“Trao yêu thương – Gửi ước mơ em” tại xã biên giới của Lạng Sơn

Nguyễn Văn Công

30/10/2023 20:39

Theo dõi trên

Trong 2 ngày 28 – 29/10, Đoàn xã Thư Phú (huyện Thường Tín, TP Hà Nội) và CLB Tình nguyện Nhân đạo Thường Tín, Nhà hàng Tùng Lẩu (huyện Mê Linh) đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Trao yêu thương – Gửi ước mơ em” tại thôn Bản Cáu, xã Thanh Long, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

anh-1-min-1698672997.JPG
Đoàn cùng địa phương khánh thành “Sân chơi thiếu nhi” tại thôn Bản Cáu

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Tôi yêu Tổ quốc tôi và Kỷ niệm  67 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam 15/10/1956 – 15/10/2023 và hưởng ứng Ngày Tình nguyện quốc tế 5/12.

Vượt quãng đường xa xôi gần 200km, đoàn thiện nguyện ghé thăm thôn Bản Cáu và được người dân địa phương đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu. Tại thôn Bản Cáu, đoàn đã xây dựng công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” cho trẻ em hoạt động thể thao với trị giá hơn 30 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn đã phối hợp với Huyện đoàn Văn Lãng, Đoàn xã Thanh Long tặng tặng 34 suất quà (cặp sách, sữa, bánh kẹo…), mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập; trao 8 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thanh Long.

anh-2-min-1698673047.JPG
Đoàn trao quà 34 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi trao tặng quà, đồng chí Văn Đình Tưởng, Bí thư Đoàn xã Thư Phú, Trưởng đoàn cho biết: Với sân chơi thiếu nhi được khánh thành, chúng tôi hy vọng các em nhỏ sẽ có nơi để vui chơi, hoạt động thể thao nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, chúng tôi hy vọng những suất quà tuy còn nhỏ bé nhưng sẽ góp phần giúp các em nhỏ vươn lên trong học tập, chăm ngoan học giỏi, trở thành công dân có ích cho xã hội. Những tình cảm của bà con nhân dân thôn Bản Cáu rất đáng trân trọng, tôi cũng xin cảm ơn Huyện đoàn Văn Lãng, UBND xã, Đoàn xã Thanh Long đã phối hợp với chúng tôi để tổ chức thành công chương trình thiện nguyện này.

anh-3-1-1698673072.jpg
Đoàn trao 8 suất quà cho 8 gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Chị Chu Thị Duyên, Bí thư Huyện đoàn Văn Lãng, thay mặt cho địa phương đã gửi lời cảm ơn đến đoàn thiện nguyện đến từ huyện Thường Tín và hy vọng sẽ được tiếp đón đoàn trong những lần sau. “Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Qua đó, góp phần sẻ chia, kịp thời động viên, khích lệ các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”, chị Duyên cho biết.

anh-4-1-1698673094.jpg
Đoàn ghé thăm Khu tưởng niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ

Khép lại hành trình, đoàn thiện nguyện đã ghé thăm Khu tưởng niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng để dâng hương tưởng nhớ đồng chí Hoàng Văn Thụ, người cách mạng tiền bối của Đảng ta. Đồng chí Hoàng Văn Thụ (1906 - 1944) sinh ra và lớn lên tại xã Nhân Lý, huyện Văn Uyên nay là xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng, đồng chí bị giặc Pháp xử bắn ngay 25 tháng 4 năm 1944 tại trường bắn Tương Mai, Hà Nội. Thay mặt đoàn, đồng chí Văn Đình Tưởng đã ghi lại lưu bút sau khi đoàn dâng hương tưởng nhớ đồng chí Hoàng Văn Thụ.

Bạn đang đọc bài viết "“Trao yêu thương – Gửi ước mơ em” tại xã biên giới của Lạng Sơn" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn