Hoà Bình: Công an tỉnh tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Mộc Miên

29/04/2024 16:45

Theo dõi trên

Với vị trí địa lý thuận lợi cùng với những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những di sản mang đậm văn hóa truyền thống các dân tộc Tây Bắc; dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024 năm nay, lượng khách du lịch đến Hòa Bình tham quan, nghỉ dưỡng sẽ tăng cao.

Để đảm bảo an ninh trật tự trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5/2024, Công an tỉnh Hoà Bình đã ban hành kế hoạch chỉ đạo các đơn vị Công an trong tỉnh tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, trong đó, chỉ đạo Phòng an ninh đối ngoại chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức rà soát, đánh giá hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn; triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác, tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý các tình huống phát sinh, không để diễn biến phức tạp, đảm bảo an ninh, an toàn cho nhân dân, du khách đến tham quan, du lịch và các mục tiêu, công trình trọng điểm...không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ.

1-1714383641.jpg

Lực lượng an ninh đối ngoại triển phương án khai đảm bảo an ninh, trật tự Nhà máy thủy điện Hòa Bình

Đối với Nhà máy thủy điện Hòa Bình là công trình trọng điểm về an ninh quốc gia, những năm gần đây đã thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, Phòng An ninh đối ngoại đã chủ động nắm tình hình, kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và du lịch hè năm 2024, nhằm tạo môi trường lành mạnh, an toàn cho du khách đến tham quan, trải nghiệm và chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động lợi dụng du lịch để xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

2-1714383664.jpg

Lực lượng an ninh đối ngoại phối hợp với đơn vị chức năng triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT

Bên cạnh đó, Phòng An ninh đối ngoại thường xuyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cùng với các ngành chức năng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch, chấn chỉnh sai phạm của các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh du lịch. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật với các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là người trực tiếp tham gia kinh doanh dịch vụ du lịch. Tuyên truyền, thông báo rộng rãi tới nhân dân cảnh giác trước thủ đoạn của các loại tội phạm, phòng ngừa có hiệu quả việc lợi dụng hoạt động du lịch để xâm phạm an ninh quốc gia, vi phạm pháp luật

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Hoà Bình: Công an tỉnh tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn