Tuyển Việt Nam hạ gục tuyển Ả Rập Xê Út – Giấc mơ của một nhà thơ!

Nguyễn Quang Thiều

03/09/2021 06:45

Theo dõi trên

Bà nội cu Mem hốt hoảng chạy từ tầng trên xuống,  vừa chạy vừa hỏi. Thấy tôi vừa khóc vì hạnh phúc vừa bò trên sàn nhà như đứa trẻ 8 tháng tuổi. Bà nội cu Mem phải dùng mọi cách mới làm tôi tỉnh lại.

bong-da-tuyen-vn-1630607277.jpg
 

Ngay từ phút mở đầu trận đấu, tuyển Ả rập Xê út dồn lên tấn công. Và chỉ sau 15 phút, lưới tuyển VN đã rung lên. Vào cuối hiệp 1, lưới đội tuyển VN lại rung lên lần nữa.

Việt Nam 0  - Ả rập Xê út 2

Sang hiệp 2, tuyển Ả rập Xê út vẫn không có dấu hiệu giảm nhịp độ trận đấu. Các tuyển thủ VN đã thi đấu với hơn 100% sức lực còn tinh thần thì phải đến 1000% nhưng cũng chỉ thi thoảng mới lấn được sang phần sân của tuyển Ả rập Xê út nhưng đều bị hàng trung lộ của tuyển Ả rập Xê út chặn lại. Và như lẽ đương nhiên, một quả phạt góc cho tuyển Ả rập Xê út ở phút 67. Những cầu thủ có chiều cao và sức bật như kangooroo của tuyển Ả rập Xê út lại xé lưới tuyển Việt Nam như xé một tờ giấy ăn.

3-0 cho tuyển Ả rập Xê út.

Lúc này, rất nhiều người hâm mộ Việt Nam tắt tivi và đi tập khí công để tăng cường sức khỏe chống covid.

Nhưng vào phút 75, tuyển VN bất ngờ mở một cuộc tấn công như vô tình bằng một đường chuyền dài. Quang Hải nhận được bóng và chỉ bằng một động tác kỹ thuật điêu luyện đã qua được hậu vệ Ả rập Xê út. Lúc đó, do chủ quan, thủ môn Ả rập Xê út đã lên quá cao vì suốt phần thi đấu trước đó, thủ môn này cứ lơ ngơ rời xa khung thành. Nhìn anh ta có dấu hiệu đang làm thơ.

Chỉ với hai nhịp rê bóng, Quang Hải đã dựng lên một cầu vồng đẹp như mộng. Bóng vượt qua đầu thủ môn Ả rập Xê út và bay như một quả cầu lửa vào lưới đội chủ nhà.  Tiếng reo hò như sấm của người hâm mộ Việt Nam dội vang trong những ngôi nhà vốn đang im lìm bởi giãn cách.

1-3 cho đội tuyển Việt Nam

Sau bàn thắng của Quang Hải, tuyển VN như có phép màu. Những đường bóng bỗng trở nên sắc nhọn, huyền ảo và nhịp điệu trận đấu đã thay đổi. Tuyển Ả rập Xê út hùng mạnh trước đó như biến mất trên sân và thay vào đó là một đội bóng khác cỡ vùng Đông Nam Á. Lúc này, huấn luyện viên tuyển Ả rập Xê út mở đến rách cả mắt quan sát trận đấu và kêu lên: ‘’ chuyện gì đang diễn ra thế này ? Mình có bị ảo giác không?’’. Ngay lập tức, lưới của tuyển Ả rập Xê út lại rung lên bằng một quả sút xa từ khu vực 16m50 của Quế Ngọc Hải. Có lẽ Quế Ngọc Hải đá quả bóng này như ‘’trút hận’’. Bóng bay như một viên đạn thần công, rít lên vo vo và khoan thủng lưới đội bạn ở góc cao bên trái.

Trong nhiều ngôi nhà Việt Nam có tiếng gào thét, tiếng chai cốc bị đập vỡ và cả tiếng chửi thề.

Sau bàn thắng rút ngắn tỉ số 2-3 cho tuyển VN, những chiến binh Ả rập Xê út như trùng gối. Tuyển VN lúc này đi bóng như lũ quét ở Hà Giang năm nào, tràn qua mọi vật cản.

Vào phút bù giờ thứ 1 của hiệp 2, cả đất nước hình S chợt tắt lặng. Không ai còn nghe thấy âm thanh nào nữa kể cả âm thanh của côn trùng trong đêm.

Chuyện gì vậy ?

Một cú chơi đầu ‘’ thần sầu’’ của Tiến Linh đã ‘’hạ gục’’ tuyển Ả rập Xê út. Rồi ngay lập tức, cả mảnh đất hình chữ S bùng lên như một ngọn núi lửa lớn nhất thế giới. Chưa bao giờ người VN lại cuồng đến như vậy. Cả nước bị choáng làm cho cả bầy covid cũng choáng theo và ngã vật xuống ầm ầm.

Việt Nam 3 - Ả rập Xê út 3. Một kết quả khinh hoàng cho tuyển Ả rập và đất nước này.

Sau cơn ‘’đột quị’’, tuyển Ả rập Xê út vùng lên như một con mãnh thú bị thương với khát vọng điên rồ để giành 3 điểm.

Nhưng Chúa ơi ! Chỉ có Chúa mới biết chuyện gì sẽ xẩy ra.

Đúng phút bù giờ cuối cùng. Với quả phạt góc cho đội tuyển Việt Nam. Cơn hoảng loạn và đau đớn của các cầu thủ Ả rập Xê út đã làm họ quẫn trí. Bóng rối loạn trong khu vực 11 mét. Thế là chính một cầu thủ của Ả rập Xê út đã mắm môi mắm lợi sút thẳng vào khung thành đội mình mà cứ nghĩ đang sút vào khung thành đội tuyển VN.

Bóng như hất tung cả tấm lưới cầu môn. Cầu thủ tuyển Ả rập Xê út gào lên nức nở vì nghĩ rằng mình đã ghi bàn cho đội nhà. Nhưng khi nhận ra mình đã ''kiên quyết'' sút thủng lưới mình thì anh từ từ đổ gục xuống và ngất đi.

Còn lúc này, HLV Park hét lên không thành tiếng, chỉ thấy cái miệng của ông cứ mở ra mãi. Ông chạy xuống sân và cứ thế lao đi không dừng lại được, cứ như ông đang chạy một mạch xuyên qua sông núi, biển hồ về thẳng quê nhà Hàn Quốc.

Trận đấu kết thúc với kết quả 4-3 nghiêng về phía đội tuyển VN. Không chỉ người hâm mộ VN mà cả tuyển Ả rập Xê út cùng người dân xứ họ, cùng FIFA, cùng toàn bộ các trang báo thể thao toàn thế giới trở thành những kẻ mất trí. Tất cả không xác định được mình đang ở đâu, người quốc tịch nào, tên tuổi thế nào, thế kỷ này là thế kỷ bao nhiêu, mình có mặc quần áo hay mình cởi truồng….

Còn tôi khóc rống lên như một đứa trẻ vì hạnh phúc.

- Sao thế ông, sao mà khóc rống lên thế, có chuyện gì ? Có chuyện gì ?

Bà nội cu Mem hốt hoảng chạy từ tầng trên xuống, vừa chạy vừa hỏi. Thấy tôi vừa khóc vì hạnh phúc vừa bò trên sàn nhà như đứa trẻ 8 tháng tuổi, bà nội cu Mem phải dùng mọi cách mới làm tôi tỉnh lại.

Hóa ra là tôi ngủ mơ. Tôi vội xem đồng hồ. Còn 2 tiếng nữa trận đấu mới bắt đầu. Khi biết đó chỉ là giấc mơ, lòng tôi tan hoang như bị hàng ngàn tấn bom dội vào.

Vào lúc 1 giờ sáng ngày 3/9 sẽ diễn ra tận đấu vòng loại cuối World cup  2022 giữa đội tuyển VN và tuyển Ả rập Xê út.

Sau khi đã tỉnh khỏi cơn mộng mị, tôi tắm nước lạnh, chấn chỉnh lại tư duy và bắt đầu hỏi :

- Ai sẽ là người chiến thắng ?

Trả lời 1:

- Trong giấc mơ đội tuyển Vn đã chiến thắng

Trả lời 2:

- Trên sân cỏ vào sáng ngày 3/9,  tuyển Việt Nam sẽ thua.

Nhưng cả HAI kết quả này đều ĐÚNG.

( Vui ngày gian cách)

 

Bạn đang đọc bài viết "Tuyển Việt Nam hạ gục tuyển Ả Rập Xê Út – Giấc mơ của một nhà thơ!" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn