Phú Thọ: Gặp mặt truyền thống CCB Sư đoàn 314 

Hà Minh Sơn

01/11/2022 09:50

Theo dõi trên

Sáng 30/10, tại Nhà Văn hoá thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, Ban liên lạc CCB Mặt trận Vị Xuyên- Hà Tuyên tỉnh Phú Thọ đã long trọng tổ chức buổi Gặp mặt truyền thống CCB MTVX - HT Sư đoàn 314- Quân khu 2 tỉnh Phú Thọ, nhằm Tổng kết công tác hoạt động của BLL trong năm qua; đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới; đồng thời kiện toàn nhân sự BLL.

Đến dự có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, nguyên Phó Tư lệnh- Tham mưu trưởng Quân khu 2, nguyên Tham mưu trưởng Mặt trận Vị Xuyên- Hà Tuyên ; nguyên Trưởng ban liên lạc Toàn quốc CCB MTVX- HT; Đồng chí Thiếu tướng Phạm Ngọc Châu, nguyên Phó Chính uỷ Quân khu 2; Đồng chí Thiếu tướng Lê Đức Mạnh, nguyên Phó Cục trưởng Cục Cán bộ, TCCT- BQP; Phó BLL toàn quốc CBB MTVX- HT; Đồng chí Nguyễn Công Huân, UVBTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phú Thọ; đồng chí Hạ Bá Linh, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Phú Thọ; cùng đại diện các Ban ngành của thị xã Phú Thọ; cùng các vị Tướng lĩnh, sĩ quan Trung cao cấp, các CCB và phu nhân, phu quân, của các BLL CCB Sư đoàn 314 ở các đơn vị tỉnh, thành Bạn và của tỉnh Phú Thọ; Đại diện thân nhân các gia đình có Liệt sỹ hy sinh tại MTVX- HT. Tổng số đến dự gần 500 đại biểu.

dh1aq1-1667270725.jpg
Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy phát biểu tại gặp mặt truyền thống.

 

Đồng chí Đinh Công Vĩnh, Trưởng BLL đọc Diễn văn ôn lại truyền thống xây dựng, trưởng thành của Sư đoàn 314 Quân khu 2 (1979-1989); đặc biệt là giai đoạn Sư đoàn làm nhiệm vụ chiến đấu trên Mặt trận Vị Xuyên- Hà Tuyên (1984-1988) chống quân thù xâm lược, đã góp phần bảo vệ vững chắc từng tấc đất biên cương Tổ quốc, trong đó tỉnh Phú Thọ có đã đóng góp 30 Anh hùng Liệt sỹ, tiêu biểu có Anh hùng Liệt sỹ Nguyễn Viết Ninh, với câu nổi tiếng khắc trên báng súng: “Sống bám đá đánh giặc, chết thành bất tử”; cùng hàng trăm đồng chí thương binh, bệnh binh; và hàng ngàn các đồng chí CCB Sư đoàn 314 Quân khu 2 hiện nay đang sinh sống tại tỉnh Phú Thọ.

dh2aq2-1667270569.jpg
Các đại biểu tham dự gặp mặt truyền thống.

 

Sau khi thành lập BLL CCB MTVX- HT tỉnh Phú Thọ đã hoạt động nền nếp, hiệu quả, kết nối và tri ân đồng chí đồng đội đã cùng một thời vào sinh ra tử, cùng công tác và chiến đấu ở Sư đoàn 314 Quân khu 2. Đã thành lập được 13 BLL CCB Sư đoàn 314 ở cấp huyện, thị; đã quyên gióp ủng hộ các gia đình CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh được gần 200 triệu đồng; quyên góp ủng hộ xây dựng Đài Tưởng niệm các AHLS Minh Tân, Vị Xuyên (Đông sông Lô) trên 40 triệu đồng; vận động quyên góp ủng hộ xây nhà cho CCB Mai Văn Cương, nguyên chiến sĩ trung đoàn 466, hiện ở huyện Cẩm Khê trị giá hơn 67 triệu đồng, cùng với trên 20 triệu đồng đã kêu gọi sự ủng hộ của các đơn vị ngoài tỉnh; ủng hộ xây dựng Đền thờ Liệt sỹ tại Keng Riềng (Cao Bằng) 5 triệu đồng.

Thăm hỏi và tặng quà cho các đồng chí Thương binh, bệnh binh, gia đình Liệt sỹ thuộc Sư doàn 314 Quân khu 2 trong các dịp Lễ, Tết trên 50 triệu đồng. Hỗ trợ, giải quyết các chế độ chính sách còn tồn đọng sau chiến tranh Vị Xuyên như: Thương binh, bệnh binh, chế độ hưởng theo Nghị định 62 và khen thưởng Huân, Huy chương, tặng Kỷ niệm chương Sư đoàn 314 và Kỷ niệm chương Mặt trận Vị Xuyên.

dh3aq3-1667270885.jpg
Chụp ảnh kỷ niệm cuộc gặp mặt truyền thống.

 

Ngoài ra, BLL còn phối hợp với các cơ quan, ban ngành địa phương, tuyên truyền, nói chuyện về truyền thống QĐND VN, truyền thống Sư đoàn và cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới (1979-1989) cho các cháu học sinh và nhân dân trong mỗi dịp kỷ niệm.

Tổ chức cho Hội viên đi thăm lại chiến trường xưa, dự các sự kiện của BLL Sư đoàn toàn quốc, cùng đơn vị tỉnh, thành bạn; thăm hỏi, động viên chia sẻ mỗi khi có đồng đội gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn hoặc qua đời, chu đáo trọn nghĩa, vẹn tình. Đồng thời, BLL cũng đã đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới và những kiến nghị lên BLL toàn quốc CCB MTVX- HT để tiếp tục giải quyết các việc còn tồn đọng sau chiến tranh, nhất là chế độ khen thưởng Huân Huy chương cho một số tập thể và cá nhân.

BLL cũng đã công bố Quyết định của BLL toàn quốc CCB MTVX- HT Sư đoàn 314 Quân khu 2, về việc kiện toàn BLL, gồm 36 đồng chí, do đồng chí Đinh Công Vĩnh làm Trưởng ban. BLL ra mắt và chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí Tướng lĩnh và đại biểu địa phương.

Cũng trong Hội nghị này, BLL đã trao tặng Kỷ niệm chương Mặt trận Vị Xuyên cho đồng chí CCB; trao tặng Giấy khen cho các đồng chí CCB có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác của BLL; đồng thời, trao tặng 30 xuất quà của Nhà tài trợ cho các thân nhân gia đình Liệt sỹ và các thương binh nặng, MTVX -HT.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, tuy tuổi cao, sức yếu (trên 90) nhưng vẫn rất minh mẫn, đã nhiệt tình đến dự và phát biểu tại buổi Gặp mặt, đồng chí nói rõ mục đích, ý nghĩa của chiến thắng MTVX- HT góp phần ổn định, hoà bình ngày nay giữa hai nước Việt Nam- Trung Quốc, trong đó có phần đóng góp của Sư đoàn 314; đồng thời biểu dương BLL CCB MTVX- HT tỉnh Phú Thọ đã tích cực hoạt động hiệu quả, giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần xây dựng quê hương Phú Thọ ngày càng phát triển. Nhân dịp này, Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy đã trao tặng cho BLL CCB f314 tỉnh Phú Thọ cuốn sách “Hồi ức chiến tranh Vị Xuyên” của mình.

Cũng tại buổi gặp mặt này, được các đồng đội CCB nguyên là đội viên các Đội Tuyên văn của f314, f356 về biểu diễn; đặc biệt là sự có mặt của Nhạc sĩ Trương Quý Hải, nguyên chiến sĩ Mặt trận Vị Xuyên Sư đoàn 356, cũng về dự, tâm sự kể chuyện và hát những ca khúc do anh sáng tác về CCB Vị Xuyên Anh hùng.

Buổi Gặp mặt đã thành công tốt đẹp trong niềm vui phấn khởi, đoàn kết, đậm tình đồng chí, đồng đội và đại diện cấp uỷ và chính quyền địa phương.

Xin trân trọng cảm ơn các vị Tướng lĩnh, sĩ quan, các CCB trong và ngoài tỉnh cùng người thân; các gia đình thân nhân Liệt sỹ, các Quý vị Đại biểu khách quý; các cơ quan truyền thông của quân khu 2 và tỉnh Phú Thọ đã đến dự và đưa tin. Cảm ơn các Nhà tài trợ, các doanh nghiệp, cán bộ nhân viên Nhà Văn hoá thị xã Phú Thọ… đã nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí, địa điểm tạo mọi điều kiện để Hội nghị thành công tốt đẹp!

Xin cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của BLL CCB Sư đoàn 314 Quân khu 2 tỉnh Phú Thọ cùng nhân dân địa phương thị xã Phú Thọ (Một thị xã duy nhất trong cả nước, đến giờ đã trên 100 tuổi mà chưa lên thành phố).

Xin kính chào và hẹn gặp lại!

Trái tim người lính

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Gặp mặt truyền thống CCB Sư đoàn 314 " tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn