“Hành trình tiếp sức em tới trường” của đoàn thiện nguyện trẻ Hà Nội

Thu Uyên

10/08/2023 10:55

Theo dõi trên

“Có lẽ với tôi, hành trình thầm lặng truyền lửa của thầy cô nhà trường cùng tập thể thầy cô Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Tiến (Hòa Bình) - quê hương thứ hai của tôi, chính là câu chuyện của cuộc sống đã thúc đẩy bản thân tôi càng phải phấn đấu hơn nữa để có thể đóng góp phần nhỏ cho sự nghiệp trồng người của nghề giáo…” Founder Chuỗi nhà hàng Thái KOH YAM Nguyễn Văn Hùng chia sẻ.

thien-nguyen-1691758048.jpg

Chàng doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Hùng nở niềm vui khi đón nhận nụ cười rạng rỡ của các em nhỏ

Tháng 8 đã đến báo hiệu chỉ còn 1 tháng nữa là bước sang tháng 9 các em nhỏ chuẩn bị bước vào khai giảng năm học mới, với trường lớp mới, bạn bè mới và cả thầy cô giáo mới. Ngày 10/8, doanh nhân Nguyễn Văn Hùng cùng những người bạn đã tổ chức thành công chuyến hành trình tri ân tại Trường THPT xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi, Hòa Bình), mảnh đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử. Tại đây, đoàn thiện nguyện đã trao quà cho học sinh trong hành trình tiếp sức cho các em nhỏ đến trường học tập, các em đều có quá trình không ngừng nỗ lực phấn đấu. Việc trao tặng quà cho các em chính là sự ghi nhận những cố gắng của các em và gia đình, đồng thời là nguồn động lực để các em và các học sinh phấn đấu ngay từ khi còn nhỏ…”, đại diện trường THCS Xã Vĩnh Tiến chia sẻ.

thien-nguyen1-1691758048.jpg

Đoàn thiện nguyện trao tặng quà đến các em nhỏ tại hành trình “Tiếp sức em đến trường”

Sinh ra ở Thái Bình đến 6 tuổi cùng gia đình lên mảnh đất Hòa Bình sinh sống, trong anh luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Và luôn ấp ủ ước mơ, khát vọng được đóng góp một phần sức lực của bản thân mình cho quê hương đất nước.

Khi được trò truyền với những cô giáo hiện đang làm công tác giảng dạy, mang những con chữ đến với các em học sinh nhưng điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng không nản chí các cô giáo của trường luôn nỗ lực phấn đấu, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều thành tích cao, là tấm gương sáng cho con cái và đồng nghiệp noi theo.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Văn Hùng cho hay: tuy nhiên vẫn còn những bạn nhỏ rất muốn được đi học như bao bạn nhỏ cùng trang lứa… nhưng lại có hoàn cảnh rất khó khăn, bạn thì bố mẹ ốm đau bệnh tật, bạn thì mồ côi cha mẹ ở với ông bà người thân đều đã già ốm yếu, bạn thì có người thân ko đủ khả năng lao động nên việc được đến trường lại là một điều gì đó khá xa vời… 

thien-nguyen2-1691758048.jpg

Trao tặng cặp đến trường tới các em nhỏ trong những ngày cận kề khai giảng năm học mới

Vì thế, thông qua những người bạn của anh và trao đổi, tiền trạm thực tế đã có những xác minh của cơ quan chính quyền Xã Vĩnh Tiến, Huyện Kim Bôi, Hoà bình. Đoàn được biết hiện có hơn 42 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng rất hiếu học. Nên chính vì thế qua lần phát động Chuyến thiện nguyện lần này, đoàn mong muốn gửi trao tới các em nhỏ chút quà nhỏ là 1 chiếc cặp sách, gạo, bánh và một chút ít kinh phí để hỗ trợ phần nào đó giúp các em có thêm cơ hội được đi học như những bạn cùng trang lứa khác. Đồng thời tặng thêm 2 Máy lọc nước công xuất lớn cho 2 điểm Trường để các em có nguồn nước sạch uống trực tiếp trong quá trình đi học ở trường.

Nghề giáo là nghề cao quý, chính vì thế lại mỗi người chúng ta cần trân trọng, yêu thương quê hương vì còn nhiều người dân còn khó khăn, đặc biệt là các em học sinh và những thầy cô đã hy sinh lựa chọn gieo mầm con chữ cho những em nhỏ.

thien-nguyen-3-1691758048.jpg

Niềm vui hiện rõ trên mỗi người của đoàn thiện nguyện

Xã Vĩnh Tiến, Kim Bôi, Hòa Bình hiện nay, trong mỗi thôn vẫn còn một số gia đình rất khó khăn và mong được các mạnh thường quân quan tâm đến. Thông qua chương trình lần này, đoàn thiện nguyện không chỉ mang đến những món quà ấm áp tình người, giàu tấm lòng nhân ái, mà qua đó còn lan tỏa được tình yêu thương bao bọc nhau trong những hoàn cảnh khác biệt, tô thêm nét đẹp truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

 

Bạn đang đọc bài viết "“Hành trình tiếp sức em tới trường” của đoàn thiện nguyện trẻ Hà Nội" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn