Giao hữu quốc tế Dubai U23 VN - U23 Iraq 0:0

Nguyễn Mạnh Quý

24/03/2022 00:41

Theo dõi trên

Đây là giải đấu do nước chủ nhà UAE đứng ra tổ chức với 10 đội U23 tham gia, có thể coi đây là giải tập huấn để chuẩn bị cho giải U23 châu Á vào tháng 6/2022.

u23-vieet-nam1-1648057096.jpg
 

    

     Giải này U23 VN là khách mời và VFF cũng như HLV Park Hang Seo rất vui và nhất trí tham gia vì đây là điều kiện thuận lợi cho việc rèn quân, chuẩn bị cho Sea games 31 được tổ chức trên sân nhà vào tháng 5 tới.

     HLV Park vẫn là người quản U23 VN, nhưng vì trận đấu vòng loại thứ 3 Wold Cup 2024 khu vực châu Á  với Oman diễn ra trên sân nhà của tuyển VN vào ngày mai (24/3) nên ô. Park đã ủy quyền cho HLV Lee Young-jin, người bạn thân thiết đã theo ông trong suốt quá trình làm việc với nhau ở VN lãnh đội U23 VN, tham gia với HLV Lee Young-jin còn có sự hiện diện của HLV Gong Oh Kyun, người sẽ thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội U23 VN trong thời gian tới, bác sĩ Choi cũng góp mặt. "Thầy" Gong sẽ chỉ tham gia với tư cách quan sát viên tại giải đấu này trước khi chính thức đảm nhận chức HLV trưởng U23 VN.

     Về thành phần đội U23 VN, chúng ta mang đi 28 cầu thủ, số lượng cầu thủ đông là để đề phòng có cầu thủ bị nhiễm covid trong quá trình thi đấu thì có người thay thế ngay. Cũng vì 7 cầu thủ tuyển VN bị nhiễm covid trong quá trình tập trung đội tuyển, nên bắt buộc HLV Park phải điều 4 thành viên của U23 như Nguyễn Văn Chung, Lý Công Hoành Anh, Đoàn Anh Việt, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình qua đội tuyển tham dự trận đấu với tuyển Oman vào ngày mai và ngày 29/3 đá trận cuối cùng với đội Nhật trên sân Nhật. Việc thiếu những cầu thủ chủ chốt cũng làm cho tuyển U23 VN có phần yếu thế, nhưng được tham dự một giải đấu với những đội mạnh là điều rất bổ ích và không gì tốt hơn, cho nên khi thi đấu với U23 Iraq có đẳng cấp cao, có những cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu thì toàn đội U23 VN phải rất nỗ lực rất nhiều.

     Bước vào trận đấu, U23 Iraq thể hiện sự quyết tâm, lấm lướt U23 VN trong 10' đầu, nhưng với sơ đồ 3x5x2 giống tuyển VN, các cầu thủ U23 VN vẫn bọc lót cho nhau tốt, hóa giải các đường tấn công của đội bạn.

     Bằng sự nỗ lực khống chế khu trung tuyến, cầm bóng chắc, U23 VN dần lấy lại thế trận, dồn ép U23 Iraq về sân nhà, Thầy trò HLV Lee Young-jin nỗ lực tấn công nhưng không thể ghi bàn vào lưới U23 Iraq do chúng ta chưa có những đường chuyền đột phá, hàng thủ của đội bạn cũng bọc lót cho nhau rất tốt nên hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0:0.

     Vào hiệp 2, cả 2 đội đều quyết tâm, các cầu thủ Iraq có kỹ thuật cá nhân, sức tỳ đè tốt hơn, nên dồn ép U23 VN lùi về phần sân nhà. Nhưng nhờ bọc lót cho nhau tốt, U23 VN đã hóa giải các đường tấn công của đội bạn, thủ thành Quan Văn Chuẩn ra vào hợp lý nên mành lưới khung thành U23 VN vẫn không bị rung lên. Không biết HLV Lee có chỉ đạo các cầu thủ chủ đông đá hòa không mà hầu như các cầu thủ U23 VN không áp sát vòng 16,5m của Iraq, chúng ta triển khai bọc lót cho nhau tốt và chủ động kéo dài thời gian giữ bóng.

     Kết quả kết thúc trận đấu, hai đội hòa nhau 0:0.

u23-vieet-nam4-1648057245.jpg
 

Một số tình huống nổi bật:

18' Trần Bảo Toàn sút bóng ngay sát vòng cấm nhưng cú sút chìm của cầu thủ này chưa làm khó được thủ môn U23 Iraq Hasan Ahmed Assi.

20' Muntadher Abdulameer Hadi nhận thẻ vàng thay vì thẻ đỏ sau pha vào bóng có phần ác ý với Phan Tuấn Tài.

36' Ahmed Satip Omar đột nhập vào vòng cấm của U23 VN ra chân dứt điểm rất căng. May cho U23 VN bóng đập chân Liễu Quang Vinh ra ngoài.

50' Hussein Ammar Ameen ngã trong vòng 16,5m sau khi bị Nguyễn Trọng Long cài chân ngã. Cú ngã của Ameen vô tình đè vào chân của Liễu Quang Vinh khiến trung vệ của chúng ta phải rời sân trên xe của các nhân viên y tế.

58' Lê Văn Đô tạt vào từ gần biên phải để tiền đạo vào sân thay người Lê Xuân Tú đánh đầu, bóng bay sạt cột dọc.

     Có lẽ HLV Lee Young-jin lần đầu tiên đảm đương chức vụ HLV trưởng, tâm lý không muốn thất bại trong trận ra quân, nên có phần e dè đội bạn, cho nên chúng ta không có những pha tấn công đột phá, không có những đường ban bật nhanh áp sát cầu môn đối phương. Cho nên, U23 VN chỉ có 1 tình huống nguy hiểm khi tiền đạo Lê Xuân Tú đánh đầu ở phút 58'.

     Đây chỉ là giải đấu tập, nếu chúng ta chỉ chú trọng đến hệ thống phòng ngự và không chú trọng rèn quân trong thế trận tấn công thì làm sao có chiến thắng được? Biết rằng Iraq là đội trên mình về tầm vóc, kỹ thuật, nhưng thời gian giữa hiệp 1 chúng ta đã làm cho khung thành đội bạn trao đảo, nếu Bảo Toàn chủ động, chúng ta đã có thể có bàn thắng ngay trong hiệp 1.

     3 ngày nữa U23 VN có trận đấu gặp U23 Croatia, nếu chúng ta đá như hôm nay thì rất khó vượt qua đội bóng châu Âu này (ở trận đấu cùng giờ với chúng ta, U23 Croatia thua U23 Nhật bản 0:1).

u23-vieet-nam3-1648057096.jpg
 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Giao hữu quốc tế Dubai U23 VN - U23 Iraq 0:0" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn