Dương Văn Toàn – Nhà nghiên cứu phong thủy tâm huyết với nghề

Thảo Nguyên

10/07/2023 21:50

Theo dõi trên

Nhắc đến chuyên gia phong thủy, chúng ta thường biết đến là những người được đào tạo bài bản tại các trường Đại học hàng đầu chuyên về vận dụng các triết lý cũng như lý luận phong thủy vào cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt là về vấn đề vận dụng phong thủy vào xây dựng nhà cửa. Nói đến phong thủy đất Sài Gòn là không thể không nhắc đến Nhà nghiên cứu phong thuỷ luôn tâm huyết với nghề Dương Văn Toàn.

Trải qua 4.000 năm con người sống với thiên nhiên, bươn chải cuộc sống, người xưa đã bắt đầu nghiên cứu phong thủy dưới rất nhiều góc độ khác nhau, về cả sự ảnh hưởng của địa lý, hướng gió và mạch nước cho đến cả đời sống họa phúc cũng như đời sống của con người. Vì vậy, có thể nói, phong thủy chính xác là một bộ môn khoa học xác định sự phù hợp với cảnh quan môi trường, thiên nhiên hài hòa với cuộc sống con người.

Về mảnh đất Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh, tìm đến Nhà nghiên cứu phong thủy Dương Văn Toàn mới thấy được hết tâm huyết của ông với nghề. Ông gần như dành trọn thời gian của mình chuyên tâm nghiên cứu, ứng dụng khoa học phong thủy đầy hiệu nghiệm cho rất nhiều người từ gần đến xa.

nghe-nhan-duong-van-toan-a-1689000319.png
Nhà nghiên cứu phong thủy Dương Văn Toàn

Có lẽ điều ấn tượng nhất của bản thân Nhà nghiên cứu Toàn khi bắt đấu vận dụng và nghiên cứu phong thủy đến từ chính người thân gần gũi của thầy. Từ đó ngọn lửa đam mê nhiệt huyết trao đi những giá trị tuyệt vời của phong thủy học đến với tất cả mọi người.

Chuyên môn của ông Toàn là chuyên tư vấn phong thủy, nhận thiết kế nhà theo kỹ thuật phong thủy, coi đất xây dựng dân dụng: Nhà cửa, Biệt thự, Công sở, cơ sở thương mại, văn phòng giao dịch, mở văn phòng giao dịch, tư vấn nhân sự,... tạo điều kiện cho gia đình và các cơ sở được thiên thời, địa lợi, nhân hòa, an khang thịnh vượng; tư vấn nghề nghiệp hợp phong thủy…

nghe-nhan-duong-van-toan-chuan2252-min-1689000453.png
Những danh hiệu tôn vinh

Chia sẻ với chúng tôi, Nhà nghiên cứu Dương Văn Toàn cho biết, bản thân luôn tìm tòi, khám phá những điều tốt và xấu trong phong thủy, trong đó có phong thủy nội ngoại thất tự nhiên và phong thủy nội thất theo trạch mệnh. Ông luôn luôn có nhiều sự sáng tạo trong giải pháp khắc phục chấn hướng nhà đất khi chẳng may phương hướng đó không tốt với gia chủ, tránh trường hợp đập phá và sửa chữa căn nhà hoặc phải dọn đi nơi khác.

nghe-nhan-duong-van-toan-chuan2254-min-1689000475.png
Những phần thưởng cao quý

Với khả năng chuyên sâu và am hiểu về phong thủy nhà đất, vẽ bố cục phương hướng phong thủy theo tuổi gia chủ, xem hướng bàn làm việc trong văn phòng, xem ngày khai trương, động thổ… dù bất kể với khách hàng nào, ông cũng đều tư vấn nhiệt tình với tâm niệm làm sao có thể phổ biến phong thủy rộng rãi hơn nữa trong đời sống để từ đó cuộc sống của mọi người được thuận hòa, hạnh phúc.

nghe-nhan-duong-van-toan-chuan3301-min-1689000490.png

Báo tồn di sân Văn hoá Việt là niềm ước ao của Nghệ nhân Phong thủy Dương Văn Toàn. Vào thời kỳ cả thế giới tập trung phòng chống dịch Covid-19 cũng chính là cơ hội để Nghệ nhân sang được mảnh đất 4000m2 làm khu tâm linh. Khu này có 5 của Đông Tây Nam Bắc và Trung tâm tạo thành 5 Long gọi là Ngũ Long Tự. Khu vực này có 5 khu là Tịnh xá Thiện Tâm, khu thờ Thần theo phong tục Bắc Trung Nam, khu thờ Tổ quốc từ Lạc Long quân đến các anh Hùng, chiến sĩ hy sinh vì đất nước Việt và các dòng họ Việt Nam, khu Tổ đình và các Sư tổ Phong thủy của dân tộc Bách Việt và khu phục vụ giảng đường, khu sinh hoạt CLB Phong thủy Sài Gòn và Trung tâm Phong thủy Bách Việt.

nghe-nhan-duong-van-toan-chuan3303-min-1689000518.png

Ý tưởng là mong muốn kết hợp tam đồng tôn giáo đang tồn tại. Bằng sự nỗ lực của Nghệ nhân Phong thủy Dương Văn Toàn, các khu vực đã hình thành ở quy mô nhỏ làm tiền đề cho việc trùng tu quy mô đã được quy hoạch đường xá và cây trồng. Hy vọng đây sẽ là khu bảo tồn và phát huy tinh hoa văn hóa dân tộc Việt Nam, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ học tập và nhận thức tổng quan mối quan hệ giữa Đạo Phật và tín ngưỡng dân gian.

Với mong muốn đem phong thủy lại gần hơn với mọi người, sau thời gian học tập và nghiên cứu, năm 2017, nhà nghiên cứu Dương Văn Toàn đã mở Trung tâm phong thủy Bách Việt với mục tiêu trở thành một nơi tập hợp các chuyên gia phong thủy để cùng nhau học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.

 

nghe-nhan-duong-van-toan-chuan4006-min-1689000567.png
Nhà nghiên cứu phong thủy Dương Văn Toàn đạt danh hiệu “Nhà nghiên cứu phong thủy tiêu biểu quốc gia”

Ngay từ buổi đầu hình thành, trung tâm đã đề ra phương châm mọi hoạt động phải tuân thủ theo chủ trương của Nhà nước và địa phương, đồng thời phải tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ người nghèo, vươn lên vượt khó.

Từ 2 thành viên sáng lập và sinh hoạt trong Trung tâm tư vấn và ứng dụng tiềm năng con người TP. Hồ Chí Minh. Đến nay, Trung tâm phong thủy Bách Việt do Nhà nghiên cứu Dương Văn Toàn làm chủ đã có 2 cơ sở với hàng ngàn thành viên trong và ngoài nước.

nghe-nhan-duong-van-toan-chuan4587-min-1689000592.png
Nghệ nhân Dương Văn Toàn vinh dự nhân giải thưởng Nghệ nhân văn hóa tâm linh tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương năm 2023

Với những nỗ lực không ngừng, vừa qua, Trung tâm đã nhận được giải thưởng tôn vinh nhà lãnh đạo tiêu biểu Asia; Thương hiệu tín nhiệm Asia 2023. Đặc biệt, với những đóng góp cho lớn cho nền phong thủy nước nhà, Ông Dương Văn Toàn đã vinh dự nhận được danh hiệu Nhà nghiên cứu phong thủy tiêu biểu quốc gia năm 2023; Giải thưởng Nghệ nhân văn hóa tâm linh tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương năm 2023; Tấm gương điển hình trong công tác từ thiện an sinh xã hội cho người có công với cách mạng…

nghe-nhan-duong-van-toan-chuan5198-min-1689000609.png
 

Phong thủy không đơn giản chỉ là một khái niệm mà nó thường được hiểu là một phương pháp ứng dụng trong kiến trúc sư và xây dựng, dựa trên luận của thuyết Ngũ hành âm dương. Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai các công trình, dự án tư vấn kiến trúc phong thủy trong nước và quốc tế, Nhà nghiên cứu phong thủy Dương Văn Toàn cùng các thành viên giàu kinh nghiệm trong Trung tâm phong thủy Bách Việt chắc chắn sẽ mang tới cho bạn sự tin tưởng và hài lòng vượt mong đợi.

Khách hàng có nhu cầu liên hệ:

Trung tâm phong thủy Bách Việt

Cơ sở 1: 9A, đường 215, ấp 5 Hòa Phú, Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

Cơ sở 2: 109 đường số 6, P. BTT – Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0916263468

Bạn đang đọc bài viết "Dương Văn Toàn – Nhà nghiên cứu phong thủy tâm huyết với nghề" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn