Harry Potter mới của văn học thế giới đến từ Việt Nam

Minh Trí

30/03/2024 07:46

Theo dõi trên

Daniel Juventus và Stonehenge - Cánh Cổng Ma Thuật của tác giả Võ Quang Thịnh, bút danh J.A.Thinky vừa được xuất bản tại Anh đã đem lại một làn sóng mới cho văn học kỳ ảo.

tac-gia-vo-quang-thinh1-1711795440.png

Tác phẩm được NXB Olympia xuất bản ngày 28.03.2024 bằng tiếng Anh đang được phân phối rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới tại hầu hết các hiệu sách tại Vương Quốc Anh, Châu Âu, Mỹ, Úc và New Zealand cũng như tại Singapore và Đài Loan.

Được biết tác phẩm là một câu chuyện giới thiệu về Daniel, một cậu bé kỳ dị và thường xuyên bị bắt nạt ở trường học, bị thất lạc bố mẹ nhiều năm và sống với ông nội.Với những giấc mơ kỳ lạ của cậu bé ngày càng thường xuyên hơn, khi một giấc mơ trở thành hiện thực và khiến Daniel bị đưa đến một vùng đất khác, một thế giới song song với thế giới thực tại. Được giao nhiệm vụ giải cứu linh hồn của E.V, vị vua của Vương quốc Ánh sáng. Daniel đã được trao cho một chiếc chìa khóa quyền năng có tên là Ankh và bắt đầu hành trình giải cứu thế giới cũng như bước vào con đường đi tìm bố mẹ tưởng chừng như đã chết.

Câu chuyện khiến độc giả say mê và bất ngờ ở chỗ, sau khi Daniel thoát khỏi thế giới phù thủy ở xứ Endivary, cậu bé đến được một vùng đất có tên là Havillars – Vương quốc Ánh sáng. Ở đó có một học viện tên là Oldbenfors, nơi cậu được học hỏi và trải nghiệm cuộc sống với các vĩ nhân thế giới như Leonardo da Vinci, Isaac Newton, Wolfgang Amadeus Mozart cùng nhiều vĩ nhân vĩ đại khác.

Đây là một trong những ý tưởng mới lạ mà hầu như độc giả thế giới chưa từng được chứng kiến. Toàn bộ quyển sách đầu tiên trong chuỗi 7 tập này dẫn độc giả đến một bối cảnh giao thoa giữa ma thuật và khoa học, bóng tối và ánh sáng. Nơi mà độc giả có thể phát hiện ra những điều thú vị như giáo sư Newton sẽ dạy cho học trò của mình cách làm một trái táo lơ lửng theo định luật khoa học. Giáo sư Nobel sẽ hướng dẫn những đứa trẻ cách điều chế hỗn hợp nước hoa…

Bên cạnh đó, Daniel và những người bạn của mình phải chiến đấu chống lại cái ác của giới phù thủy. Độc giả có thể gặp lại một nhân vật khá nổi tiếng trong truyện cổ tích Grimm đó là Rumpelstiltskin (Đồ Bỏ Xó). Nhân vật kỳ lạ với tính cách quái gở được miêu tả như một pháp sư điên làm cho mọi chuyện trở nên vô cùng thú vị và gay cấn.

Daniel Juventus và Stonehenge-Cánh Cổng Ma Thuật, là một câu chuyện kỳ diệu khiến những vĩ nhân trong lịch sử của thế giới sống lại một lần nữa. Không chỉ có thể những điều về khoa học và nghệ thuật cũng được nhìn lại cách mới mẻ hơn sẽ không khiến độc giả thất vọng.

Tác phẩm đã được xuất bản tại Việt Nam vào năm 2018 bởi Nhà phát hành Winbooks và NXB văn học.

tac-gia-vo-quang-thinh-1711795440.png

Tác giả Võ Quang Thịnh được biết đến với bút danh J.A.Thinky, sinh ra tại thành phố Đà Nẵng

“Với niềm đam mê văn chương kỳ ảo và khao khát khám phá những kỳ quan vĩ đại của thế giới. Tác giả đã dành một khoảng thời gian dài để viết cuốn sách đầu tiên về cậu bé Daniel Juventus cùng với những điều kỳ thú ở Stonehenge. Một thế giới mà ở đó tác giả được sống với những ước mơ, đam mê của mình và những người bạn yêu thương. Daniel Juventus không chỉ dừng lại ở một câu chuyện kỳ thú, mà bên cạnh đó còn chứa đựng những bài học nhân văn sâu sắc trong cuộc sống. Những bài học tưởng chừng như đơn giản, nhưng trong bộn bề cuộc sống hiện đại, con người ta dần bỏ quên mất.

Đó cũng chính là lý do mà series Daniel Juventus ra đời…”

Website: https://danieljuventus.com/
Email: voquangthinh6078@gmail.com

Bạn đang đọc bài viết "Harry Potter mới của văn học thế giới đến từ Việt Nam" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn