MIC Vàng 2024 hé lộ chủ nhân ngôi vị cao nhất của cuộc thi

Thùy Linh  

27/03/2024 15:15

Theo dõi trên

Tối ngày 24/3/2024, tại hội trường E trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, chủ nhân của cuộc tranh tài MIC Vàng 2024 - Cuộc thi Tìm kiếm Người dẫn chương trình Toàn Năng đã chính thức gọi tên cô nàng mang số báo danh 005 - Nguyễn Thảo Vy.

MIC Vàng 2024 là cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình toàn năng do Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN và đăng cai bởi Câu lạc bộ Thuyết trình MC (PEM) tổ chức với mục tiêu tìm kiếm những nhân tố dẫn chương trình tài năng, sáng tạo, đại diện cho thời đại mới, thế hệ mới chuyên nghiệp, nhân văn và sẵn sàng chinh phục mọi sân khấu. MIC Vàng 2024 là sân chơi bổ ích, giao lưu và học hỏi, sinh viên có thể tự tin thể hiện bản thân, trau dồi các kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng thuyết trình.  

MIC Vàng 2024 với chủ đề AQUAMARINE

Sau 4 năm vắng bóng, hành trình tìm kiếm và lan tỏa sức mạnh giọng nói mang tên “MIC VÀNG 2024: AQUAMARINE - Tỏa sáng giọng nói Nhân văn” trở lại với chủ đề AQUAMARINE. Aquamarine là một viên đá quý tự nhiên có màu xanh biển, thuộc loại đá quý của Beryl. Theo thần thoại, loại đá này chính là báu vật của của những nàng tiên cá nên nếu ai có thể sở hữu được những viên đá này sẽ được các nàng tiên trân quý và bảo vệ. Cũng vì lý do này mà đá Aquamarine còn được biết đến với tên gọi là “Viên đá may mắn của thuỷ thủ". Đá Aquamarine giúp tăng cường sự tự tin giúp chúng ta can đảm hơn trong việc bày tỏ những suy nghĩ của bản thân, vượt qua những rào cản về cảm xúc, tăng khả năng hùng biện trước đám đông. Hình ảnh viên đá Aquamarine cũng tượng trưng cho những yếu tố cần thiết của người dẫn chương trình đó là sự tự tin, giọng nói truyền cảm hứng và trí óc tư duy để giúp người dẫn chương trình sẵn sàng lan tỏa từ bên trong. MIC Vàng 2024 sẽ là đại dương lớn chứa đựng đầy thử thách để “những viên đá thô” tự gọt giũa mình, tự tin vươn ra những dòng nước lớn, sẵn sàng đương đầu khó khăn, tỏa sáng giá trị tốt đẹp của con người và lan tỏa bản sắc văn hóa đất nước. 

Sau vòng bán kết ngày 13/03/2024, MIC Vàng 2024 đã tìm ra 6 thí sinh xuất sắc nhất đến từ tất cả các khoa thuộc trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Trải qua các hoạt động gặp mặt và training kỹ năng cùng những khách mời chất lượng, các thí sinh đã có sự chuẩn bị kỹ càng, tràn đầy tự tin để có thể phô diễn kỹ năng và bản lĩnh của mình trên sân khấu.

6 thí sinh với 6 màu sắc cá nhân khác nhau 

Đêm chung kết gồm 2 chặng thi: Dẫn dắt tranh tài và Dẫn dắt đỉnh cao. Đồng hành cùng những thí sinh trong đêm chung kết còn có sự xuất hiện của các vị ban giám khảo “quyền lực” với vai trò cố vấn, đánh giá xuyên suốt các vòng thi nhằm tìm ra gương mặt xứng đáng cho ngôi vị cao nhất của MIC Vàng 2024. Ban giám khảo gồm: PGS. TS. Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Nhà báo Trần Quang Minh; MC Danh Tùng; MC Mỹ Vân;  MC/BTV Hoàng Trung Nghĩa. 

Hà Trang - cựu sinh viên khóa 62 trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có mặt trong hội trường chia sẻ: “Mình thật sự thấy bất ngờ với các bạn thí sinh. Thế hệ trẻ bây giờ càng ngày càng tài năng, năng động và tự tin thể hiện bản lĩnh trên sân khấu đúng như với sức trẻ nhiệt huyết đang được tỏa sáng. Chúc cho các bạn thí sinh sẽ hoàn thành tốt phần thi của mình.”

Các thí sinh nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người thân và bạn bè

           Chặng thi đầu tiên có chủ đề là ẩm thực với những món ăn quen thuộc của người dân Hà Nội như phở, cà phê phin, cốm, bánh mì, bún chả, xôi cùng yêu cầu phụ đi kèm. Ẩm thực Hà Nội mang đậm những nét giá trị văn hóa Việt Nam và chứa đựng những thông điệp nhân văn sâu sắc. Dựa theo chủ đề bao gồm 1 món ăn đặc sản và yêu cầu phụ được Ban tổ chức chuẩn bị, trong vai người dẫn chương trình, thí sinh sẽ tự trải nghiệm và đưa ra những thông điệp để truyền tải tới giới trẻ. 

Top 3 tranh tài trong vòng 2 của đêm chung kết

Sau chặng thi đầu tiên, top 3 thí sinh xuất sắc đã lộ diện: Nguyễn Thảo Vy (số báo danh 005), Bùi Minh Phương (số báo danh 011) và Phạm Hương Giang (số báo danh 012). Top 3 bước sang chặng thi thứ hai với độ khó của đề thi được nâng lên, thí sinh sẽ tự biên tập kịch bản và thực hiện dẫn dắt một chương trình hướng tới kỷ niệm 80 năm truyền thống và 30 năm thành lập Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (1945 - 2025) với bối cảnh là sân khấu lớn ngoài trời. 

Chung cuộc, ngôi vị cao nhất đã thuộc về thí sinh mang số báo danh 005 - Nguyễn Thảo Vy. Với ứng xử linh hoạt, khéo léo tự tin thể hiện bản lĩnh, cô nàng sinh năm 2004 đã chinh phục được các vị Ban Giám Khảo khó tính để chạm tay đến ngôi vị trí quán quân của MIC Vàng 2024. 

Nụ cười tỏa nắng của Quán quân MIC Vàng 2024 bên cạnh người thân sau đêm chung kết 

Ngoài ra, hai giải Á quân và Quý quân lần lượt thuộc về Bùi Minh Phương (số báo danh 011) và Phạm Hương Giang (số báo danh 012). Những giải thưởng phụ như thí sinh yêu thích nhất, thí sinh có giọng nói truyền cảm nhất, thí sinh có phong cách ấn tượng nhất, thí sinh có phần thi sáng tạo nhất cũng được trao cho những cái tên xứng đáng. 

Bằng sự tự tin và bản lĩnh sân khấu Bùi Minh Phương xuất sắc giành được Á quân của MIC VÀNG 2024

Quý quân MIC Vàng 2024 thuộc về cô nàng đến từ  Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông - Phạm Hương Giang

Chia sẻ cảm xúc sau đêm chung kết, Quán quân Thảo Vy cho biết “em chỉ có 3 từ để dành cho đêm nay, đó là hạnh phúc, trọn vẹn và xúc động. Bản thân em đã vượt qua được chặng hành trình đầy thử thách cam go của cuộc thi và có lẽ đây là một cột mốc đáng nhớ nhất trên con đường chinh phục để trở thành MC/BTV của em. Đáng nhớ không chỉ bởi sự nỗ lực của mình mà còn là những tình cảm đến từ khán giả yêu thương, ủng hộ em.” 

Đêm chung kết MIC Vàng 2024 -  Cuộc thi Tìm kiếm Người dẫn chương trình Toàn Năng khép lại trọn vẹn. Đây chắc chắn sẽ là hành trình đáng nhớ không chỉ riêng của các bạn thí sinh mà còn là toàn bộ đội ngũ ban tổ chức - những con người cống hiến thầm lặng. Ban tổ chức tin rằng, sau MIC Vàng 2024, những “viên đá thô” ấy chắc chắn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trên con đường mà mình chọn.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "MIC Vàng 2024 hé lộ chủ nhân ngôi vị cao nhất của cuộc thi" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn