Phú Thọ: Cẩm Khê phát huy truyền thống hiếu học, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà là nền tảng, giáo dục mũi nhọn là động lực phát triển

Đình Thơm

24/03/2022 22:45

Theo dõi trên

Một trong những yếu tố để ngành GD&ĐT huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ nâng cao chất lượng giáo dục đó chính là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đối với công tác giáo dục.

Huyện Cẩm Khê luôn coi trọng, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà là nền tảng, giáo dục mũi nhọn là động lực phát triển, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, khát vọng cống hiến là cốt lõi. Cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, sự chăm lo của các bậc phụ huynh và xã hội,chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện ngày càng được nâng lên rõ nét.

dt1-2022-03-24t223859762-1648136437.jpg
Giờ hoạt động của cô và các em học sinh Mầm non

 

Kết quả thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 năm học 2021 - 2022, huyện Cẩm Khê đoạt 88 giải,đứng thứ 2 toàn tỉnh về số lượng học sinh đoạt giải (chỉ đứng sau thành phố Việt Trì); tăng 22 giải so với năm học 2020 - 2021. Điểm đội tuyển đứng thứ 7 toàn tỉnh, tăng 1 bậc so với năm học trước. Đặc biệt, 22/26 trường THCS trên địa bàn huyện có học sinh đoạt giải, điển hình như trường THCS Sông Thao tăng 8 giải so với năm học trước. Trong đó, một số trường ở địa bàn khó khăn nhưng đã nỗ lực giành được thành tích quan trọng. Tiêu biểu như Trường THCS Văn Khúc đoạt 11 giải; THCS Ngô Xá đoạt 5 giải, THCS Tam Sơn đoạt 6 giải, THCS Hương Lung đoạt 4 giải.Qua đó đã góp phần thu hẹp khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa các vùng miền trong huyện.

dt2-2022-03-24t223917960-1648136529.jpg
Học sinh ủng hộ Miền Trung bị bào lụt.

 

Tại Cuộc thi xây dựng video bài giảng dạy học trực tuyến và dạy học trên truyền hình cấp tỉnh năm học 2021 - 2022,Cẩm Khê có 34 giáo viên đoạt giải và được Sở GD&ĐT cấp Giấy chứng nhận. Trong đó cấp tiểu học 16/16  giáo viên đoạt giải (3 giải Nhất);cấp THCS 18/25 giáo viên đoạt giải (2 giải Nhất)...Những kết quả của thầy và trò huyện Cẩm Khê đã khẳng định bước đi đúng hướng, vững chắc trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi. Đây được coi như “cú hích” quan trọng để huyện Cẩm Khê tiếp tục phát huy, xây dựng chiến lược nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện trước yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

dt3-75-1648136590.jpg
Tiết mục văn nghệ của thầy, cô giáo ngành GD huyện Cẩm Khê

 

Cùng với nâng cao chất lượng dạy và học, các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh luôn được các cơ sở giáo dục chú trọng thực hiện. Đặc biệt, các trường học trên địa bàn huyện Cẩm Khê đã chú trọng triển khai có hiệu quả việc tuyên truyền, giáo dục kiến thức về chủ quyền biển, đảo bằng nhiều hình thức phong phú. Phòng GD&ĐT và huyện đoàn Cẩm Khê đã chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn phối hợp với các trường học xây dựng mô hình cột mốc Trường Sa tại các trường học, qua đó giúp học sinh nâng cao hiểu biết, tự hào và có trách nhiệm đối với chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

dt4-34-1648136681.jpg
UBND huyện Cẩm Khê, Ngành GD&ĐT cùng các em học sinh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực gửi về Trường Sa

 

Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Cẩm Khê, thời gian tới, ngành GD&ĐT huyện tiếp tục phát huy những điểm mạnh, phân tích, chỉ ra những tồn tại, hạn chế để khắc phục trong công tác quản lý, dạy học, nhất là đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; chỉ đạo các trường học chủ động rà soát chất lượng, có kế hoạch đăng ký thứ hạng chất lượng hằng năm, từ đó bám sát thực hiện hiệu quả. Đồng thời,kịp thời phát hiện các nhân tố điển hình để tuyên dương, khen thưởng, nhân rộng, tạo sự lan tỏa trong toàn ngành... Phấn đấu trong năm học 2022 - 2023 và các năm học tiếp theo, chất lượng giáo dục nói chung, giáo dục mũi nhọn nói riêng của huyện Cẩm Khê tiếp tục được nâng cao, đặc biệt là nâng cao thứ hạng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Qua đó, ngành giáo dục huyện Cẩm Khê tiếp tục lập thành tích chào mừng 75 năm thành lập Đảng bộ huyện nhà.