Doanh nhân Nancy Hoàng: Mong có thêm thời gian để hăng say với hoạt động thiện nguyện

Mộc Miên

09/02/2024 11:32

Theo dõi trên

Nancy Hoàng (tên thật Chu Hoàng Mân Thủy) sinh năm 1976, gây ấn tượng bởi vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp. Bên cạnh nhan sắc, cô còn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì là một doanh nhân thành đạt.

1-1707452729.jpg
 

Hiện tại, Nancy Hoàng đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị AIWS Group. Đây là tập đoàn có ở Mỹ, Thụy Sĩ, Việt Nam… hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cầu đường, đầu tư tài chính, dược liệu và tổ chức sự kiện.

1-1707450440.jpg
 

Không chọn showbiz để phát triển kinh doanh

 Ít ai biết rằng trước khi trở thành doanh nhân, Nancy Hoàng từng thử sức ở một cuộc thi nhan sắc và giành ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên, cô không chọn theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật. Thay vào đó, cô muốn phát triển bản thân ở lĩnh vực mới và hướng đến những hoạt động dành cho cộng đồng. Nữ doanh nhân bật mí: “Ngày xưa tôi thi hoa hậu vì được bạn bè, thầy cô động viên. Xác định đến với cuộc thi để giao lưu, học hỏi chứ tôi không có ý định dấn thân vào showbiz”. 

2-1707450462.jpg
 

 Sau khi giành chiến thắng, người đẹp không xuất hiện quá nhiều trên truyền thông mà chọn cho mình cuộc sống kín tiếng hơn. Cô dành thời gian để trau dồi bản thân, phát triển công việc kinh doanh và góp mặt trong một số chương trình liên quan đến cộng đồng. Hiện tại Nancy Hoàng là cố vấn đối ngoại của Viện nghiên cứu và điều trị bệnh hiểm nghèo. Thông qua đó, nữ doanh nhân mong muốn chung tay với những mảnh đời bất hạnh, tạo động lực để họ vượt qua những khó khăn trong giai đoạn điều trị bệnh. “Đó là lý do tôi mất hút hoàn toàn trong showbiz”, cô cho hay. 

3-1707450484.jpg
 

 Sở hữu vẻ ngoài mảnh mai song trong lĩnh vực kinh doanh, Nancy Hoàng là người quyết đoán, nhiệt huyết. Trong vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị AIWS Group, nữ doanh nhân ấp ủ nhiều dự án, điển hình là đưa hình thức truyền thông trên nền tảng AI đang phát triển tại Việt Nam. Cô bật mí: “Tôi sẽ có những buổi hội thảo về kinh tế, giáo dục, khoa học... Quan sát và nghiên cứu một thời gian dài, tôi nhận thấy ngành truyền thông của Việt Nam phát triển vượt bậc, sánh ngang với nền truyền thông trên thế giới. Tôi muốn đóng góp một phần nhỏ vào công tác truyền thông mà mọi người đang hướng đến, đó là vấn đề về nhân quyền, giáo dục”. 

 Cùng lúc hoạt động ở nhiều vai trò, Nancy Hoàng thừa nhận bản thân còn nhiều thiếu sót khi đôi lúc không thể lo chu toàn cho gia đình. Nữ doanh nhân nói có những lần vì bận rộn với các dự án cộng đồng, công việc kinh doanh, cô không thể bên cạnh khi con trai sốt lúc nửa đêm. Điều đó khiến cô không khỏi trăn trở. “Là một người mẹ, tôi ân hận day dứt vô cùng. Nước mắt rơi khi nghe con trai thì thầm ước mẹ có ở nhà. Nhưng tôi may mắn khi được sự đồng cảm của con trai. Con biết rằng ngoài kia còn nhiều bạn khó khăn đang cần tôi. Đó là động lực để tôi cố gắng”, cô nói.

4-1707450511.jpg
 

Nhắc đến gia đình, Nancy Hoàng xúc động cho biết để có thể vừa làm vợ, vừa làm mẹ, vừa làm nhà lãnh đạo, cô đã không ngừng cố gắng mỗi ngày. Bận rộn là thế song mỗi khi rảnh, cô đều tranh thủ gọi về hỏi thăm, dạy con học văn hóa lẫn kỹ năng sống. Thậm chí, có những hôm nữ doanh nhân chấp nhận bay xuyên đêm để kịp về lo cho bé một bữa ăn sáng hay chỉ để hôn con lúc chào tạm biệt đến trường.

Với cô, được nhìn con khôn lớn và được chồng an ủi động viên đã là niềm hạnh phúc. “Tất nhiên trong cuộc sống gia đình không tránh khỏi những lúc bất đồng quan điểm nhưng Tôi mong bão hãy dừng bên ngoài cánh cửa để căn nhà của mình ấm cúng hơn. Dù đi đâu xa, tôi luôn cố gắng để được về nhà”, nữ doanh nhân nói.

5-1707450938.jpg
 

Luôn hăng say với các dự án cộng đồng

 Hiện tại, Nancy Hoàng sinh sống chủ yếu ở Australia và Việt Nam. Tính chất công việc khiến nữ doanh nhân phải di chuyển nhiều nơi, quỹ thời gian dành cho gia đình không nhiều. Tuy nhiên, trong giai đoạn đón năm mới, Chủ tịch Hội đồng quản trị AIWS Group nỗ lực mang đến cho tổ ấm nhỏ của mình một cái Tết trọn vẹn, ý nghĩa. 

6-1707450960.jpg
 

 Ngoài công việc của một lãnh đạo, ít ai biết rằng Nancy Hoàng còn có niềm đam mê với hội hoạ. Cô từng thức trắng đêm miệt mài bên giá vẽ để kịp hoàn thiện bức tranh theo ký ức xưa tặng người thân. Sau này, cô mong muốn sẽ có nhiều thời gian và quay lại bên cây cọ để có thể thoả sức đam mê vẽ và dành tình cảm qua những nét vẽ trao tặng đến mọi người.

Cô bộc bạch: “Với tôi, Tết là cơ hội quý giá để tạo nên khoảnh khắc đoàn viên. Có thể chưa kịp về quê thắp hương cho ông bà nhưng tôi luôn muốn mang đến không gian ấm cúng cho những người mình thương yêu, nơi hạnh phúc được lan tỏa”.  

7-1707450982.jpg
 

Đón tết nay khiến Nancy Hoàng bồi hồi nhớ đến tết xưa, khi bản thân còn ở quê và mang trong tim mình những ký ức khó quên về bố. Doanh nhân tiết lộ hình ảnh đấng sinh thành trộn bột, vo bánh… đọng lại trong tâm trí cô cho đến hiện tại. “Đó còn là những đêm cùng bố canh nồi bánh chưng, hay âm thanh tiếng pháo nổ đì đùng…  Tụi trẻ con chúng tôi ngày xưa vui nhất là được mặc đồ đẹp, được lì xì dịp đầu năm”, cô chia sẻ.

 Bỏ qua những bộn bề, tết đến là dịp để Nancy Hoàng nhìn lại một năm đã qua, từ đó vạch cho mình những kế hoạch khi bước sang năm mới. Với nữ doanh nhân, 2023 là một cột mốc đặc biệt, mang lại cho cô sự giàu có về tình yêu thương. Thông qua các chuyến thiện nguyện, nữ doanh nhân không chỉ “thu về" kinh nghiệm mà đó còn là tình yêu thương, là quan điểm sống tích cực.

8-1707451013.jpg
 

“Tôi học được nhiều điều từ những chương trình thiện nguyện. Khi nhìn vào ánh mắt của các bạn nhỏ gặp khó khăn trong cuộc sống hay các bệnh nhân trong giai đoạn hóa trị, tôi nhận ra sự hy vọng ở họ không bao giờ lụi tàn”, chủ tịch AIWS Group trăn trở.

 Bước sang 2024, Nancy Hoàng không mong cầu quá nhiều cho bản thân mà hướng sự quan tâm đó cho những người mình yêu thương. Cô mong họ đủ tự tin, vững vàng để vượt qua những thăng trầm , khó khăn trong cuộc sống để đạt được những cột mốc mới. “Mong rằng tôi sẽ có thêm nhiều thời gian để hăng say với các dự án thiện nguyện, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân hiểm nghèo..... vực dậy sau biến cố của cuộc đời", Nancy Hoàng  chia sẻ. 

Bạn đang đọc bài viết "Doanh nhân Nancy Hoàng: Mong có thêm thời gian để hăng say với hoạt động thiện nguyện" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn