Vĩnh Phúc: Công an Tam Đảo hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng định danh điện tử VNEID

Anh Tú

12/04/2023 16:46

Theo dõi trên
2-1681292668.jpg
Người dân xã Tam Quan được hướng dẫn cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNEID

 Công an huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đẩy nhanh cấp tài khoản định danh điện tử và cấp căn cước cho số công dân đủ điều kiện còn lại trên địa bàn. Chỉ trong buổi sáng, Công an huyện Tam Đảo đã chủ động và tiến hành triển khai hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân xã Tam Quan hiểu và thực hiện các bước đăng ký ứng dụng, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID.

3-1681292758.jpg
Lực lượng đoàn viên thanh niên nhiệt tình hướng dẫn người dân

Bằng cách trực tiếp tương tác và hướng dẫn, cán bộ công an huyện Tam Đảo và các lực lượng tình nguyện viên của địa phương đã giúp người dân có thể nắm bắt được những kiến thức cơ bản về việc sử dụng ứng dụng VNeID, từ đó giúp họ thực hiện các giao dịch trực tuyến một cách nhanh chóng và an toàn.

Kết quả, đã có hơn 400 tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và hơn 30 căn cước công dân được hoàn thành. Trong các ngày tới, Công an huyện sẽ tiếp tục triển khai trên các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện.

Thông qua việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneID giúp công dân giải quyết dịch vụ công trực tuyến (như Thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng… ), tự điền thông tin vào các biểu mẫu (form) đăng ký mà không phải khai báo, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều thủ tục cần giải quyết.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Công an Tam Đảo hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng định danh điện tử VNEID" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn