Sắc Hồng hy vọng lần thứ XXII - Hơn cả một chương trình hiến máu

Hoàng Hưng - BTC Sắc Hồng hy vọng

20/04/2024 21:14

Theo dõi trên

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, sáng 17/4/2024, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức thành công Ngày hội hiến máu “Sắc hồng hy vọng” tại khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội cơ sở Hòa Lạc.

1-1713612843.jpg
Ngày hội hiến máu Sắc Hồng Hy Vọng lần thứ XXII

Trải qua 21 lần tổ chức, Ngày hội hiến máu Sắc Hồng Hy Vọng là ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo các bạn sinh viên Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN nói riêng, học sinh, sinh viên trên địa bàn thủ đô Hà Nội nói chung tới tham dự và đặc biệt, ngày hội đã mang về hàng nghìn đơn vị máu quý giá cho người bệnh.

2-1713612892.jpg
Ngày hội thu hút đông đảo người tham gia hiến máu

Trong những năm qua, Sắc Hồng Hy Vọng luôn nhận được sự quan tâm lớn không chỉ từ Đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường mà còn từ cộng đồng, rất nhiều phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí lớn đã đưa tin về ngày hội.

3-1713612935.jpg
MC Thảo Vân - Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN tham gia hiến máu tại chương trình

Ngày hội nhận được sự quan tâm và đồng hành của nhiều nhân vật nổi tiếng và có sức ảnh hưởng như: MC Thảo Vân, Diễn viên Quỳnh Lương, Ca sĩ Văn Mai Hương, Diễn viên Hoàng Anh Vũ, … và rất nhiều nghệ sĩ đồng hành khác.

4-1713612976.jpg
Diễn viên Hoàng Anh Vũ, ca sĩ Sixkie Dawgz biểu diễn âm nhạc trong chương trình

Nhằm kết nối thế hệ trẻ, lan tỏa thông điệp ý nghĩa “Hiến máu cứu người – Nghĩa cử cao đẹp”, ngày hội hiến máu "Sắc hồng hy vọng" lần thứ XXII với thông điệp “Thanh niên Việt Nam - Sẵn sàng hiến máu” không chỉ là cơ hội để những bạn trẻ được rèn luyện sự tự tin, năng động, sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết và đam mê với hoạt động tình nguyện... mà còn là dịp để các bạn trẻ được trải nghiệm và trưởng thành bằng những hành động có ích cho xã hội.

5-1713613017.jpg
Hình ảnh Tình nguyện viên năng động, vui vẻ

Đàm Thùy Phương (20 tuổi, sinh viên Trường Đại học Khoa học và Công nghệ), thành viên của Ban Tổ chức "Sắc hồng hy vọng" lần thứ XXII cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc góp ích cho cộng đồng, đặc biệt là những người bệnh đang cần máu.

6-1713613054.jpg
Đội ngũ Ban Tổ chức, Tình nguyện viên trẻ trung, đông đảo và giàu nhiệt huyết

Tham gia chương trình hiến máu cùng bạn bè, bạn Hoàng Duy Hưng (sinh viên trường Đại học Công nghệ) chia sẻ: "Hiến máu không chỉ là việc giúp đỡ những người cần máu mà còn là cách để thể hiện tình thương, lòng đồng cảm và sự chia sẻ với những người xung quanh. Mình thấy rất vui khi được góp phần nào nhỏ bé của bản thân vào lợi ích chung của cộng đồng”.

Diễn ra 2 lần mỗi năm, sự kiện là cơ hội để kêu gọi cộng đồng tích cực tham gia hiến máu nhằm góp phần bảo đảm lượng máu điều trị cho người bệnh. Với quyết tâm ‘Thanh niên Việt Nam - Sẵn sàng hiến máu’, chương trình hy vọng có thể ngày càng nâng cao nhận thức của người trẻ về việc hiến máu nhân đạo.

Bạn đang đọc bài viết "Sắc Hồng hy vọng lần thứ XXII - Hơn cả một chương trình hiến máu" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn