Trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Nhật Bản - Việt Nam 1 - 1

Nguyễn Mạnh Quý

29/03/2022 23:35

Theo dõi trên

 Trận đấu với tuyển Nhật Bản cũng sẽ là cơ hội để các cầu thủ VN, đặc biệt là các nhân tố mới và các tuyển thủ trẻ tiếp tục cọ xát, trải nghiệm bản thân. Không còn quan trọng kết quả, HLV Park hang-seo có thể sẽ thử nghiệm đội hình, tạo cơ hội ra sân cho nhiều học trò quen ngồi ghế dự bị.

bong-da-viet-nhat1-1648571653.jpg
      Trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đặt quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để tạo dấu ấn đẹp trong trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

     Tuyển VN đã đá 9 trận, chỉ thắng 1 và thua 8 trận. Tuy vậy, Các cầu thủ chúng ta đã có cơ hội gặp những đội mạnh và cũng khát khao làm sao thoát khỏi tầm khu vực Đông Nam Á để trưởng thành hơn.

     Ở trận đấu cuối này, HLV Park Hang-seo chỉ còn 6 cái tên khả dĩ cho vị trí phòng ngự, gồm Ngọc Hải, Thanh Bình, Việt Anh, Đức Chiến, Adriano Schmidt và Văn Nam, ông Park sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được cọ xát trước một đội tuyển mạnh nhất châu Á như Nhật Bản, trải nghiệm sẽ giúp các tân binh học hỏi được nhiều, qua đó tích lũy kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

   Trận đấu với tuyển Nhật Bản cũng sẽ là cơ hội để các cầu thủ VN, đặc biệt là các nhân tố mới và các tuyển thủ trẻ tiếp tục cọ xát, trải nghiệm bản thân. Không còn quan trọng kết quả, HLV Park hang-seo có thể sẽ thử nghiệm đội hình, tạo cơ hội ra sân cho nhiều học trò quen ngồi ghế dự bị.

     Mặc dù đội tuyển Nhật Bản đã có mặt trong vòng Chung kết WC 2022 nhưng huấn luyện viên trưởng Hajime Moriyasu vẫn khẳng định mục tiêu của đội là “hướng đến chiến thắng trước đội tuyển VN để tri ân khán giả trên sân nhà.

     Trong trận đấu tối nay, đội tuyển Nhật Bản sẽ lần đầu tiên được thi đấu trên sân kín khán giả kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở nước này. Cho đến thời điểm này, toàn bộ hơn 60.000 vé của trận đấu đã được bán hết

HLV đội Nhật nói: “Mục tiêu của Nhật Bản vẫn là muốn thắng từng trận một. Về lực lượng, tôi muốn tiếp tục sử dụng những cầu thủ đã chơi ở trận thắng Australia trước đó, trận đấu giúp Nhật Bản giành vé dự World Cup 2022."

     Mở đầu trận đấu, các cầu thủ VN không ngần ngại nhập cuộc một cách tự tin, chúng ta muốn tạo thế trận pressing ngay trên phần sân đội Nhật

19' Hùng Dũng giúp tuyển VN được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, Công Phượng treo bóng để trung vệ Thanh Bình bật lên đánh đầu đập đất hạ gục thủ môn Kawashima.

     1:0 cho tuyển VN

bong-da-viet-nhat3-1648571653.jpg
 

     Sau bàn thua bất ngờ, tuyển Nhật Bản dồn lên tấn công hòng kiếm bàn gỡ, các mũi tấn công như Hatate, Haraguchi, Ueda, Kubo liên tục huy hiếp khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh, nhưng với sự bọc lót kín kẽ và sự chắc chắn của thủ môn, tuyển VN đã bảo toàn tỷ số 1:0 cho đến hết hiệp 1.

     Vào hiệp 2, tuyển Nhật Bản tăng cường hàng công khi tung cầu thủ hay nhất của Nhật Bản Junya Ito, Takumi Minamino hcay Ao Tanaka. Trước những cầu thủ có đẳng cấp về kỹ thuật vượt trội, tuyển VN dồn hết lực lượng về sân nhà nhằm bảo toàn tỷ số, với số lượng cầu thủ dày  đặc, cùng sự xuất săc của Nguyên Mạnh, chúng ta đã bình tĩnh hóa giải được các đường tấn công của tuyển Nhật bản

54' Từ đường căng ngang bên cánh trái, Haraguchi xoay người dứt điểm rất mạnh khiến thủ môn Nguyên Mạnh không thể bắt dính. Bóng bật ra và đội trưởng Yoshida nhanh chân băng vào đá bồi cận thành gỡ hòa cho Nhật Bản.

70' Sau một pha phối hợp ở trung lộ, Tanaka xâm nhập vòng cấm dứt điểm đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh trong pha đối mặt. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính không công nhận bàn thắng vì bóng đá chạm tay Minamino trước đó.

78' Hậu vệ Yuta Nakayama đánh đầu cận thành nhưng Nguyên Mạnh đẩy bóng ra trên vạch vôi. Yoshida ập vào đá bồi trước cầu môn trống nhưng bóng chệch cột một cách khó tin.

88' Từ một tình huống bóng bổng, Ueda băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Việt Nam nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

     Sau tình huống này, thủ môn Nguyên Mạnh bị chấn thương, Đặng Văn Lâm được thay vào sân, tuy chỉ có vài phút trên sân, Văn Lâm vẫn rất năng nổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

     Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1:1 dành cho cả 2 đội. Đây là trận hòa đầu tiên của tuyển VN trước đội tuyển hàng đầu châu lục ngay trên đất Nhật Bản. Tuy kết quả là một trận hòa, nhưng nó mang lại niềm khích lệ rất lớn đối với thầy trò HLV Park Hang Seo, chúng ta đã không mang được những cầu thủ tốt nhất qua Nhật vì chấn thương và dịch bệnh covid, nhưng với tinh thần "có bao nhiêu, chơi bấy nhiêu" các Chiến binh Sao vàng đã chơi một trận đấu lăn xả với hơn 200% sức lực.

     Ở hiệp 1, có lẽ tuyển Nhật Bản có một chút chủ quan khi gặp đội bét bảng VN, nên toàn bộ đội hình chính đá thắng Úc 2:0 chỉ còn lại 2 người là đội trưởng Yoshida và Miki Yamane, còn lại là các cầu thủ dự bị.

     Bị VN dội nước lạnh từ phút 19' nhưng hơn 25' còn lại của hiệp 1, các cầu thủ Nhật bản không tìm được bàn gỡ, buộc HLV Hajime Moriyasu phải tung các con bài chủ lực vào hiệp 2 mới có bàn gỡ hòa ở phút 54' và tỷ số hòa được duy trì hết trận đấu (tuyển VN có 1 cú dứt điểm thành bàn thắng, tuyển Nhật Bản mất 24 cú dứt điểm mới có 1 bàn gỡ hòa).

     Sau trận đấu này, chúng ta mới thấy giá trị thế trận phòng ngự của ông thầy người Hàn vẫn còn giá trị khi gặp những đội bóng mạnh.

bong-da-viet-nhat2-1648571653.jpg
 

     Cho dù trận đấu hôm nay, từ phút 20' đến hết trận chỉ là thế trận đấu 1 chiều, nhưng đâu có sao, khi tỷ số mới là cái nói lên tất cả. Việc thiếu vắng rất nhiều các trụ cột, buộc Ông Park phải thay thế bằng các cầu thủ trẻ như Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình, Lý Công Hoàng Anh...hay các cầu thủ ngồi mòn đít ở ghế dự bị đội tuyển được vào sân như Tuấn Hải...chính họ đã làm cho đội tuyển được đổi mới và hoàn toàn không e ngại khi gặp các đối mạnh cấp châu lục.

     Trận hoà 1-1 không giúp tuyển VN thoát khỏi đáy bảng, nhưng thầy trò Park Hang-seo vẫn lấy được 7,37 điểm từ đối thủ trên bảng thứ tự FIFA. Kết quả này có thể giúp Việt Nam giữ được vị trí trong Top 100 thế giới.

     Đoàn quân của Park kết thúc giai đoạn ba vòng loại World Cup 2022 với một trận thắng, một hoà và tám thất bại. Đội kiếm được bốn điểm, và chưa có đại diện Đông Nam Á nào làm tốt hơn. Nhiệm vụ tiếp theo của tuyển VN là đòi lại chức vô địch AFF Cup 2022 từ Thái Lan.

     Riêng thầy Park và U23 VN còn có nhiệm vụ bảo vệ thành công ngôi vương tại kỳ Sea games 31 trên sân nhà.

 

Bạn đang đọc bài viết "Trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Nhật Bản - Việt Nam 1 - 1" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn