Sáng tạo không giới hạn của “ngôi sao thiết kế” Kengo Kuma tại The Miyabi

Linh Nguyên

08/04/2024 12:14

Theo dõi trên

Là kiến trúc sư thuộc hàng ngôi sao tại Nhật, đẳng cấp tầm cỡ thế giới, Kengo Kuma đã dành trọn tâm huyết, sáng tạo đột phá để thiết kế nên phân khu compound hiếm có The Miyabi tại Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng).

img-5184-1712552913.jpeg
Những công trình thiết kế đỉnh cao của KTS Kengo Kuma

Bậc thầy vĩ đại của lối kiến trúc hòa hợp

img-5185-1712552913.jpeg
KTS Kengo Kuma và cộng sự khéo léo kết hợp vẻ đẹp thanh tao của biển xanh dịu êm, dải cát trắng mịn màng từ bãi tắm nước biển riêng ngay phía sau mỗi căn biệt thự

Không chỉ là “ngôi sao thiết kế” hàng đầu thế giới, “Bậc thầy vĩ đại của lối kiến trúc hòa hợp” phong cách Nhật Bản, Kengo Kuma còn được xem là một trong những kiến trúc sư nổi tiếng và thành công bậc nhất thế giới đầu thế kỷ 21. Tên tuổi của ông gắn liền với những “kỳ quan kiến trúc” khắp toàn cầu, như bảo tàng Meiji Jingu, Đài quan sát Kiro-San, Sân vận động Olympic 2020 (Nhật Bản), bảo tàng V&A Dundee (Scotland), Khách sạn 1Hotel (Paris), Thành cổ Qianmen, Great Bamboo Wall (Bắc Kinh, Trung Quốc), Casa Wabi (Mexico)…

Kengo Kuma đại diện cho tư duy thiết kế hướng về tự nhiên và vô cùng trang nhã. Các công trình của ông đặc trưng bởi sự thanh thoát, mềm mại, sử dụng linh hoạt các chất liệu tự nhiên. Ông nổi danh khắp toàn cầu nhờ triết lý dùng kiến trúc để làm nền tảng kết nối con người với thiên nhiên, vì thế ông đặc biệt ưa thích sử dụng các vật liệu như gỗ, kính vào thiết kế kiến trúc. Trong lý tưởng của ông, không gian không chỉ liên quan đến thị giác mà nó còn là cả khứu giác và xúc giác tồn tại đa chiều.
Đến nay, Kengo Kuma và đội ngũ cộng sự tại Kengo Kuma & Associates (KKAA) đã thiết kế các công trình kiến trúc đương đại tiêu biểu tại hơn 20 quốc gia và nhận được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm Giải thưởng Toàn cầu về Kiến trúc bền vững, Giải thưởng Kiến trúc Gỗ Tinh thần Tự nhiên (Phần Lan) và Giải thưởng Kiến trúc Đá Quốc tế (Ý)… Nhờ những thành tựu xuất sắc, ông còn được tạp chí Time vinh danh là 1 trong 100 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2021.

Dường như sự sáng tạo của Kengo Kuma và KKAA là không có giới hạn khi mà những công trình của ông và đội ngũ cộng sự hoàn toàn không bị lệ thuộc vào bất cứ điều gì, từ vị trí, địa hình cho đến vật liệu, thiết kế. Ông là người đã tạo nên chuẩn mực kiến trúc Nhật hiện đại - mềm dẻo nhưng vững chắc, khác biệt nhưng hài hòa, vừa thấm nhuần sự hòa hợp và minh triết của phương Đông, vừa song hành cùng sự hiện đại, đa năng và tối giản của phương Tây.

The Miyabi: Không gian sống hòa quyện đa chiều, cao cấp vượt tầm

img-5186-1712552913.jpeg
Phân khu The Miyabi toát lên chất sống “xa xỉ thầm lặng” giúp nâng tầm đẳng cấp gia chủ

Với bất kỳ dự án nào, Kengo Kuma cũng dành nhiều thời gian để tìm hiểu vị trí, địa hình, cảnh quan để từ đó có thể chọn lựa loại vật liệu và phong cách thiết kế phù hợp nhất. The Miyabi, phân khu biệt thự compound hiếm có tại Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, cũng không là ngoại lệ.
Trước khi bắt tay vào phác thảo những đường nét kiến trúc đầu tiên cho phân khu The Miyabi, ông và đội ngũ KKAA đã dành 3 tháng để khảo sát khắp Việt Nam cũng như trên hòn đảo Vũ Yên. Kuma đã khai thác tối đa vị trí đắc địa của The Miyabi - nằm ngay tâm điểm của Thành phố đảo và chạy dọc sông Cấm, để thiết kế phân khu biệt thự độc bản theo phong cách kiến trúc cởi mở với môi trường xung quanh nhằm đem đến không gian sống đa chiều, cao cấp vượt tầm cho từng gia chủ.

Ông hiểu rất rõ “nước” là một yếu tố rất quan trọng trong đời sống văn hóa của người Việt, vì thế với The Miyabi ý tưởng của ông là đưa sông nước vào ngay sau nhà. Để từng chủ nhân tinh hoa lúc nào cũng có thể cảm nhận được sự hiện diện của nước, Kuma và cộng sự đã khéo léo kết hợp vẻ đẹp thanh tao của biển xanh dịu êm, dải cát trắng mịn màng từ bãi tắm nước biển riêng ngay phía sau mỗi căn biệt thự. Tiện ích đặc quyền ấy hòa cùng hệ thực vật phong phú, cỏ cây, hoa lá… tạo nên khung cảnh vô cùng sống động, gợi cho con người những rung động với thiên nhiên bằng đầy đủ mọi giác quan.
Hướng đến giá trị độc bản, kiến trúc mỗi căn biệt thự tại The Miyabi cũng là sự kết hợp khéo léo giữa vật liệu thân thiện với tự nhiên, chắt lọc từ những tinh hoa bản địa phối trộn cùng phong cách kiến trúc Phù Tang tối giản, thanh lịch ở đẳng cấp cao. Mỗi căn biệt thự đều ẩn chứa vẻ đẹp trang nhã, toát lên chất sống “xa xỉ thầm lặng” giúp nâng tầm đẳng cấp gia chủ.

The Miyabi qua bàn tay của nhà kiến trúc đại tài còn tái hiện chất sống Nhật giàu năng lượng. Ở đó từng góc phố, cảnh quan đến chuỗi các công viên cây xanh, công viên chủ đề Nhật Bản như công viên Zen Park, công viên Ikigai đều đậm màu sắc Phù Tang.
“Được tham gia vào dự án có 1-0-2 trên thế giới như thế này, bản thân tôi vô cùng phấn khích. Tôi cảm nhận rằng dự án The Miyabi là một dự án vô cùng đặc biệt, xuất sắc không những trong số những dự án Vinhomes đã phát triển mà kể cả trong những dự án do chúng tôi thiết kế”, KTS Kengo Kuma chia sẻ.

img-5187-1712552913.jpeg
Hệ tiện ích đẳng cấp tại dự án hấp dẫn giới thượng lưu

Dành trọn tâm huyết trau chuốt nhằm toát lên cái hồn của địa thế sông nước tuyệt đẹp, tái hiện sự giao thoa giữa thiên nhiên và kiến trúc, giữa văn hóa bản địa và chất Nhật tinh hoa, The Miyabi hứa hẹn sẽ là một phân khu biệt lập mang lại giá trị sống đắt giá, hoàn toàn khác biệt cho chủ nhân.
Chất sống độc bản của cư dân The Miyabi còn đến từ những tiện ích đẳng cấp thế giới lần đầu tiên quy tụ đầy đủ trong một không gian sống. Đó là Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, bến du thuyền cao cấp 300 bến đỗ, sân golf 36 hố 160 ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á… Tất cả tạo nên một không gian sống chuẩn thượng lưu với những trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao, thú chơi thời thượng, tiện nghi đủ đầy, sánh ngang với những “đặc khu nhà giàu” hàng đầu thế giới.

Để phục vụ khách hàng và nhà đầu tư tìm hiểu, tra cứu thông tin chính xác, Vinhomes Royal Island chính thức niêm yết giá và chính sách trên Vinhomes Market (https://market.vinhomes.vn) từ 21/3/2024.  
Liên hệ:
1900 23 23 89.

 

Bạn đang đọc bài viết "Sáng tạo không giới hạn của “ngôi sao thiết kế” Kengo Kuma tại The Miyabi" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn