Quảng Ngãi: Ghi nhận 5 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại xã Phổ Châu

26/06/2021 11:07

Theo dõi trên

Sáng 26/6, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2. UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

1-ong-dang-van-minh-chu-tich-ubnd-tinh-quang-ngai-phat-bieu-1624680748.jpg
Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo báo cáo cùa Sở Y tế, ngay sau khi nhận thông tin có trường hợp bệnh nhân T.T.T. liên quan đến Quảng Ngãi ghi nhận từ Nghệ An, các ngành đã tiến hành truy vết, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca bệnh. Kết quả xét nghiệm được công bố sáng ngày 26/6, có 5 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tất cả đều là F1 của bệnh nhân 14442 (lái xe ở xã Phổ Châu, TX.Đức Phổ, được xác định mắc bệnh tại tỉnh Nghệ An ngày 25/6, hiện nay đang điều trị tại  bệnh viên Minh An, tỉnh Nghệ An).  

  

7-dai-ta-vo-van-duong-pgd-ca-tinh-bao-cao-tinh-hinh-phoi-hop-voi-thi-xa-duc-pho-thuc-hien-cong-tac-truy-vet-f1-tai-xa-pho-chau-1624680748.jpg
Đại tá Võ Văn Dương, Phó GĐ CA tỉnh báo cáo tình hình phối hợp với Thị xã Đức Phổ truy vết các trường hợp F1 tại Phổ Châu và Phổ Thạnh

5 ca dương tính với SARS-CoV-2, gồm: vợ, con,  2 người cùng thôn Tấn Lộc và 01 người ở thôn Châu Me có tiếp xúc với bệnh nhân 14442. Những trường hợp này được xác định dương tính với vi rút SARS-CoV-2 thông qua 2 lần xét nghiệm bằng phương pháp PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Hiện tại, 5 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đã được chuyển đi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn - Cơ sở 2.

3-ong-vu-minh-tam-chu-tich-ubnd-thi-xa-duc-pho-bao-cao-tinh-hinh-dich-benh-covid-19-tai-dia-ban-thi-xa-1624680748.jpg
Ông Vũ Minh Tâm, Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Đức Phổ

Theo ông Vũ Minh Tâm, Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ, ngày 25/6 thị xã phối hợp cùng với các ngành chức năng của tỉnh truy vết có 47 trường hợp F1, đã đưa đi cách ly tập trung 44 trường hợp và mới xác định có 117 trường hợp F1 mới phát sinh từ 5 ca dương tính, 249 trường hợp F2. Tất cả các F1 liên quan đến 5 ca bệnh dương tính sẽ được đưa đi cách ly tập trung; đồng thời ngành chức năng của tỉnh và Thị xã Đức Phổ đang tiếp tục truy vết các F1 và F 2, F3 có liên quan đến 5 ca bệnh trên. 

5-dai-ta-le-duc-hai-su-doan-bb-307-bao-cao-tinh-hinh-chuan-bi-khu-cach-ly-tap-trung-1624680748.jpg
Đại tá Lê Đức Hải, Sư đoàn B07 báo cáo về khu cách ly tập trung tại đơn vị

Sau khi nghe ý kiến của các Sở ngành của tỉnh và Thị xã Đức Phổ, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu biểu dương lãnh đạo thị xã Đức Phổ, Công an tỉnh và Sở Y tế đã triển khai thực hiện nhanh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thị xã Đức Phổ; Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành chức năng của tỉnh và Thị xã Đức Phổ tiếp tục khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1, F2 trên địa bàn Thị xã Đức Phổ, giãn cách xã hội đúng quy định từ 12 giờ trưa hôm nay 26/6 theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh; Dừng việc vận chuyển khách từ Quảng Ngãi đi các tỉnh phía Nam và vận chuyển khách từ các tỉnh có dịch về Quảng Ngãi; đề nghị Sở Giao thông Vận tải kiên quyết xử lý các xe vi phạm quy định, nếu vi phạm tước giấy phép lái xe; đề nghị các huyện, thị xã kích hoạt các khu cách ly tập trung tại địa phương, địa phương nào không thực hiện phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh; giao Sở Y tế đề xuất phân bổ các trường hợp F1 đến các khu cách ly tập trung. UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện, hỗ trợ kinh phí để thực hiện phòng, chống dịch tốt nhất. Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi mọi người dân chủ động trong công tác phòng, chống dịch, mọi người dân tại các địa phương giám sát, phát hiện và báo cáo kịp thời cho chính quyền và ngành y tế địa phương các trường hợp đi về từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh có dịch nhưng không khai báo y tế. Tất cả nhân dân, cán bộ, người lao động không quá hoang mang, lo lắng, không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Lâm.

 

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ngãi: Ghi nhận 5 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại xã Phổ Châu" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn