Dự án "Gương mặt Việt Nam" mang Giáng Sinh sớm cho bệnh nhi Ung bướu

Minh Trí

16/12/2023 14:11

Theo dõi trên

Chụp ảnh chân dung lưu niệm, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, tham gia các trò chơi giao lưu và nhận những phần quà… chính là những hoạt động ý nghĩa mang giáng sinh ấm áp đến các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Chiều ngày 16/12 tại Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh cơ sở 2, 250 bệnh nhi và các bệnh nhân đã hòa cùng không khí vui tươi chào đón Giáng Sinh và chào mừng năm mới trong chương trình “Giáng Sinh ấm áp”. Đây là hoạt động diễn ra định kỳ hằng năm nhằm mang đến không khí lễ hội ấm áp cho các bệnh nhi và gia đình đang điều trị tại bệnh viện.

Chương trình nhận được sự góp mặt, đồng hành của các Biên tập viên truyền hình, những MC nổi tiếng, các thành viên của dự án “Gương mặt Việt Nam” - chương trình truyền hình nhằm giới thiệu và lan tỏa những gương mặt truyền cảm hứng và những câu chuyện đẹp.

guong-mat-viet-nam-1702710353.png

Trong dịp này, nhiều mạnh thường quân cũng đã gửi trao những phần quà là thực phẩm và tiền mặt đến với các bệnh nhi

Trong dịp này, nhiều mạnh thường quân cũng đã gửi trao những phần quà là thực phẩm và tiền mặt đến với các bệnh nhi với mong muốn có thể cổ vũ, động viên các bệnh nhi cùng gia đình trên hành trình vượt qua nghịch cảnh. Nhận những phần quà thay đứa con nhỏ, phụ huynh của một bệnh nhi xúc động: “Hôm nay, con tôi vẫn chưa thể nói được, cũng không thể đi được vì vậy con không thể tham gia chương trình. Chứng kiến hình ảnh những em nhỏ vui đùa, chạy nhảy tôi thật sự không kiềm được nước mắt. Nhớ lại khoảng thời gian cách đây một năm, con tôi vẫn còn có thể chơi đùa cùng các bạn”.

guong-mat-viet-nam1-1702710353.png

Tại chương trình, 250 bệnh nhi và các bệnh nhân đã hoà cùng không khí vui tươi với những hoạt động thú vị

guong-mat-viet-nam2-1702710353.png

Không khí âm nhạc sôi động mang đến nguồn năng lượng tích cực cho các bệnh nhi

Nhiều năm qua trong các dịp lễ đặc biệt như Tết cổ truyền của dân tộc, Tết Trung Thu, Giáng sinh đón chào năm mới… các hoạt động, chương trình nhân văn như trên vẫn thường xuyên được tổ chức nhằm chia sẻ nỗi đau của các bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện đồng thời lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng.

guong-mat-viet-nam5-1702710405.jpeg

Nhà báo Võ Huỳnh Tấn Tài (Đài Truyền hình TP.HCM) - thành viên Ban tổ chức chia sẻ: “Thật hạnh phúc cho các biên tập viên truyền hình khi được góp phần mang không khí Giáng sinh đến cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung Bướu. Trong các dịp lễ hội cũng là thời khắc sum vầy, việc phải nằm điều trị tại bệnh viện là điều không em nhỏ nào mong muốn. Tôi mong rằng sự góp mặt của các văn nghệ sĩ, các Biên tập viên, MC truyền hình… sẽ tiếp thêm sức mạnh về niềm tin và nghị lực giúp các bé sớm vượt qua bệnh tật và trở về với cuộc sống thường nhật”. 

guong-mat-viet-nam4-1702710354.png

Cũng trong dịp này, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cũng đã có những phần quà đặc biệt gửi đến các bé cùng phần ngân sách hỗ trợ trong công tác điều trị. Những hoạt động nhân văn ý nghĩa nhằm hỗ trợ các bệnh nhân cũng thường xuyên được bệnh viện tổ chức.

Đại diện Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, bà Nguyễn Hồng Diễm - Trưởng phòng Công tác xã hội chia sẻ: “Giáng Sinh ấm áp là chương trình được tổ chức thường niên dành cho các bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhi điều trị tại bệnh viện. Thông qua những hoạt động, chương trình ý nghĩa này, chúng tôi mong muốn đối với bệnh nhân bệnh viện không chỉ là nơi điều trị mà còn là nơi chia sẻ những khó khăn, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho họ”.

Bạn đang đọc bài viết "Dự án "Gương mặt Việt Nam" mang Giáng Sinh sớm cho bệnh nhi Ung bướu" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn