Phú Thọ: Trao Giải Báo chí lần thứ XIII và gặp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí CMVN

Đình Thơm

15/06/2023 22:01

Theo dõi trên

Ngày 15/6, Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ phối hợp với Hội đồng Giải Báo chí tỉnh tổ chức trao Giải báo chí tỉnh Phú Thọ lần thứ XIII - năm 2023 và gặp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

dt1-2023-06-15t215118901-1686841033.jpgPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ Phùng Khánh Tài tặng lẵng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh

Tới dự có các đồng chí: Phùng Khánh Tài - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ; Bùi Đình Thi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đinh Công Thực - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Vi Mạnh Hùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Trung Kiên - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thành Nam - TUV, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị và các nhà báo, phóng viên, hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

98 năm qua, kể từ ngày 21/6/1925 - thời điểm lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập báo Thanh Niên - báo chí Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế to lớn của mình. Cùng với báo chí cả nước, báo chí trong tỉnh đã kịp thời truyền tải các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết, chương trình kế hoạch của tỉnh đến các tầng lớp nhân dân; phản ánh các sự kiện quan trọng trên địa bàn; tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, lợi thế của tỉnh; kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng; các cơ quan báo chí đã tích cực bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân, là kênh chính thống để công chúng gửi gắm niềm tin và có nhiều ý kiến đóng góp tích cực trên mọi lĩnh vực.

dt2-2023-06-15t215141347-1686841107.jpgPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phứ Thọ Nguyễn Thanh Hải trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải A

Phát biểu khai mạc lễ trao giải báo chí tỉnh, đồng chí Vũ Xuân Chường - Tổng Biên tập Báo Phú Thọ, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh khẳng định: Năm 2023 là năm thứ 13 thực hiện “Đề án giải báo chí tỉnh Phú Thọ” và tiến hành trao giải báo chí tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc, đạt hiệu quả xã hội to lớn, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa không chỉ đối với người làm báo, cơ quan báo chí mà với cả cộng đồng xã hội. Qua đó, kịp thời động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp tham gia vào hoạt động sáng tạo, quảng bá tác phẩm báo chí; góp phần tạo nên những tác phẩm báo chí có chất lượng cao gửi tham gia Giải Báo chí Quốc gia, Giải Báo chí Búa liềm vàng và các giải báo chí do các bộ, ngành trung ương tổ chức.

dt3-2023-06-15t215159005-1686841174.jpgTrưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bùi Đình Thi và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ Vi Mạnh Hùng trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải B

Các tác phẩm tham gia Giải Báo chí tỉnh Phú Thọ ở 4 loại hình: Báo viết, báo hình, báo điện tử, báo nói. Qua vòng sơ khảo đã có 148 tác phẩm được xét chọn. Hội đồng chấm giải đã thống nhất trao giải cho 71 tác phẩm của 149 tác giả và nhóm tác giả; trong đó có 6 giải A, 14 giải B, 19 giải C và 32 giải Khuyến khích.

Theo đánh giá của Hội đồng giải thưởng, các tác phẩm của các nhóm tác giả đạt giải cao đều tiêu biểu cả nội dung và hình thức; đi sâu giới thiệu, biểu dương và ghi nhận các địa phương, cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, thực hành tiết kiệm. Các bài viết đã phản ánh chân thực những tấm gương bình dị về nghị lực vượt khó vươn lên, về lòng nhân ái “Thương người như thể thương thân” với những việc làm thiết thực đang diễn ra trong cuộc sống hằng ngày; các hoạt động đồng hành với doanh nghiệp, doanh nhân, kịp thời động viên, chia sẻ với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp lúc thuận lợi cũng như lúc khó khăn. Từ đó tạo điểm nhấn trong hoạt động kinh tế, đầu tư phát triển, ngăn chặn suy giảm kinh tế sau khi trở lại trạng thái bình thường mới.

Nhân dịp này, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia Liên hoan Phát thanh toàn quốc năm 2022 được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 1 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam của Hội Nhà báo Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trao Giải Báo chí lần thứ XIII và gặp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí CMVN" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn