Kiên Giang: Hội thảo về An toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách đối với sức khỏe cộng đồng

Thế Hạnh

18/06/2023 10:10

Theo dõi trên

Ngày 17/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kiên Giang phối hợp Cục An toàn thực phẩm (ATTP) tổ chức Hội thảo chuyên đề an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách đối với sức khỏe cộng đồng có trên 300 cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự.

anh-1-1-1687057734.jpg
Quang cảnh tại buổi Hội thảo

Vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề có tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống xã hội, không những ảnh hưởng trực tiếp, thường xuyên đến sức khỏe con người, đến sự phát triển của giống nòi, thậm chí tính mạng người sử dụng, mà còn ảnh hưởng đến kinh tế, văn hóa, du lịch và an ninh, an toàn xã hội. An toàn vệ sinh thực phẩm không chỉ là vấn đề của cá nhân, gia đình mà đã trở thành vấn đề chung của toàn xã hội. Vì vậy, giữ vệ sinh thực phẩm, dinh dưỡng an toàn, đúng cách chính là bảo đảm lợi ích chung của tất cả mọi người.

anh-2-1-1687057766.jpg
Giảng viên của Cục An toàn thực phẩm trao đổi thông tin tại Hội thảo.

Tiếp tục Chương trình phối hợp “Tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chất lượng, an toàn vì sức khỏe cộng đồng, phát triển bền vững giai đoạn 2021-2025. Hội thảo chuyên đề an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách đối với sức khỏe cộng đồng. Với mục đích nhằm cập nhật những kiến thức, kỹ năng cơ bản về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, góp phần phòng chóng bệnh tật và bảo vệ sắc đẹp cho phụ nữ... do các chuyên gia đến từ Cục ATTP; Viện dinh dưỡng Quốc gia trao đổi, cung cấp các thông tin về vai trò, tầm quan trọng của dinh dưỡng, an toàn thực phẩm với chị em phụ nữ; giới thiệu thực trạng về dinh dưỡng, an toàn thực phẩm ở Việt Nam; chia sẻ những nguyên tắc, kinh nghiệm trong việc lựa chọn, bảo quản, chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe...

Thông qua hoạt động này sẽ giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ nhận thức sâu sắc và có trách nhiệm về an toàn thực phẩm, về dinh dưỡng đúng cách nhằm chăm sóc sức khỏe tốt hơn, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Hội thảo về An toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách đối với sức khỏe cộng đồng" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn