Hưng Yên: Lương y Lê Hữu Ngàn – Sáng mãi phẩm chất người lính Cụ Hồ

Lê Cường - Văn Hùng

19/05/2023 17:22

Theo dõi trên

Từng tham gia chiến đấu gắn liền với con đường Trường Sơn huyền thoại trong những năm chiến tranh ác liệt nhất. Năm 1975, khi rời quân ngũ trở về quê hương Hưng Yên, người cựu chiến binh ấy không ngại khó khăn, gian khổ, phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, vươn lên tỏa sáng và khẳng định mình.

pasted-42-1684486126.png
Lương y Lê Hữu Ngàn – Chủ phòng Chẩn trị y học cổ truyền Hương Ngàn

Sau khi trở về từ chiến trường, ông đã quyết định đi theo con đường gia truyền y thuật của dòng họ. Lương y Lê Hữu Ngàn – Chủ phòng Chẩn trị y học cổ truyền Hương Ngàn là cháu đời thứ 21 của dòng họ Lê Hữu có y tổ là đại danh y nổi tiếng của nền y học nước nhà – Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Phát huy truyền thống của dòng họ Lê Hữu có Đại Danh Y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác và gia đình có bề dày kinh nghiệm chữa bệnh làm thuốc cứu người. Cùng với quá trình đào tạo bài bản cộng với sự ham học hỏi, nghiên cứu, hơn 45 năm trao dồi Y học cổ truyền, ông đã áp dụng sáng tạo các bài thuốc cổ phương và gia giảm dược liệu để tạo nên các phương thuốc điều trị hiệu quả bệnh vô sinh hiếm muộn và bốc thuốc chữa bệnh sốt rét ác tính cho đồng đội. Ông nổi danh xưa nay là ông bụt mát tay chữa lành nỗi đau về đường con cái cho rất nhiều cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn ở khắp nơi, mang niềm vui, hạnh phúc đến nhiều gia đình. Trong từng thang thuốc ấy của ông là nghĩa, là tình thương yêu đồng loại, là uy tín và tấm lòng lương y lấy đức làm trọng, lấy nhân nghĩa làm lẽ sống, lấy sự an lành của người bệnh làm niềm vui. Đó là tấm lòng của người thầy thuốc cao quý, luôn hết lòng vì đồng đội, vì bệnh nhân, bốc thuốc chữa bệnh miễn phí cho hàng ngàn bệnh nhân nghèo.

f1211cc87d7f84316fcc8a08785040b9-1684486386.jpg
Lương y Lê Hữu Ngàn trao quà cho các bé tại phòng khám

Ông tham gia Hội Đông y thành phố Vũng Tàu và nguyên là phó chủ tịch Hội Đông y thành phố Vũng Tàu. Trong cuộc sống cũng như quá trình hoạt động ngành y, lương y Lê Hữu Ngàn không ngừng trau dồi, rèn luyện kiến thức y học cổ truyền mà còn tham gia học tập ở các khoá đào tạo chuyên sâu của Bộ y tế để nâng cao tay nghề, kết hợp với kiến thức gia truyền để bào chế ra nhiều bài thuốc điều trị hiệu quả nhiều chứng bệnh. Làm nghề thầy thuốc phải có duyên mới làm được, do yêu nghề y từ nhỏ và am hiểu về thuốc nên ông quyết định tự nghiên cứu sâu hơn trong lĩnh vực vô sinh để đóng góp phần nào mang hạnh phúc đến với những cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh. Lương y Lê Hữu Ngàn được đông đảo bệnh nhân khắp nơi biết đến với bài thuốc điều trị vô sinh hiếm muộn hiệu quả, giúp cho nhiều cặp vợ chồng có được thiên chức làm cha mẹ thiêng liêng của mình. Luôn làm việc bẳng cái tâm của mình. Tiền bạc quan trọng nhưng giúp đỡ mọi người mới là điều khiến ông cảm thấy hạnh phúc, thanh thản.

page-1684486317.jpg
Những giải thưởng của Lương y Lê Hữu Ngàn vì đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp Đông y

Lương y Lê Hữu Ngàn (Hiệu là Hương Ngàn) có phòng mạch ở 23/2/5 Huyền Trân Công Chúa, phường 8, thành phố Vũng Tàu đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp Đông y. Ông đã được Bộ y tế cấp giấy chứng nhận “Lương y Đa khoa”. Cả cuộc đời cống hiến cho ngành y học cổ truyền của nước nhà, lương y Lê Hữu Ngàn đã nhận được nhiều danh hiệu, tặng thưởng cao quý. Năm 2007 ông đã được Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam trao tặng danh hiệu “Danh Y xuất sắc”. Và được tặng Bức tượng Y Tổ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác mạ vàng. Lương y Lê Hữu Ngàn vinh dự được Trung ương Hội Đông y Việt Nam tặng 2 bằng khen và kỉ niệm chương. Ngoài ra, lương y còn nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, chứng nhận, nhiều phần thưởng cao quý của các ban ngành, cơ quan, tổ chức xã hội khác.

Bạn đang đọc bài viết "Hưng Yên: Lương y Lê Hữu Ngàn – Sáng mãi phẩm chất người lính Cụ Hồ" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn