Sự kiện Tháng 10

Hà Minh Sơn

11/10/2022 08:05

Theo dõi trên

Chiều qua (10/10), chào mừng Kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2022), tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam - 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, đã diễn ra chuỗi các Sự kiện:

 Lễ ra mắt Ban Vận động thành lập “Trái tim Người lính Thủ đô”; Giới thiệu Tác phẩm Tự truyện “Nam chinh Bắc chiến”; Tiếp nhận Kỷ vật “Tình yêu qua chiến tranh” do Câu lạc bộ “Trái tim Người lính”; phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam; CLB “Mãi mãi tuổi 20” đồng tổ chức.

dvh1ac1-1665449895.jpg
dvh2aq1c2-1665450235.jpg
Các thành viên tham dự  Lễ ra mắt Ban Vận động thành lập “Trái tim Người lính Thủ đô” và các sự kiện Tháng 10.

Đến dự có:

- Đồng chí Trung tướng Đặng Vũ Sơn- nguyên Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ;

- Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Nghinh- nguyên Phó Tư lệnh- Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội;

- Đồng chí Đại tá CCB Nhà báo Đặng Việt Thuỷ;

Đơn vị Tổ chức sự kiện:

- Đại tá Nhà văn CCB Đặng Vương Hưng - Chủ tịch CLB “Trái tim Người lính”;

- Thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam;

- Tiến sĩ- Luật sư Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam;

- Bà Trần Hồng Dung - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản lý CLB “Mãi mãi tuổi 20”;

- Thân nhân gia đình Liệt sỹ Trần mộng Ân;

- Đại diện CCB nhiều thế hệ của nhiều đơn vị và người thân;

- Tham dự còn có các phóng viên đại diện cho 38 cơ quan Báo chí - Truyền thông đã đến dự và đưa tin.

Kết quả:

1/ Ra mắt Ban Vận động CLB “Trái tim Người lính Thủ đô”:

1. Đại tá CCB Trần Trọng Giá – nguyên Trưởng phòng Quân khu Thủ đô, làm Trưởng Ban Vận động;

2. Đại tá CCB Ngô Chí Doanh, Thành viên;

3. Đại tá CCB Phạm Minh Chính, Thành viên;

4. Đại tá CCB Nguyễn Văn Mỹ, Thành viên;

5. Đại tá CCB Nguyễn Thanh Sơn, Thành viên;

6. Trung uý Đặng Kim Nhung, Thành viên.

2/ Tiếp nhận Kỷ vật “Tình yêu qua chiến tranh”

Bà Nguyễn Thị Dậu, vợ Liệt sỹ Trần Mộng Ân, hy sinh năm 1967, tại mặt trận phía Nam, đã trao cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam 17 lá thư Kỷ vật của chồng như một báu vật vô giá, mà bấy lâu nay chị và gia đình vẫn luôn trân quý giữ gìn.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, thay mặt Ban giám đốc Bảo tàng PNVN đã trân trọng tiếp nhận để lưu trữ, bảo quản, trưng bày, khai thác theo quy định tại BT. PNVN.

3/ Giới thiệu tác phẩm Tự truyện “Nam chinh Bắc chiến” của tác giả Đại uý CCB Hà Minh Sơn, nguyên Quyền Trưởng ban Tác chiến Sư đoàn 314 Quân khu 2, nguyên Trợ lý Phòng Khoa học Quân sự Bộ Tham mưu Quân khu 2.

Nhà văn CCB Lê Đức Nghinh, Hội viên Hội Nhà văn Hà Nội, đã có bài tóm tắt và giới thiệu tác phẩm một cách khái quát, cô đọng, súc tích, nêu bật những nội dung chính và giá trị tư tưởng của tác phẩm; rất bổ ích cho những ai sưu tầm tư liệu lịch sử .

Tác giả Hà Minh Sơn đã phát biểu cảm tưởng, cảm ơn, tri ân các đồng chí, đồng đội, Ban tổ chức và cá nhân Nhà văn Lê Đức Nghinh đã giới thiệu sách. Tiếp đó tác giả Hà Minh Sơn đã trao tặng sách cho Bảo tàng PNVN, CLB “Mãi mãi tuổi 20”, đại diện thế hệ trẻ tiếp lửa truyền thống và các đại biểu dự sự kiện.

Bà Trần Hồng Dung- Phó Chủ tịch Thường trực CLB “Mãi mãi tuổi 20” đã rất xúc động khi phát biểu cảm nghĩ của mình; chúc mừng CLB “Trái tim Người lính Thủ đô ra mắt đúng vào dịp Kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô; Chúc mừng tác giả Tự truyện “Nam chinh Bắc chiến”; đồng thời cũng hy vọng CLB “Mãi mãi tuổi 20” sẽ luôn là nơi tiếp lửa truyền thống Người lính Bộ Đội Cụ Hồ.

Xin trân trọng cảm ơn Đội Văn nghệ của đơn vị Phòng không Không quân; cảm ơn Ban tổ chức sự kiện, cán bộ và nhên viên Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, CLB “Trái tim Người lính”, CLB “Mãi mãi tuổi 20”; Ban Vận động CLB “Trái tim Người lính Thủ đô” cùng các vị Tướng lĩnh, các đồng chí CCB và người thân, các Quý vị Đại biểu; cùng các phóng viên Báo, Đài đã đến dự và đưa tin về chuỗi Sự kiện này.

Sau hơn 2 giờ tổ chức chuỗi các sự kiện đã thành công tốt đẹp! Hy vọng cũng vào những ngày này năm 2023, chúng ta lại được chứng kiến Lễ ra mắt chính thức, Thành lập CLB “Trái tim Người lính Thủ đô” với cuốn sách cùng tên của CLB, cùng nhiều sự kiện khác.

Kính chúc các Quý vị Đại biểu, các vị Tướng lĩnh, các đồng chí CCB và người thân cùng mọi người sức khoẻ, hạnh phúc và nhiều thành công.

Xin cảm ơn và kính chào trân trọng!

Hà Nội, 11/10/2022

Trái tim người lính

Bạn đang đọc bài viết "Sự kiện Tháng 10" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn