Gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đào Hùng

06/05/2024 08:45

Theo dõi trên

Tại cư gia của CCB Nguyễn Ngọc Khôi, Trưởng ban liên lạc Quân khu Trị Thiên anh hùng, anh em CCB những người từng tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại các mặt trận của Quân khu Trị Thiên đã cùng nhau gặp mặt và cùng ôn lại những kí ức hào hùng của một thời "hoa lửa" kháng chiến chống Pháp của cha anh, chống Mỹ của chúng tôi.

Tại cuộc gặp mặt, trung tướng Hoàng Khánh Hưng đã nêu bật những trận đánh vang dội của quân và dân ta trong chiến dịch Điên Biên Phủ, trong dó có đóng góp quan trong của lực lượng công binh mà anh nguyên là Chính ủy Bộ tư lệnh...

dt1ahd-1714959395.jpg

Người thứ 4 từ trái qua phải là Trung tướng Hoàng Khánh Hưng nguyên Chính Ủy Bộ tư lệnh Công binh, hiện giờ ông đang làm Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam.

 

dt2adh2-1714959486.jpg

Các thành viên tham gia cuộc gặp mặt.

 

Ngay từ tháng 10/1953, Bộ tư lệnh Pháo binh đã điều Trung đoàn công binh 151 lên Tây Bắc mở đường, lúc đầu là mở đường cho xe hậu cần và xe kéo pháo vào tập kết, sau đó cũng chính lực lượng này đã thực hiện nhiệm vụ chống lầy, chống lún và chống sụt lở ta luy do mưa lũ , đơn vị còn tham gia rà phá bom mìn do máy bay địch thả trên đường tiếp tế, góp phần đưa hàng chục chục vạn tấn khí tài quân sự và lương thảo cung cấp bộ đội ta chiến đấu ở Điện Biên Phủ, đóng góp tích cực vào chiến thắng Điện Biên vào ngày 7/5/1954.

Cung với Binh chủng, Trung đoàn công binh 151 đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết "Gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn