Vĩnh Phúc: Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Tiến Dũng

22/02/2024 10:19

Theo dõi trên

Để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đã nâng cao chất lượng phục, ứng dụng nền tảng số, giảm phiền hà trong việc đăng ký, tiếp nhận, trở thành địa chỉ khám chữa, bệnh tin cậy của người dân trên địa bàn và các vùng lân cận.

img-4314-1708571591.jpeg
Bác sĩ Phạm Thanh Minh (ảnh trên ngoài cùng bên trái) - Giám đốc TTYT huyện Tam Đảo thăm khám bệnh nhân. Ảnh: Anh Tú

Theo bác sĩ Phạm Thanh Minh, Giám đốc TTYT huyện Tam Đảo, năm 2024 và những năm tiếp theo, Trung tâm sẽ phối hợp các ban ngành đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động cộng đồng thực hiện các biện pháp trong phòng chống dịch bệnh; Theo dõi, đánh giá thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; Tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo tuyến xã; Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tuyên truyền cho Nhân dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường và công tác chỉ đạo tuyến.

Trung tâm tiếp tục triển khai một số dịch vụ kỹ thuật mới, dịch vụ khám và điều trị theo yêu cầu nhằm nâng cao chất lượng khám, điều trị; Thực hiện tốt công tác giám sát, kiểm tra về công tác phòng chống dịch bệnh và việc thực hiện các chương trình mục tiêu y tế - dân số.

Trung tâm hiện có 19 khoa, phòng. Tuyến xã có 9 trạm y tế xã, thị trấn. Tổng số cán bộ, nhân viên của Trung tâm hiện là 233. Đơn vị được giao chỉ tiêu 150 giường bệnh kế hoạch với nhiệm vụ phòng bệnh, khám bệnh, chữa bệnh và công tác dân số - Kế hoạch hóa gia đình đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.

img-4313-1708571592.jpeg
Nhân viên y tế Trung tâm Y tế Tam Đảo hướng dẫn người dân đăng ký khám bệnh. Ảnh: Anh Tú

Trung tâm thường xuyên quan tâm công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, cử cán bộ đi học, đào tạo tập huấn. Ngoài ra, Trung tâm còn cử các bác sỹ có tay nghề xuống các trạm y tế xã, thị trấn chuyển giao kỹ thuật cho các cán bộ trạm y tế. Trung tâm cũng duy trì và thực hiện nghiêm chỉnh công tác “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh’’.

img-4315-1708571592.jpeg
 Trung tâm Y tế Tam Đảo luôn tận tình trong công tác khám, chữa bệnh. Ảnh: Anh Tú.

Nhờ sự nỗ lực, cố gắng của tập thể đội ngũ y, bác sĩ,  Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo, đã tạo được những chuyển biến tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, đem lại niềm tin yêu và sự hài lòng cho người bệnh.ng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế bệnh viện, các quy định của Nhà nước.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo nâng cao chất lượng khám chữa bệnh" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn