John Doe và bức tranh đen tối, hành trình cảm xúc trong “Chân dung”

Phương Anh - Thuỳ Linh

29/01/2024 14:53

Theo dõi trên

Tối 21/01/2024, vở nhạc kịch “Chân dung” của câu lạc bộ Hall Of Art đã chính thức khép lại bằng đêm nhạc kịch bùng nổ tại Hội trường B2 tòa A2, Đại học Kinh tế Quốc dân, để lại những ấn tượng khó phai trong lòng khán giả.

1-1706510564.png
“Chân dung” là vở nhạc kịch “đầu tay” của câu lạc bộ Hall of Arts (ra mắt vào tháng 3 năm 2023), thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân. Đồng tổ chức chương trình là câu lạc bộ nhảy Training Crew. (Ảnh: Ban Chương trình & Hỗ trợ Sự kiện)

Hall of Arts Club (HoA) là câu lạc bộ kịch trực thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Được thành lập vào tháng 3 năm 2023, câu lạc bộ đã có màn ra mắt thành công vào cuối tháng 8 với sinh viên NEU nói chung và Hội Sinh viên NEU nói riêng. HoA là nơi quy tụ những tâm huyết và niềm đam mê nghệ thuật của những bạn trẻ không chuyên.

Vở nhạc kịch “đầu tay” của câu lạc bộ Hall of Arts mang tên “Chân dung” kể về câu chuyện của một cậu bé mồ côi tên John Doe. Với tài năng hội họa thiên bẩm, John được gia đình quý tộc Lancaster nhận nuôi, và từ đó, cậu bắt đầu một cuộc sống xa hoa, nhưng đồng thời làm mất đi mục đích vẽ tranh chân chính của mình.

2-1706510638.jpg
“Chân dung” là hành trình John Doe - một cậu bé mồ côi, được gia đình quý tộc Lancaster nhận nuôi, tìm lại bản ngã của chính mình đằng sau sự hào nhoáng. (Ảnh: Ban Chương trình & Hỗ trợ Sự kiện)

Dưới sự yêu chiều vô điều kiện của cha mẹ nuôi và cuộc sống nhung lụa, John gần như đánh mất bản thân và quên đi mục đích vẽ tranh của mình. Nhưng bước ngoặt của câu chuyện xuất hiện khi John phát hiện sự thật đau lòng đằng sau bức “chân dung” ẩn sau cánh cửa căn hầm của nhà Lancaster. Những đứa trẻ mồ côi được nhận nuôi đã trở thành vật “hiến tế” cho thử nghiệm tàn nhẫn.

3-1706510712.jpg
John phát hiện sự thật đau lòng đằng sau bức “chân dung” ẩn sau cánh cửa căn hầm của nhà Lancaster. (Ảnh: Ban Chương trình & Hỗ trợ Sự kiện)

Phát hiện muộn khiến John không thể quay lại với bản chất lương thiện của mình. Mặc dù đã chiến đấu với tà ác, cuối cùng John cũng phải đối mặt với số phận giống như những đứa trẻ mồ côi trước đó - trở thành “hiến tế” cho những mục đích không nhân tính của gia đình Lancaster cho các công trình khoa học.

Hoàng Nhật Quang, người thủ vai nhân vật chính John Doe, chia sẻ: “Mặc dù tôi đã đứng trên sân khấu của NEU một vài lần với các vai trò khác nhau, nhưng khi tham gia diễn xuất, đặc biệt là trong vai diễn chính của vở kịch này, tôi cảm thấy có sự khác biệt. Không phải tôi nghĩ về cách mình thể hiện mọi thứ, mà là đắm chìm vào nhân vật. Đặc biệt, trong đoạn cãi nhau với nhân vật Helena và khi phải đối mặt với phản ứng của khán giả, tôi tập trung không để bản thân bị phân tâm, mặc dù có chút mủi lòng khi đối mặt với nhận xét tiêu cực từ khán giả”.

4-1706510776.jpg
Mỗi nhân vật đều ẩn chứa thông điệp riêng về bản chất con người

Quang cũng chia sẻ thêm về trải nghiệm diễn xuất, cơ hội để hiểu hơn những gì xảy ra sau ánh đèn sân khấu. Anh nhớ rõ khi hoàn thành vai diễn của mình trong vở kịch. Trước giờ diễn, biên đạo vở - Tâm Lê thường rất nghiêm túc với mọi người. Tuy nhiên, sau đó anh đã đến gặp riêng tôi và chia sẻ một điều bất ngờ “Từ khi đọc kịch bản này, anh đã thấy em là John Doe, và trong mỗi câu thoại, anh nghĩ tới em là người phù hợp nhất cho vai diễn này”

5-1706510823.jpg
 
6-1706510853.jpg
Bản thân con người luôn tồn tại hai mặt đối lập tốt - xấu, khi cái ác ngự trị cũng là lúc con người bị tha hoá về mặt đạo đức

Khán giả bị cuốn hút vào câu chuyện đầy cảm xúc, để lại trong hội trường cùng với tâm hồn xao động và những suy nghĩ sâu sắc về ý nghĩa của tình người và giá trị của cuộc sống. “Chân dung” không chỉ là một vở nhạc kịch giải trí, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật làm nổi bật những giá trị nhân văn và đặt ra những câu hỏi sâu sắc về đạo đức và lòng nhân ái.

7-1706510888.jpg
Đan xen xuyên suốt vở kịch là những tiết mục văn nghệ sôi động

Với sự cố gắng miệt mài trong suốt 6 tháng, đặt từng viên gạch đầu tiên đ với tác phong chỉn chu và chuyên nghiệp, Ban Tổ chức (BTC) của “Chân dung” đã tạo ra buổi trình diễn lôi cuốn và để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả. Sự thành công của vở kịch đã minh chứng cho tài năng của các sinh viên đến từ CLB Hall Of Art và Training Crew. Sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía khán giả xuyên suốt tiết mục là kỉ niệm đẹp cùng với công sức và “chất xám” đầu tư vào vở kịch đã đem lại kết quả xứng đáng cho tất cả mọi người.

Bạn đang đọc bài viết "John Doe và bức tranh đen tối, hành trình cảm xúc trong “Chân dung”" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn