Vĩnh Phúc: Triển khai đề án giao doanh nghiệp bưu chính thực hiện dịch vụ công

Ánh Thường

12/07/2023 15:01

Theo dõi trên

Sáng 12/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc triển khai Đề án “Thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ Bưu chính công ích đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh giai đoạn I”. Ông Chu Ngọc Anh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.

 

de-an-1689148783.png
Quang cảnh Hội nghị

Các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ và thống nhất và đưa ra giải pháp thực hiện các nội dung Kế hoạch số 183/KH-UBND ngày 15/6/2023 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc. 

Với cấp Tỉnh: Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích  bố trí 3 nhân viên đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 7 Sở (Tư pháp, Nội vụ, Văn hóa, thể thao và Du lịch, Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo, Ngoại vụ, Thông tin và Truyền thông). Chuyển giao toàn bộ các thủ tục hành chính của 7 Sở nêu trên cho nhân viên doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích  thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Những hồ sơ phức tạp và mới, các sở, ngành phải có trách nhiệm cùng phối hợp thực hiện khi có đề nghị của nhân viên doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích . Việc phân công nhân viên phụ trách các lĩnh vực do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích  phối hợp với Trung tâm thực hiện.

Đối với cấp Huyện: Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích  bố trí 3 nhân viên (mỗi huyện, thành phố 1 nhân viên) đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa huyện Vĩnh Tường, huyện Sông Lô và thành phố Phúc Yên.

Các thủ tục hành chính chuyển giao cho nhân viên doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích  thuộc lĩnh vực của các phòng: Giáo dục và Đào tạo; Nội vụ; Kinh tế - Hạ tầng (Phòng Quản lý đô thị); Văn hóa - Thông tin.

Chuyển giao toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc các phòng nêu trên cho nhân viên doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích  thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Những hồ sơ phức tạp và mới, các Phòng phải có trách nhiệm cùng phối hợp thực hiện khi có đề nghị của nhân viên bưu chính công ích .

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị: Sử dụng theo hiện trạng của Bộ phận Một cửa cấp huyện. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích  phối hợp với Bộ phận Một cửa cấp huyện lựa chọn vị trí, đầu tư thêm bàn, quầy, các nội dung về nhận diện thương hiệu, trang thiết bị cá nhân… phục vụ nhân viên doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích  làm nhiệm vụ.

Về thời gian đào tạo chuyển giao, cán bộ công chức 7 Sở trực tiếp hướng dẫn, bồi dưỡng tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC cho nhân viên Bưu điện tỉnh bắt đầu từ tháng 7/2023 chậm nhất đến tháng 11/2023 (trừ những TTHC phức tạp cần có thời gian dài hơn). Sau đó làm các thủ tục chuyển giao cho nhân viên Bưu điện tỉnh tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC theo Kế hoạch 183/KH-UBND ngày 15/6/2023 của UBND.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Triển khai đề án giao doanh nghiệp bưu chính thực hiện dịch vụ công" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn