Phác hoạ chân dung ba người bạn: Ma-ri-sa Lốp-pơ - 22

Phạm Việt Long

24/10/2023 12:02

Theo dõi trên

Là điều phối viên địa phương, Ma-ri-sa Lốp-pơ phục vụ hết sức chu đáo đoàn chúng tôi. Gốc Tây Ban Nha, dáng người thon thả và nhanh nhẹn, Ma-ri-sa Lốp-pơ bao giờ cũng đáp ứng kịp thời những mong muốn của chúng tôi ngay cả khi mọi người chưa nói ra.

du-khao-anh15a-1698039096.jpg
 

Khi chúng tôi vừa sang đến Mỹ, đang còn băn khoăn chưa biết làm cách nào gửi gói quà mà người bạn nhờ chuyển cho người nhà, thì Ma-ri-sa đã nhanh nhẹn nhận đem ra bưu điện chuyển giúp. Trong tất cả các buổi làm việc, trong khi chúng tôi ngồi thì cô đi lại nhẹ nhàng quanh phòng làm những việc sự vụ như phân phát tài liệu, chuyển quà... Cô đến bên từng người thì thào hỏi xem muốn uống gì, chè hay cà phê, và rồi thoăn thoắt di chuyển, đem tới chúng tôi mỗi người một ly nước theo yêu cầu. Khá nhạy cảm, thoáng thấy người nào đó trong chúng tôi lẳng lặng ra khỏi phòng, là cô biết ngay người ấy cần gì và lách mình theo... Tại nhiều công sở ở Niu-Yoóc, nhà vệ sinh thường bị khóa cửa. Giá không có cô với sự tinh tế, chạy đi mượn chìa khoá mở cửa và hướng dẫn, chắc cũng có không ít người trong chúng tôi lúng túng, khó xử.

Mời bạn đọc tiếp: Marisa Loper

Englich: Marisa Loper

Bạn đang đọc bài viết "Phác hoạ chân dung ba người bạn: Ma-ri-sa Lốp-pơ - 22" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn