễ khai mạc, khán giả được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế đến từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà phát bieereu nêu rõ: Lễ hội áo dài du lịch là hoạt động văn hóa nhằm bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa truyền thống, khai thác, tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam đặc sắc với tà áo dài truyền thống của dân tộc. Đồng thời là sản phẩm của các loại hình du lịch đặc sắc, hấp dẫn và hiệu quả, phát triển và quảng bá du lịch Hà Nội và Việt Nam. Hoạt động này đã tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế. Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội mở ra định hướng mới, góp phần không nhỏ để du lịch Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng trở thành điểm đến yêu mến, sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế, là điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu thế giới.

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 diễn ra trong 3 ngày (từ 27 - 29/10) tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Đền Bà Kiệu, đường Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch, Nhà Bát Giác.

Thông qua hoạt động này ngành du lịch Thủ đô chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng, đưa hình ảnh chiếc áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” - một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, trên trục đường Đinh Tiên Hoàng, tượng đài Lý Thái Tổ, phố Lê Thạch, Ban tổ chức bố trí 60 gian hàng quảng bá và giới thiệu sản phẩm của các nhà thiết kế, các thương hiệu áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Đồng thời tại không gian này, các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn, điểm đến giới thiệu về các tour, tuyến, dịch vụ du lịch với các chính sách ưu đãi, khuyến mại… Qua đó chuyển tới du khách những sản phẩm du lịch, phù hợp với nhu cầu thị hiếu.

Đáng chú ý, chương trình biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội có sự tham gia của của 600 phụ nữ đến từ các khối, các tổ chức và gia đình với nhiều thế hệ là hoạt động quy mô lớn, ấn tượng bằng trang phục áo dài. 100 người mẫu với trang phục áo dài ngũ thân sẽ tham gia chương trình diễu hành với tên gọi “Bách hoa bộ hành”.

Chú thích ảnh Bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội năm 2023.
Chú thích ảnh Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, TP Hà Nội thực hiện nghi thức khai mạc lễ hội.
Chú thích ảnh Trình diễn áo dai tại Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội năm 2023.
Chú thích ảnh Các hoạt cảnh giới thiệu không gian văn hóa Hà Nội.
Chú thích ảnh Giới thiệu áo dài trở thành "đại sứ du lịch", góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội và Việt Nam ra thế giới.
Chú thích ảnh Phần trình diễn áo dài của người mẫu nhí.
Chú thích ảnh Dọc phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm sẽ có nhiều mô hình giới thiệu các điểm đến Hà Nội.
Chú thích ảnh Không gian đẹp là địa điểm để nhiều chị em check in.
Chú thích ảnh Tại lễ hội cũng có các gian hàng giới thiệu về làng nghề truyền thống, các gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch Hà Nội.