Màu áo xanh bùng nổ sức trẻ

Thanh Hoa

09/04/2024 13:58

Theo dõi trên

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, các Đoàn viên, thanh niên ưu tú xã Đông Xá (huyện Vân Đồn - tỉnh Quảng Ninh) trong Tháng Thanh niên vừa qua đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, tích cực phấn đấu thi đua trong các phong trào, phát huy hết năng lực của tuổi trẻ.

01-mau-ao-xanh-1712645851.jpgHoạt động: Thăm tặng quà cho các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh gia đình khó khăn của Đoàn Thanh niên xã Đông Xá. Ảnh: Thanh Hoa
 

Thanh niên sống đẹp

Trong Tháng Thanh niên 2024 vừa qua, Đoàn thanh niên xã Đông Xá đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó, tạo ra một môi trường để các Đoàn viên thanh niên được rèn luyện, cống hiến và thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, lan toả những giá trị tốt đẹp của tuổi trẻ. 

Nhằm giúp Đoàn viên thanh niên biết và hiểu rõ tầm quan trọng của Tháng Thanh niên, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy khả năng sáng tạo, nhiệt tình tham gia các hoạt động. Đoàn thanh niên xã Đông Xá đã tổ chức nhiều hoạt động như: Thứ 7 tình nguyện; Ngày chủ nhật xanh; Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các tuyến đường ngõ xóm, các công trình phần việc thanh niên đảm nhiệm, đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường chung trên địa bàn. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường chung; Thành lập đội thanh niên tình nguyện xung kích phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng; Vận động đoàn viên, thanh niên đấu tranh tố giác với những hành vi khai thác tài nguyên, khoáng sản trái quy định, qua đó góp phần chung tay bảo vệ môi trường, tài nguyên quốc gia; Phối hợp cùng Đoàn Thanh niên xã, các ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân cài đặt và kích hoạt ứng dụng định danh điện tử VneID, sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Huy động trên 200 lượt thanh niên phối hợp với Công an xã làm định danh điện tử. Đi từng ngõ, gõ từng nhà để vận động, đôn đốc các trường hợp người dân chưa đi làm định danh điện tử, đảm bảo chỉ tiêu lộ trình mà UBND huyện đã đề ra;...

Hoạt động: Thứ 7 tình nguyện của Đoàn thanh niên. Ảnh: Thanh Hoa

Hoạt động: Ngày chủ nhật xanh của Đoàn viên thanh niên. Ảnh: Thanh Hoa

Đồng chí Hoàng Tiên Hồng Ngọc - Bí thư Đoàn thanh niên xã Đông Xá cho biết: Các bạn Đoàn viên, thanh niên khi tham gia các hoạt động Đoàn và các hoạt động tình nguyện đều luôn vô tư, nhiệt tình và đầy nhiệt huyết. Mọi việc chúng ta làm đều có ý nghĩa, nếu bạn làm việc tốt giúp ích cho mọi người và cho cộng đồng thì các bạn cũng sẽ nhận lại những điều tốt đẹp. Ngay cả khi các bạn chưa thấy được những lợi ích gì thì đó cũng chính là những trải nghiệm, giúp các bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống thực tế, bổ trợ các bạn cho cuộc sống sau này. Các hoạt động Đoàn đều đã được chọn lọc nội dung và hướng các bạn đến các hoạt động có ích cho xã hội. Và cùng với trách nhiệm là một người công dân Việt nam, được sinh ra trong thời bình, chúng ta hãy tự đặt cho mình câu hỏi rằng, mình đã làm gì cho đất nước? Hãy lấy đó là động lực để làm những điều tốt đẹp thật chân thành. 

Sân khấu của tuổi trẻ

Theo chân Đoàn thanh niên xã Đông Xá thực hiện và tham gia các hoạt động trong Tháng Thanh niên vừa qua, Đoàn thanh niên đã có nhiều hoạt động đầy ý nghĩa, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện. Qua những hoạt động đó, Các bạn Đoàn viên thanh niên như có dịp để thể hiện bản lĩnh của mình, khẳng định vai trò của mình cho xã hội, cho cộng đồng. 


Đồng chí Phạm Thị Hà Vy - Đoàn viên ưu tú của Đoàn thanh niên xã Đông Xá chia sẻ: Tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi được đóng góp một phần sức lực của mình vào các hoạt động xung kích, tình nguyện, cũng như được sự tin tưởng và tín nhiệm của Đoàn thanh niên. Khi được hoạt động, làm việc trong môi trường đó, tôi đã học hỏi được thêm rất nhiều điều mới lạ, những kiến thức và kinh nghiệm hay ho. Đặc biệt, môi trường ấy còn giúp tôi hoàn thiện bản thân hơn, dạy tôi dám nghĩ và dám bắt tay vào làm. Trong bối cảnh xã hội hiện nay, giới trẻ đang bị xoáy vào vòng xoay của Internet, các bạn dần có lối sống thu mình, cá nhân. Thế nên tôi mong rằng với sức trẻ của mình, các bạn sẽ cố gắng cống hiến, để cùng phát triển. Không chỉ phát triển, đổi mới bản thân mà còn cho cả xã hội. 

Khi nhận được lời mời, được vận động từ Đoàn thanh niên, tôi luôn ý thức được và sẵn sàng tham gia vào các hoạt động. Vì tôi biết, chỉ cần những đóng góp nhỏ, hành động nhỏ của mình và các đồng chí Đoàn viên khác cũng góp phần thay đổi rất lớn cho cộng đồng. Qua những buổi hoạt động tình nguyện hay những buổi xung kích, chúng tôi thấy được những nụ cười từ người dân và từ chính các Đoàn viên chúng tôi. - Đồng chí Hà Vy chia sẻ thêm.

Đồng chí Hà Vy cùng các Đoàn viên khác luôn tích cực tham gia vào các hoạt động của Đoàn,... Ảnh: Thanh Hoa

Có thể nói, các hoạt động trong Tháng Thanh niên đã góp phần tạo ra một môi trường rèn luyện cho các Đoàn viên thanh niên xã Đông Xá về tính sáng tạo, thể lực,... Qua đó, còn khuyến khích vận động các bạn trẻ trao dồi tính tư duy sáng tạo, học tập và rèn luyện. Đây là một môi trường để các bạn Đoàn viên thanh niên được rèn luyện và cống hiến năng lực và sức trẻ của mình.

 

Bạn đang đọc bài viết "Màu áo xanh bùng nổ sức trẻ" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn